cachtangcan21

New Member
28
0
1
45
Xu
0
Á sừng là căn bệnh ngoài da dễ mắc, nhưng hầu hết người bệnh đều không biết rõ nguyên nhân do đâu. Căn bệnh này tạo cảm giác khó chịu cho bạn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt của bạn. Vậy nguyên nhân bệnh á sừng là do đâu? Hãy cùng chúng tôi tham khảo thông tin qua bài viết dưới đây nhé.
I. Nguyên nhân gây ra bệnh á sừng
1. Di truyền nguyên nhân gây bệnh á sừng
Bệnh á sừng là căn bệnh ngoài da, vì vậy không có khả năng lây nhiễm, nhưng yếu tố di truyền rất cao từ ông bà cha mẹ đến thế hệ con cháu. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học cho biết: nếu cha mẹ mắc bệnh á sừng thì tỉ lệ con mắc bệnh là rất cao, tỉ lệ khoảng 48 – 50% nên có thể kết luận di truyền chính là một trong những b]nguyên nhân bệnh á sừng[/b] phổ biến nhất hiện nay.

Di truyền nguyên nhân gây ra bệnh á sừng
2. Do tiếp xúc nhiều với hóa chất, chất tẩy rửa.

Những người phải thường xuyên tiếp xúc với các chất tẩy rửa, các hóa chất công nghiệp gây hại cho da như: Xi măng, nickel, crom, các chất tẩy rửa, bên cạnh đó một số chất như: dầu hỏa, bụi bẩn, mùn cưa thì khả năng mắc bệnh á sừng cũng rất cao.
3. Do nhiễm nấm ngoài da
Da của bạn da dầu và thường xuyên ra nhiều mồ hôi, môi trường sống ẩm thấp, vệ sinh cơ thể kém là nguyên nhân dẫn tới bệnh nấm da, khi bị nấm da, dẫn đến hiện tượng ngứa ngáy, khó chịu, người bệnh có thói quen gãi, chính điều đó đã làm cho bệnh có cơ hội phát triển.
4. Sức miễn dịch
Nếu khả năng miễn dịch cơ thể yếu sẽ khó tránh khỏi những tác nhân từ bên ngoài dẫn đến da dễ dàng mẫn cảm đối với bất cứ vật là gì. Chỉ cần đụng vào vùng da đó nổi mẩn, sưng tấy. Chính vì vậy, nguyên nhân bệnh á sừng thường rơi ở nhiều lứa tuổi.
5. Do cơ địa dị ứng
Cơ địa dị ứng, do dị ứng với thuốc tây, mỹ phẩm, lông thú, các chất liệu len trong quần áo, xà phòng, kem dưỡng da, nước hoa, 1 số loại thức ăn, cây cỏ dại, giày dép, cây trồng…
6. Do bị viêm da dầu lâu ngày[/b]
Da của bạn là da dầu và thường xuyên da tiết ra nhiều chất dầu khiến da bóng mỡ, những vùng da thường có tuyến bã hoạt động mạnh như da đầu, mặt, bả vai… Từ dấu hiệu viêm da dầu nếu không có cách ức chế sự tiết bã nhờn này dẫn tới vi khuẩn, nấm phát triển mạnh mẽ trên da khiến da bị đóng mảng vảng, bong tróc từ đó dễ chuyển biến sang á sừng.
7. Dinh dưỡng thiếu cân đối
Do bạn ăn uống chưa hợp lý, thiếu các vitamin A, C, D, E, chất xơ, và khoáng chất có trong rau củ quả đóng vai trò quan trọng trong việc tái tạo, dưỡng ẩm…đồng thời bảo vệ da trước những tác hại của tia nắng, bụi bẩn, vi khuẩn ngoài môi trường.
8. Khí hậu[/b]
Khí hậu ở nước ta là khí hậu nhiệt đới gió mùa, mùa đông thường kéo dài hơn, khiến làn da của bạn trở nên khô, hay bong tróc vảy sừng nếu như không được chăm sóc đúng cách. Khi đó vi khuẩn sẽ dễ dàng thâm nhập vào các kẽ nứt gây các bệnh ngoài da khiến bệnh trở nên nặng và khó điều trị hơn nhiều lần.
9. Vệ sinh kém
Vệ sinh kém cũng nguyên nhân bệnh á sừng và hỗ trợ gián tiếp khả năng làm bùng phát bệnh. Cơ thể một ngày phải tiếp xúc với nhiều chất bẩn, nếu không vệ sinh, tắm giặt sạch sẽ vi khuẩn sẽ tấn công mầm bệnh.
Vệ sinh kém nguyên nhân bệnh á sừng trên cơ thể người
10. Thực phẩm

Dị ứng thực phẩm cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh á sừng. Khi bản thân biết dị ứng và phòng tránh nhưng nó đã trở thành yếu tố làm bùng phát bệnh.
Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã biết được nguyên nhân bệnh á sừng, nếu phát hiện bệnh sớm nên đến ngay cơ sở y tế để khám và có cách chữa trị kịp thời, hạn chế khả năng bùng phát bệnh.
Nguồn: chuabenhviemdachamcom/nguyen-nhan-benh-a-sung
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.