Ăn uống khoa học và tránh xa rượu bia để cải thiện bệnh vẩy nến


Bệnh nhân vảy nến bị béo phì nên giảm cân và tăng hoạt động thể lực như là một cách để cải thiện triệu chứng bệnh vẩy nến. Trong một phần tiếp theo của một phần của bài báo có tên là "Chế độ ăn uống và bệnh vẩy nến" tập trung vào việc thay đổi chế độ ăn uống có thể có khả năng hỗ trợ trong việc quản lý và điều trị các triệu chứng của bệnh vẩy nến.



BS Era Caterina Murzaku và các đồng nghiệp của Bộ da liễu, Trường Y khoa Robert Wood Johnson, Đại học Rutgers, New Brunswick, NJ, đã kiểm tra ảnh hưởng của việc giảm cân, giảm uống rượu , và tránh nồng độ gluten trong việc làm giảm bệnh suất vẩy nến, bổ sung cho việc sử dụng bổ sung với các axit béo không no, axit folic, vitamin D, và các chất chống oxy hoá.Theo các kết quả của một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Học viện da liễu Hoa Kỳ, việc sửa đổi chế độ ăn kiêng có thể giúp giải quyết các triệu chứng bệnh vẩy nến .

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng giảm cân và giảm uống rượu làm tăng các triệu chứng của bệnh vẩy nến và có thể làm tăng hiệu quả của một số loại thuốc chữa vẩy nến. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng giảm cân làm cải thiện đáng kể các triệu chứng bệnh vẩy nến.
Chế độ ăn kiêng và tập thể dục giảm tỷ lệ PASI (Psoriasis Area and Severity Index) ở những bệnh nhân can thiệp so với nhóm chứng. Ngoài ra, chế độ ăn kiêng với hàm lượng calo thấp và giảm cân cũng làm tăng PASI, chỉ số chất lượng cuộc sống da liễu (DLQI) và mức lipid huyết thanh.

Theo các nhà nghiên cứu, việc bổ sung chế độ ăn kiêng với axit béo không no, axit folic, vitamin D và chất chống oxy hoá có thể được coi là phương pháp điều trị bổ sung cho một số bệnh nhân bệnh vẩy nến nhưng kết quả của các thử nghiệm đối chứng ngẫu nhiên đã được kiểm chứng.

Các nghiên cứu bổ sung cũng cần để xác định ảnh hưởng của chế độ ăn uống không chứa gluten trong việc cải thiện các triệu chứng trên da ở bệnh nhân vẩy nến với các kháng thể liên quan đến bệnh celiac.

Dựa trên bằng chứng này, các nhà nghiên cứu khuyến cáo các bác sĩ da liễu khuyến khích bệnh nhân vảy nến béo phì và béo phì để giảm cân và tăng hoạt động thể chất như là một cách để cải thiện triệu chứng bệnh vẩy nến, hội chứng chuyển hóa đồng vận, và hiệu quả của thuốc.

Bằng chứng cho thấy tỷ lệ lạm dụng rượu cao ở bệnh nhân vẩy nến. Vì vậy, bệnh nhân vảy nến nên được sàng lọc, theo nghiên cứu tác giả.

Tài liệu tham khảo thêm :
  1. Murzaku EC. J Am Acad Dermatol. 2014;71:1053.e1-16.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl