Viêm đại tràng phù nề


21
0
1
32
Xu
0
Năm ngoái em có bị đau bụng (đau âm ỉ ở rốn cả ngày), sau khi chụp X-quang và nội soi đại tràng bác sĩ nói em có polyp 5mm trên thành túi mật, thành đại tràng bị xung huyết. Sau khi uống thuốc điều trị em đã khỏi nhưng tuần trước bị đau trở lại. Xin bác sĩ cho biết có cách nào chữa viêm đại tràng xung huyết dứt điểm hay không? Những thức ăn em nên và không nên ăn là gì, cảm ơn bác sĩ.

Chào bạn,

Bệnh viêm đại tràng khá phổ biến ở những nước đang phát triển như Việt Nam ta. Viêm đại tràng xung huyết em đang mắc chỉ là 1 dạng trong số các bệnh về đại tràng đó. Một vài thông tin dưới đây sẽ giúp ích cho em.

Viêm đại tràng xung huyết có mấy dạng ?
Viêm đại tràng xung huyết có hai dạng, có thể do bị phình đại tràng bẩm sinh (các hạch thần kinh làm đại tràng bị phù). Dạng thứ 2 là do các vi khuẩn xâm nhập vào lòng đại tràng gây sưng đỏ, phù nề. Đầu tiên em cần xác định được dạng xung huyết của mình sau đó mới có cách điều trị phù hợp.

Việc xác định được dạng viêm đại tràng phải được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa với những xét nghiệm như chụp X quang khung đại tràng có thuốc cản quang, soi đại tràng ống mềm…Một số loại thuốc được ứng dụng để trị bệnh là kháng sinh đường ruột (Biceptol, Flagyl, Flagentyl…) và thuốc điều hòa nhu động ruột (Visceralgin, Dobridat, Rekalat…)

Chú ý khi viêm đại tràng xung huyết có những dấu hiệu sau

Viêm đại tràng xung huyết có thể phát triển thành ung thư nếu không được điều trị kịp thời

Viêm đại tràng xung huyết có thể lành tính chỉ cần điều trị 1 thời gian, ăn uống kiêng khem cẩn thận có thể khỏi song cũng có loại xung huyết ác tính phát triển thành ung thư, nguy hiểm đến tính mạng người bệnh. Nếu cơn đau bạn có cảm giác đau quặn, khi đại tiện thấy phân nhầy, có máu hay cơ thể đột ngột gầy đi không rõ nguyên nhân thì cần đến ngay cơ sở y tế để thăm khám. Có nhiều trường hợp các khối u phát triển lớn gây tắc ruột, những cơn đau dữ dội phải đi cấp cứu mới phát hiện ra bệnh.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl