Tuyển chọn những câu hỏi hữu ích về tắc vòi trứng


4,226
1
1
Xu
53
Tắc vòi trứng là chứng bệnh khiến suy giảm khả năng mang thai của chị em. Vì vậy, chúng ta nên chủ động tìm hiểu trước về vấn đề này để có thể phòng tránh và chữa trị hiệu quả, phù hợp nhất.

Tắc vòi trứng


Câu hỏi bởi: Hoàn

Thưa bác sĩ vc cháu lấy nhau được 2 năm chưa có con. Vừa rồi cả 2 vc cháu đi kiểm tra thì chồng cháu bình thường. Còn cháu bị tắc vòi trứng kết luận có 1 sừng o vòi trứng phải. Còn vòi trứng trái thông .Sau đó bác sĩ siêu âm buồng trứng phải bình thường còn buồng trứng trái khó quan sát. Liệu như tình trạng của cháu có thể có tự nhiên được không thưa bác sĩ.

Bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Lan


Chào em,

Về lý thuyết, khi một bên vòi thông thì em vẫn có thể có thai. Nhưng 2 năm rồi mà em vẫn không có thai , nghĩa là đang có vấn đề. Em nên mổ nội soi thăm dò 2 vòi trứng để có chuẩn đoán chính xác hơn.

Chúc em sớm có tin vui!

Em bị tắc vòi trứng trái


Câu hỏi bởi: Giấu tên

chao bac si. E đã có 1 cháu trai. Trước khi đẻ cháu đầu, e thường bị thai chết lưu nên phải tiêm nội tiết để giữ thai. Hơn 1 năm nay e mong con nhưng k có. Vừa rồi, e đi khám ở bệnh viện phụ sản hp thì đc biết là bị viêm và tắc vòi trứng trái ở sừng. Giờ e phải chữa tắc vòi trứng trước hay canh để chờ trứng ben phải rụng ạ

Bác sĩ Vũ Việt Hùng


Chào bạn .
Như vậy bạn đã được xác định chính xác là tắc vòi trứng bên trai và bây đang nghĩ mình nên làm gì Phẫu thuật hay là chờ đợi sự hoạt động của buồng trứng bên phải ( vì vòi trứng phải bình thường). Và như vậy bạn nên theo sự hướng dẫn của các thày thuốc sản khoa theo dõi xem hoạt động của buồng trứng phải có bình thường hay không nghĩa là có rụng trứng ở buồng trứng bên phải. Bạn sẽ phải theo dõi từ 3-6 chu kỳ kinh xem có thụ thai hay không. Nếu không được thì lúc đó hẫy tiến hành các biện pháp khác như chữa tắc vòi trung hay sử dung các biện pháp hỗ trợ sinh sản.
Bạn nên có một nếp sống lành mạnh , tâm lý ổn định đừng nên quá căng thẳng nhé. Chúc bạn hạnh phúc .
Chào bạn.

Tắc vòi trứng chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Vợ tôi bị tắc vòi trứng đã đi khám ở bệnh viện Phụ sản Trung ương. Vợ tôi đã thông mổ chỗ tắc rồi vẫn không khỏi. Vậy cho tôi hỏi còn có cách nào chữa được không ạ? Vợ tôi năm nay 29 tuổi.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Vợ bạn bị tắc vòi trứng và đã thông tại bệnh viện Phụ sản Trung ương rồi nhưng hiện nay vẫn chưa khỏi. Bệnh viện Phụ sản Trung ương là đơn vị đầu ngành Sản phụ khoa trong toàn quốc, nơi đây tập chung nhiều giáo sư bác sĩ giỏi, kỹ thuật chuyên môn tốt và liên tục áp dụng kỹ thuật mới. Chính vì thế cũng khó có thể nói rằng còn nơi nào tốt hơn nữa. Bạn hãy kiên trì và tuân thủ theo chế độ chữa trị của bệnh viện đề ra nhé. Hy vọng đến lúc nào đó sẽ có giải pháp tốt hơn và thành công đối với vợ bạn.

Chúc bạn khoẻ!

Tư vấn sau khi mổ thông tắc vòi trứng


Câu hỏi bởi: Hoàng Thị Thanh Huyền

Thưa bác sỹ Cháu bi sô sinh II, Khi khám tại phòng khám số 1 Tôn Thất Tùng, bác có tư vấn cho cháu là mổ thông tắc vòi trứng, nội soi ổ bụng…. Ngày 13/05/2016 Bác Sỹ đã mổ cho cháu. Cháu muốn được bác sỹ tư vấn tiếp sau cháu phải làm gì ? Nếu được bác có thể cho cháu số điện thoại riêng của bác hoặc phòng mạch vì cháu muốn đăng ký khám ngoài giờ. Cháu rất muốn được bác sỹ điều trị cho cháu.

Bác sĩ Vũ Việt Hùng


Chào bạn,
Khi bạn được áp dụng kỹ thuật mổ thông vòi trứng bằng phương pháp nội soi thì trước khi tiến hành các Bác sĩ đã tư vấn rất kỹ đẻ bạn áp dụng kỹ thuật này.
Hôm nay là ngày 18/5 và bạn không sốt không đau bụng , không ra huyết .. và dùng thuốc theo đơn . Có thể nói là diễn biến sau mổ tốt đấy.
Vấn đề là bạn muốn biết bao giờ có thể có thai và cần được tư vấn như thế nào? Mổ thông vòi trứng bằng nội soi là một kỹ thuật tiên tiến nhưng chỉ làm cho vòi trứng không bị tắc nhưng lại không đánh giá được nhu động của vòi trứng và đây là một yếu tố liên quan tới việc tạo điều kiện cho trứng và tinh trùng gặp nhau để thụ thai và đưa phôi về buồng tử cung làm tổ. Sau khi phẫu thuật chắc Bác sĩ sẽ hướng dẫn khoảng 3 tháng sẽ tới tái khám để đánh giá kết quả sau mổ và tư vấn tiếp về vấn đề mang thai .
Bạn cần tạo ra một bầu không khí lạc quan yên tâm . sinh hoạt lành manh . không nên quá lo lắng , bi quan. Theo dõi sát các diễn biến của cơ thể như vòng kinh, khí hư, các viêm nhiễm bộ phận sinh duc nếu có. Khoảng 3 tháng bạn sẽ tái khám và sẽ có các hướng dẫn cụ thể .

Bạn cố gắng nhé.


Tắc vòi trứng phải làm như nào?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ!

Em năm nay 38 tuổi, đã có 1 cháu lên 9 tuổi. Nhưng hiện nay em bị tắc đoạn bóng vòi trứng phải, vòi trứng trái thông nhưng trứng bên trái ít hơn. Bác sĩ đã cho kích trứng và bơm tình trùng 2 lần nhưng không thấy kết quả. Mong bác sĩ giải đáp giúp trường hợp của em?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Anh Tuấn


Chào bạn!

Nguyên nhân vô sinh của bạn là đã rõ ràng, bác sĩ áp dụng biện pháp kích thích phóng noãn và bơm tinh trùng là hợp lý. Bác sĩ mới áp dụng biện pháp này 2 lần, bạn nên kiên trì thêm một vài lần nữa. Tuổi người phụ nữ càng cao thì khả năng thành công của các biện pháp hỗ trợ sinh sản càng thấp đi. Vậy nếu sau một vài chu kỳ dùng biện pháp kích thích phóng noãn và bơm tinh trùng mà vẫn không thành công, bạn nên đều nghị bác sĩ chuyển sang thụ tinh trong ống nghiệm, nếu bạn có đủ các điều kiện để thực hiện.

Chúc bạn thành công!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl