Hỏi bị chậm kinh hai tháng


caungangquetoi

New Member
3
0
1
Xu
0
bạn gái mình bị chậm kinh gần 2 tháng, trước đó bọn mình có quan hệ và đã dùng thuốc tránh thai và sau đó 7 ngày bạn gái mình đã thử lại bằng que thử kết quả là không có thai. nhưng dến bây h bạn gái mình vẫn chưa có kinh vậy nguyên nhân do đâu?
 

Bác sỹ trực tuyến

Super Moderator
1,025
41
48
Xu
0
Chào bạn!

Bạn gái chậm kinh 2 tháng nhưng thử thai kết quả âm tính. Có một số lý do dẫn đến việc thử thai âm tính:

- Bạn gái không có thai

- Việc sử dụng que thử thai chưa đúng. Cần sử dụng que thử thai theo đúng hướng dẫn (nên thử vào buổi sáng). Nếu dùng que thử thai hết hạn sử dụng, que thử thai giả sẽ không cho kết quả chính xác.

- Trường hợp mang thai ngoài tử cung, dùng que thử thai cũng không cho kết quả.

Nếu bạn gái đã dùng que thử thai đúng, kết quả âm tính mà vẫn chậm kinh thì có thể bạn gái bị rối loạn kinh nguyệt. Có một số nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt:

- Do tác dụng phụ của thuốc tránh thai hàng ngày: Nếu trong thời gian dài uống thuốc tránh thai có thể làm bài tiết mất thăng bằng, cũng có thể gây chậm kinh.

- Do tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp: thuốc tránh thai khẩn cấp có thể gây rối loạn kinh nguyệt, chảy máu ngoài kỳ kinh, buồn nôn, mệt mỏi, đau đầu,…

- Do tâm lý căng thẳng, stress, môi trường thay đổi,..

- Do rối loạn tiêu hóa,...

- Do ăn uống kém chất dinh dưỡng, thiếu chất đạm và thiếu vitamin

- Do làm việc quá sức, sụt cân, chơi thể thao quá nhiều,…

- Do một số bệnh phụ khoa (viêm âm đạo, viêm cổ tử cung,..)

Trước hết, bạn có thể kiểm tra xem hiện bạn gái đang gặp tình trạng nào trong số các nguyên nhân trên (tâm lý căng thẳng, làm việc quá sức, dinh dưỡng kém,…) và cần khắc phục ngay những lý do đó. Nếu tình trạng chậm kinh của bạn gái không được khắc phục, bạn gái nên đến cơ sở y tế chuyên khoa phụ sản để được thăm khám trực tiếp cùng với một số xét nghiệm cận lâm sàng mới có kết quả chẩn đoán chính xác, từ đó bác sĩ sẽ có hướng điều trị thích hợp, giúp bạn gái có chu kỳ kinh nguyệt đều và ổn định.

Chúc các bạn vui khỏe.
 
  • Like
Cảm xúc: caungangquetoi

caungangquetoi

New Member
3
0
1
Xu
0
Cảm ơn bạn. mình còn vài điều muốn hỏi:
-bạn gái mình có dùng thuốc tránh thai khẩn cấp 1 lần, sau đó khoảng 3 hay 10 ngày(mình không nhớ rõ) thì có hiện tượng chảy máu giống như có kinh nhưng chỉ có một ngày sau đó không thấy nữa, vậy đó có phải là hiện tượng có kinh không hay là do tác dụng phụ của thuốc? bạn gái mình cũng thường hay bị nhức đầu kể cả khi ngủ và thường mơ thấy ác mộng, đó có phải nguyên do gây rối loạn kinh nguyệt không?
-xác suất có thai ngoài tử cung là bao nhiêu % và làm thế nào để nhận biết thai ngoài tử cung?
Cảm ơn bạn nhiều.
 

Bác sỹ trực tuyến

Super Moderator
1,025
41
48
Xu
0
Bạn thân mến!

Bạn gái có dùng thuốc tránh thai khẩn cấp và có các biểu hiện như ra máu ngoài kỳ kinh (lượng máu ít hơn, số ngày ít hơn so với kỳ kinh bình thường), đau đầu, mệt mỏi,...Đó là các tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp. Thuốc tránh thai khẩn cấp cũng là 1 lý do khiến bạn gái rối loạn kinh nguyệt. Do đó, các bạn cần dùng biện pháp tránh thai chủ động, hạn chế tối đa việc sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe bạn gái.

Việc mang thai ngoài tử cung có nhiều lý do kết hợp, bạn có thể tham khảo các bài viết sau để có thêm kiến thức về vấn đề này:

Dấu hiệu có thai ngoài tử cung

Dấu hiệu cảnh báo thai ngoài tử cung

Năm dấu hiệu nhận biết thai ngoài tử cung

Phòng ngừa mang thai ngoài tử cung

Và nhiều bài viết về vấn đề sức khỏe sinh sản để trang bị thêm kiến thức cho mình
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl