Viêm đại tràng và những dấu hiệu nhầm lẫn


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Đau bụng, tiêu chảy, táo bón,… có thể là dấu hiệu của viêm đại tràng nhưng cũng có thể chỉ là rủi ro do chế độ sinh hoạt của bạn bị đảo lộn. Làm thế nào để phân biệt triệu chứng thực sự của viêm đại tràng? Tuyển tập dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

viêm đại tràng …


Câu hỏi bởi: Đỗ Hồng Quang

Làm thế nào đẻ phân biệt tình trạng viêm đại tràng với rối loạn tiêu hóa và co thắt ruột kích thích ( bệnh nhân nam 64 tuổi)

Bác sĩ Phạm Văn Tâm


Chào bạn,

Các triệu chứng gặp phải khi bị viêm đại tràng : ăn đồ lạ, sống hoặc lạnh thì ăn vào đi ngoài luôn, nội soi sẽ thấy niêm mạc đại tràng không bình thường.- với co thắt ruột kích thích: Có hoặc không kèm theo đi ngoài, không phụ thuộc vào ăn, mà bất kỳ nguyên nhân nào cũng gây nên ruột kích thịch , phải đi nội soi ống tiêu hóa để phân biệt.- Viêm đại tràng và Co thắt ruột kích thích là bệnh lý của rối loạn tiêu hóa

Chúc bạn sưc khỏe.

Dấu hiệu viêm đại tràng


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sỹ, tôi có hiện tượng đau bụng, người gầy và mệt mỏi. Tôi nghi mình bị đại tràng. Vậy bác sỹ cho tôi tôi có cần phải nội soi đại tràng không và chi phí cho mỗi lần là bao nhiêu tiền. Cảm ơn bác sỹ

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Để chẩn đoán viêm đại tràng không nhất thiết phải nội soi đại tràng. Bạn chỉ cần đến khám bệnh ở chuyên khoa tiêu hóa của các bệnh viện, các bác sĩ thăm khám trực tiếp và chỉ định các xét nghiệm cần thiêt, và có thể cần thiết mới tiến hành thủ thuật nội soi đại tràng bằng ống mềm.

Giá nội soi trực đại tràng ống mềm có giá phổ thông là 300.000 đồng, nhưng có thể thay đổi khác nhau đôi chút ở các bệnh viện tùy thuộc vào những dịch vụ chăm sóc phụ trợ của các bệnh viện đó nữa
Bạn xem bảng giá ở một bệnh viện để có thể tham chiếu cho các bệnh viện khác:

Chúc bạn mạnh khỏe

Triệu chứng của bệnh viêm đại tràng là gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em năm nay 27 tuổi là nam. Hôm qua em có biểu hiện: sáng ngủ dậy và sau khi ăn đều bị đi ngoài phân nát, lúc táo bón, lúc thì tiêu chảy, nhưng đi xong có cảm giác vẩn còn đau như đi không hết vậy. Có thêm biểu hiện căng tức ở xung quanh vùng mông và hậu môn, em đang đi làm ở vùng sâu vùng xa nên không thể đi thăm khám được. Vậy cho em hỏi em có phải bị viêm đại tràng không ạ?

Em xin cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào em!

Các triệu chứng của em nếu không kèm những triệu chứng tổn thương thực thể như sốt, đi ngoài ra máu, đi ngoài phân đen thì có thể chỉ là hội chứng ruột kích thích hay còn gọi là viêm đại tràng co thắt. Những rối loạn về tiêu hóa do hội chứng ruột kích thích thường không do lí do tổn thương thực thể mà thường do các lí do tâm lý, căng thẳng, chế độ ăn, thuốc…

Triệu chứng của bệnh này là đau bụng (thường là đau nửa dưới của bụng), giảm đau sau khi đi đại tiện, thay đổi số lần đi đại tiện, chướng hơi, tiêu chảy hay táo bón hoặc xen lẫn cả hai… Bệnh này không nguy hiểm nhưng tác động rất nhiều tới chất lượng sống của người bệnh. Cách xử lý tốt nhất là duy trì một chế độ ăn uống, sinh hoạt, tập luyện hợp lý và đặc biệt là giữ tâm lý thoải mái, tránh mọi căng thẳng.

Em cần tránh các loại thức ăn khó tiêu, dễ sinh hơi như: Khoai, sắn, bánh ngọt nhiều bơ, hoa quả có nhiều đường (cam, quýt, xoài, mít…). Đồ uống nhiều đường và có gas, chất kích thích (rượu, cà fê, gia vị chua cay…). Những thức ăn để lâu, bảo quản không tốt. Nếu có ỉa chảy tránh ăn qua nhiều thức ăn có nhiều chất xơ (rau muống, rau cải, dưa…).

Chúc em mạnh khỏe!

bi benh viem dai trang man tinh


Câu hỏi bởi: Giấu tên

thua bac sy nguoi than cua toi nam nay 48 tuoi bi viem dai trang hon 20 nam nay cu an lung tung la bi di ngoai mot ngay co the 4 den 5 lan di toan nuoc nguoi met moi an uong that thuong cu an buoi sang la bi di ngoai uong bao nhieu loai thuoc ma cung khong do

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào bạn,
Như bạn đã nói thì đây là triệu chứng của hội chứng ruột kích thích viêm đại tràng mãn tính .
Bạn nên tới khoa tiêu hóa của các bệnh viện lớn để được tiến hành điều trị. Ngoài ra trong đông y cũng có nhiều thuốc rất tốt để điều trị bệnh này.
Chúc bạn sức khỏe!

Viêm niêm mạc đại tràng có nguy hiểm không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Năm nay cháu 26 tuổi, vùng hố chậu phải của cháu đau âm ỉ cũng đã 8 năm nay rồi. Trước đây cháu có đi nội soi đại tràng, bác sĩ kết luận là viêm niêm mạc đại tràng, tiết nhầy, trưng lực yếu, nhưng bác sĩ ở đó nói là không sao và chỉ định kiêng một số thức ăn không thích hợp. Xin hỏi bác sĩ bệnh của cháu như vậy có nghiêm trọng không ạ?

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hồng Kiên


Chào bạn!

Tình trạng của bạn có lẽ là viêm đại tràng mãn, tức là tình trạng tổn thương mãn tính của niêm mạc đại tràng, tổn thương có thể khu trú một vùng hoặc lan toả khắp đại tràng. Bạn đã ăn kiêng một số thức ăn nhưng bệnh không thuyên giảm. Trương hợp này bạn nên đi khám lại ở chuyên khoa Tiêu hóa, xác định chính xác xem viêm ở mức độ nào, lí do gây viêm là gì để có phương hướng khắc phục thích hợp.

Chúc bạn mau khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl