Tắc vòi trứng - nguyên nhân triệu chứng và cách cách chữa bệnh


thamk4tin

Member
34
2
8
33
khamphukhoa212.com
Xu
0

Vòi trứng có nhiệm vụ rất quan trọng trong vấn đề sinh sản, vòi trứng bị tắc có thể dẫn đến khó thụ thai hoặc mang thai ngoài tử cung. Dưới đây là những chia sẻ về bệnh tắc vòi trứng mà chị em nên quan tâm.

Tắc vòi trứng là tình trạng vòi trứng bị chít hẹp, cản trở sự di chuyển của trứng về thụ tinh khiến cho trứng gặp tinh trùng nhưng không thể quay về làm tổ. Từ đó trứng có thể phát triển ngay tại vòng trứng dẫn đến mang thai ngoài tử cung rất nguy hiểm ở chị em.
Các nguyên nhân gây tắc vòi trứng ở chị em

  • Do viêm nhiễm: Các cơ quan lân cận như tử cung, buồng trứng, âm đạo bị viêm nhiễm và không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến viêm ngược lên ống dẫn trứng và làm tắc vòi trứng.
  • Do thực hiện phẫu thuật phụ khoa không an toàn: Do các tiểu phẫu, phẫu thuật vùng ổ bụng không đảm bảo an toàn gây nhiễm trùng viêm ống dẫn trứng và tắc vòi trứng. Do đó, khi thực hiện chữa trị các bệnh phụ khoa chị em nên đến các cơ sở y tế uy tín để tránh rủi ro.
  • Do lây nhiễm qua đường tình dục: Một số viêm nhiễm do trùng roi, Chlamydia, giang mai, Trichomonas, mụn rộp sinh dục,… là những bệnh gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục và ngược lên ông dẫn trứng gây tắc vòi trứng.
  • Do các tác nhân khác: Không giữ vệ sinh vùng kín cũng là cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập và lây lan sang buồng trứng, ống dẫn trứng… và gây tắc vòi trứng.
  • Do bẩm sinh: Tắc một bên vòi trứng hoặc cả hai bên có thể do bẩm sinh, tuy nhiên trường hợp này thường hiếm gặp.

>>>> Bệnh tac voi trung co chua duoc khong ?

Triệu chứng của bệnh viêm tắc vòi trứng

Khi gặp những biểu hiện bất thường dưới đây, chị em không nên chủ quan mà hãy đi khám bác sỹ ngay nhé.

  • Kinh nguyệt thất thường: Vòi trứng bị tắc sẽ ảnh hưởng đến buồng trứng và gây ra rối loạn. Hậu quả là lượng kinh nguyệt nhiều hơn bình thường, chu kỳ kinh nguyệt không ổn định. Do đó, khi thấy kinh nguyệt của mình mất ổn định và không theo chu kỳ như trước thì chị em hết sức cảnh giác và đi khám ngay nhé.
  • Khó chịu ở vùng bụng: Vùng bụng dưới có những biểu hiện như đau bụng dưới, sưng cứng bụng, đau lưng, kèm theo cơ thể mệt mỏi, buồn đi tiểu liên tục, tiểu dắt,… thì nguy cơ bạn bị tắc ống dẫn trứng rất cao. Do đó, đây là triệu chứng chị em không nên bỏ qua.
  • Khó thụ thai: Ống dẫn trứng đóng vai trò quan trọng, là giúp trứng đã thụ tinh di chuyển về tử cung để làm tổ. Tuy nhiên khi bị tắc hoặc tổn thương thì việc vận chuyển cũng gặp trục trặc. Vòi trứng bị tắc khiến chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn dẫn đến chu kỳ rụng trứng cũng không biết chính xác, khả năng thụ thai thành công bị giảm đi rất nhiều.
  • Mang thai ngoài tử cung: Nếu bạn bị mang thai ngoài tử cung thì nguyên nhân đó là do vòi trứng bị tắc, trứng khi đã thụ thai không được đưa về làm tổ đúng nơi của nó, buộc nó phải ở vị trí không phù hợp là ống dẫn trứng. Mang thai ngoài tử cung rất nguy hiểm cho chị em, vì nếu trứng vỡ các chất dịch tiết ra ngoài gây viêm nhiễm phụ khoa, mất máu nhiều và ảnh hưởng đến tính mạng.
  • Triệu chứng khác: Ngoài ra, khi bị tắc vòi trứng thì chị em có thể gặp phải một số triệu chứng khác như tăng dịch tiết âm đạo, đau khi giao hợp, rối loạn chức năng tiêu hóa, cơ thể mệt mỏi,…

Như vậy, bệnh tắc vòi trứng khá nguy hiểm, do đó những triệu chứng trên cảnh báo bạn phải đi khám phụ khoa ngay nếu không muốn những rủi ro không may xảy ra.


Điều trị tắc vòi trứng như thế nào?

Bằng các thiết bị và phương pháp hiện đại, Phòng khám đa khoa Thái Hà chia sẻ một số cách điều trị hiệu quả như sau:

Điều trị nội khoa


Đối với chị em bị bệnh ở mức độ nhe, các bác sỹ sẽ chỉ định dùng thuốc điều trị như thuốc kháng sinh, tiêu viêm để thông vùng tắc.

Điều trị ngoại khoa


Khi phương pháp nội khoa không mang lại hiệu quả thì các bác sỹ sẽ chỉ định phương pháp phẫu thuật phù hợp với từng người:

- Bơi hơi thông tắc vòi trứng

- Phẫu thuật nội soi vòi trứng

- Phẫu thuật nối vòi trứng

- Phẫu thuật cắt vòi trứng

Tìm hiểu thêm về bệnh tắc vòi trứng : http://khamphukhoauytin.org/tac-voi-trung-nguyen-nhan-trieu-chung-va-cac-chua-tri-10220.html
 

bs thu

Member
88
1
8
64
Xu
13
Tắt vòi trứng, nguyên nhân chính là do viêm phần phụ.
Trước tiên Bạn nên mổ nọi soi để thông tắt.
Sau đó dùng bài dân gian: NỘI HUYẾT THANG GIA GIẢM- để chữa viêm niêm mạc tử cung, phần phụ và chống bệnh tái phát.
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.