Tổng hợp những thắc mắc về tắc vòi trứng ở phụ nữ


4,226
1
1
Xu
53
Ảnh hưởng và nguyên nhân chữa trị căn bệnh tắc vòi trứng sẽ được bác sĩ chuyên khoa tư vấn qua tổng hợp những câu hỏi dưới đây.

Tắc vòi trứng


Câu hỏi bởi: Hoàn

Thưa bác sĩ vc cháu lấy nhau được 2 năm chưa có con. Vừa rồi cả 2 vc cháu đi kiểm tra thì chồng cháu bình thường. Còn cháu bị tắc vòi trứng kết luận có 1 sừng o vòi trứng phải. Còn vòi trứng trái thông .Sau đó bác sĩ siêu âm buồng trứng phải bình thường còn buồng trứng trái khó quan sát. Liệu như tình trạng của cháu có thể có tự nhiên được không thưa bác sĩ.

Bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Lan


Chào em,

Về lý thuyết, khi một bên vòi thông thì em vẫn có thể có thai. Nhưng 2 năm rồi mà em vẫn không có thai , nghĩa là đang có vấn đề. Em nên mổ nội soi thăm dò 2 vòi trứng để có chuẩn đoán chính xác hơn.

Chúc em sớm có tin vui!

Tắc vòi trứng chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Vợ tôi bị tắc vòi trứng đã đi khám ở bệnh viện Phụ sản Trung ương. Vợ tôi đã thông mổ chỗ tắc rồi vẫn không khỏi. Vậy cho tôi hỏi còn có cách nào chữa được không ạ? Vợ tôi năm nay 29 tuổi.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Vợ bạn bị tắc vòi trứng và đã thông tại bệnh viện Phụ sản Trung ương rồi nhưng hiện nay vẫn chưa khỏi. Bệnh viện Phụ sản Trung ương là đơn vị đầu ngành Sản phụ khoa trong toàn quốc, nơi đây tập chung nhiều giáo sư bác sĩ giỏi, kỹ thuật chuyên môn tốt và liên tục áp dụng kỹ thuật mới. Chính vì thế cũng khó có thể nói rằng còn nơi nào tốt hơn nữa. Bạn hãy kiên trì và tuân thủ theo chế độ chữa trị của bệnh viện đề ra nhé. Hy vọng đến lúc nào đó sẽ có giải pháp tốt hơn và thành công đối với vợ bạn.

Chúc bạn khoẻ!

Tắc vòi trứng phải làm như nào?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ!

Em năm nay 38 tuổi, đã có 1 cháu lên 9 tuổi. Nhưng hiện nay em bị tắc đoạn bóng vòi trứng phải, vòi trứng trái thông nhưng trứng bên trái ít hơn. Bác sĩ đã cho kích trứng và bơm tình trùng 2 lần nhưng không thấy kết quả. Mong bác sĩ giải đáp giúp trường hợp của em?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Anh Tuấn


Chào bạn!

Nguyên nhân vô sinh của bạn là đã rõ ràng, bác sĩ áp dụng biện pháp kích thích phóng noãn và bơm tinh trùng là hợp lý. Bác sĩ mới áp dụng biện pháp này 2 lần, bạn nên kiên trì thêm một vài lần nữa. Tuổi người phụ nữ càng cao thì khả năng thành công của các biện pháp hỗ trợ sinh sản càng thấp đi. Vậy nếu sau một vài chu kỳ dùng biện pháp kích thích phóng noãn và bơm tinh trùng mà vẫn không thành công, bạn nên đều nghị bác sĩ chuyển sang thụ tinh trong ống nghiệm, nếu bạn có đủ các điều kiện để thực hiện.

Chúc bạn thành công!

Tỷ lệ có thai tự nhiên sau khi chữa tắc vòi trứng là bao nhiêu?


Câu hỏi bởi: không co

Chào bác sĩ!

Em năm nay 26 tuổi, là nữ giới, em đã có gia đình được khoảng 10 tháng mà chưa có con, vợ chồng em có đi khám ở bệnh viện Từ Dũ, kết quả xét nghiệm chồng em tốt còn em bị tắc 2 bên vòi trứng, bác sĩ đã hẹn sang tháng sạch kinh thì tới hội chẩn và mổ nội soi, em đang rất lo lắng. Bác sĩ cho em hỏi kinh nguyệt của em có tháng 27, 28, 29 ngày, 1 lần chỉ ra 4 ngày và em không có hiện tượng đau bụng hay bị ra dịch bất thường ở vùng kín, như vậy có biết là bệnh của em ở mức nào không ạ? Và sau khi mổ thì khả năng có con theo tự nhiên của em là bao nhiêu %?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Bình thường 2 buồng trứng có các nang trứng, mỗi tháng trung bình có 1 trứng rụng (phóng noãn), khi trứng phóng noãn noãn sẽ rơi vào loa vòi trứng rồi qua vòi trứng gặp tinh trùng tạo thành hợp tử (thụ thai) và làm tổ trong tử cung khi đó gọi là có thai. Nếu bạn đã bị tắc hai vòi trứng thì không thể có sự gặp giữa tinh trùng và trứng được do vậy không thể có thai tự nhiên. Bạn được chẩn đoán và có chỉ định mổ gỡ dính vậy bạn hãy tuân thủ theo hướng dẫn nhé.

Chúc bạn khỏe.

Em bị vòi trứng lưu thông hạn chế. Và vòi trứng hơi cứng


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sỹ hôm vừa rồi e có đi chụp vòi trứng nhưng bác sỹ nói em lưu thông vòi trứng hạn chế, vòi trứng lại bi cứng. Bác sỹ cho e hỏi có cách nào thông và chữa vòi trứng không còn cứng nữa được không ạ. Và nếu em dùng biện pháp bơm tinh trùng thì có được không ạ.

Bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Lan


Chào em,

Trường hợp của em nên mổ nội soi thăm dò 2 vòi trứng nhé.

Chúc em sức khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl