giúp em về táo bón


lena3818

New Member
3
0
1
Xu
0
chào bác si
Tháng trước tết em có thi cuối kỳ,đúng vào thời điểm đó em bị táo bón,1 tuần chỉ đi một lần.Em đã uống nhieu nước,ăn nhiều khoai lang và rau nhưng không đõ.bà em bảo uống nước rau diếp cá thì khỏi,em làm theo thì đúng hết thật nhưng khi ngưng uống thì lại bị táo bón lại.Em ăn uống thì vẫn bình thường,ngon miệng,không có gì bất thường cả.Bác sĩ có thể cho em một đơn thuốc để chữa táo bón được không ạ.Em cảm ơn bác sĩ nhiều.
 

Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0
Chào bạn!

Bạn tham khảo cách chữa táo bón sau nhé:
  • Uống đủ nước: Cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Nếu như bị sốt cao có thể mất từ 3-4 lít nước mỗi ngày qua mồ hôi, sau khi hết sốt thường bị táo bón, chậm hồi phục sức khỏe. Vì vậy, khi đang sốt, phải thường xuyên uống nước hoặc ăn các thức ăn lỏng như cháo, súp, nước trái cây.
  • Ăn đủ chất xơ: Trong bữa ăn cần có rau xanh để cung cấp chất xơ, sau bữa ăn cần dùng thêm trái cây.
  • Tập thói quen đi đại tiện vào một giờ cố định, tốt nhất là vào sáng sớm, lúc công năng đại tràng cao nhất. Có thể uống một cốc nước lạnh vào sáng sớm để tập gây phản xạ đi đại tiện. Người cao tuổi có thể tập xoa bóp vùng bụng dưới nhằm giúp tăng nhu động ruột.
  • Về dùng thuốc bạn có thể dùng thuốc như Bisacodyl, uống 2 viên vào lúc đói, sáng sớm hoặc dùng ống thụt làm mềm phân như
    STIPROL
    .
    STIPROL có tác dụng gây trơn và làm mềm phân, hút dịch vào đại tràng, làm thúc đẩy thải phân khi táo bón.
  • Nếu vẫn không cải thiện bạn cần đi khám xem có bị đại tràng không nhé!
 
Sửa lần cuối:

tho.heo

New Member
1
0
1
Xu
0
e tưởng là dùng bisacodyl gì đó hay là thuốc thụt thì gây k tốt cho đại tràng? mà khi táo bón nhà e hay dùng lá khoai lang, hay ăn quả bơ cũng tốt lắm, có bác dùng men tiêu hóa cũng tiêu hóa tốt hơn đấy ạ
 

Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0
Thuốc Bisacodyl cũng có thể dùng được. Tuy nhiên, thuốc được khuyến cáo không nên dùng cho trẻ em (vì thuốc có tính tẩy mạnh, làm mất nước, gây suy kiệt, đặc biệt là trẻ dưới 2 tuổi), người cao tuổi vì người cao tuổi chức năng tiêu hóa suy giảm (độ acid thấp, enzym tiêu hóa, nhu động ruột giảm).


Khi táo bón, có thể dùng thuốc để hỗ trợ kịp thời nhưng nên ở mức vừa phải. Tránh dùng thuốc có tính tăng nhu động mạnh, gây tẩy mạnh, làm mất nhiều nước, dễ dẫn đến suy kiệt. Một số trường hợp cần thiết vẫn có thể dùng loại mạnh, nhưng chỉ dùng liều vừa đủ, trong thời gian ngắn theo sự hướng dẫn của thầy thuốc.


Bên cạnh việc dùng thuốc, có một số thực phẩm giúp nhuận tràng và chống táo bón như khoai lang, chuối, đu đủ, bơ,… Tùy theo điều kiện bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp.




 
Sửa lần cuối:
Trị & phòng ngừa táo bón

Bạn có thể dùng Bisacodyl uống. Hiện tại thì trên thị trường hôm nọ tôi có tham khảo thì không có loại bisa dạng thụt. Uống 2v/ ngày. Thuốc Duphalac uống 2 gói/ ngày khi thấy xuất hiện táo bón. Nếu muốn dùng thuốc thụt thì có Microlax hoặc Microxative - dùng 1 ống 1 ngày. Trong trường hợp táo bón quá nhiều, có khi phải dùng Fleet Enema, 1 loại thuốc thụt cho người táo bón nặng nhưng cũng rất hạn chế dùng do sẽ gây rối loạn điện giải trong máu. :zingme1: Trong thời gian dùng những loại thuốc nhuận tràng, bạn phải uống nhiều nước và nếu thấy đi tiêu phân lỏng hay bất kỳ điều gì lạ, phải ngưng thuốc ngay & tới bs.
Ngoài ra, không tự ý làm bất kỳ thủ thuật nào khác. Thấy bệnh tiến triển không ổn thì phải tới ngay cơ sở y tế. Thay đổi lối sống cho bản thân:
1. Chế độ ăn: nhiều rau, chất xơ, kiêng mỡ, tránh các thức kích thích như rượu bia, cafe, ớt cay sẽ khiến kích thích niêm mạc ruột.
2. Uống nhiều nước. Càng nhiều càng tốt nhưng ít nhất phải được 2.5 - 3 lít/ ngày. Nước nhiều, được hấp thu vào ruột giúp làm mềm phân.
3. Tập thói quen đi tiêu vào 1 giờ nhất định mỗi ngày: vào ngồi trong wc, làm động tác rặn giống như tống phân ra ngoài và dùng tay xoa bóp nhẹ nhàng vùng bụng để kích thích ruột.
4. Điều quan trọng nữa là tẩy giun 6 tháng định kỳ. Uống thuốc vào lúc đói. Có thể dùng Zentel - 2 viên/ lần hoặc Mebendazol...
5. Ngủ đủ giấc & tránh stress: hãy thư giãn bằng âm nhạc để có được giấc ngủ ngon + say nhất. Có thể đi dạo hoặc đọc báo... giúp tránh stress sau ngày làm việc căng thẳng.
Phương Dung
 
R

rca_bong

Khách
Bệnh táo bón thì nhà e ưng cái hộp thảo dược ayu lắm, không biết có phải lười ăn rau không mà cả nhà bị luôn, mua hộp này về, uống 2 viên thấy hôm sau nhẹ nhàng r, sau này sang nhà chồng mà e cứ mang mấy vỉ để trong tủ thuốc đề phòng, mẹ chồng cũng bị, em tặng bà dùng thử 1 vỉ mà bà cảm ơn em rối rít lên, thành ra em yêu cái thuốc này lắm
Nếu ai thấy cần e đưa số đt của c e mua trên webtretho nha, e thường mua là 5 hộp được tặng 1 hộp. Nên a.c nào cùng nhu cầu ấy thì gố chung cùng mua hehe : c Hà: 01253888472
bây giờ cố gắng ăn nhiều rau với uống đủ nước thôi
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl