5 câu hỏi thường gặp “thổi bay” băn khoăn khi mổ mắt cận thị


4,226
1
1
Xu
53
Càng ngày số lượng người tìm đến phương pháp mổ mắt càng tăng lên và bạn, hoặc người thân của mình cũng đang có dự định “vĩnh biệt cặp kính dày” bằng cách này. 5 câu hỏi dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn thổi bay những băn khoăn khi quyết định mổ mắt cận thị.

Khám mổ mắt cận thị


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ cháu vừa đi khám mổ mắt cận thị ở viện mắt quốc tế việt nga. Bác sĩ kết luận cháu bị nhược thị mắt trái. Cháu có nên mổ mắt k ah. Hiện mắt cháu là 5,75- 6,5 D . Nếu mổ mắt trái chỉ được 5/10. Cháu có nên đi khám thêm ở viện khác k ah?

Bác sĩ Trịnh Thị Bích Ngọc


Chào cháu,


Thị lực dưới 7/10 khi đeo kính là bị nhược thị.Cháu bị nhược thị trung bình, không nên mổ.

Hi vọng thông tin hữu ích đối với cháu

Điều kiện để mổ mắt cận thị như thế nào?


Câu hỏi bởi: Hoài Thương

Chào bác sĩ.

Cháu là Thương, sinh viên đại học năm cuối. Cháu bị cận thị từ năm 2009, đến nay là 6 năm, hiện giờ cháu đang cận 4 diop. Cháu đang có ý định mổ cận. Điều kiện để mổ cận với trường hợp của cháu là gì? Cháu cần làm những gì? Cháu đang phải dùng đến máy tính nhiều và thường xuyên đi lại bằng xe máy. Cháu có nên kiêng gì để thuận lợi cho việc mổ cận không ạ? Mong bác sĩ cho cháu lời khuyên.

Cháu cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn.

Phẫu thuật khúc xạ hiện nay có nhiều phương pháp, trong đó phương pháp LASIK là phẫu thuật được thực hiện rộng rãi nhất. Các tật khúc xạ có thể được chữa trị bằng phương pháp phẫu thuật là: cận thị, viễn thị và loạn thị.

Điều kiện để phẫu thuật: Cận thị từ -0,5 đến -15 đi ốp, trên 18 tuổi, phải có độ khúc xạ ổn định trong 12 tháng trước mổ.

Chống chỉ định phẫu thuật với phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú, người bị bệnh giác mạc hình chóp, người sử dụng một số thuốc tác động đến mắt (Cordarone, Accutane,..)…

Bạn nên đi khám chuyên khoa Mắt để bác sĩ trực tiếp khám và giải đáp cụ thể về phương pháp chữa trị cho bạn.

Chúc bạn khỏe.

Mổ mắt cận 12diot


Câu hỏi bởi: Trần Thị Nhung

Thưa bác sĩ, em gái em năm nay 19t bị cận 1 mắt 12 độ 1 mắt 13 độ, bác sĩ có thể tư vấn phương pháp điều trị và chi phí điều trị cho em biết được k ạ?

Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt – Nga


Chào bạn,

Mắt cận quá 10 diop thường là cận bẩm sinh, cận tiến triển.. Bạn còn bất đồng khúc xạ 1 độ nên khả năng phẫu thuật lasik sẽ không hết độ. Ngoài lasik bạn có thể tham khảo thêm các phương pháp điều trị nội nhãn hoặc laser bề mặt.

Hi vọng thông tin hữu ích đối với bạn. Chúc bạn sức khỏe!

Chi phí mổ mắt cận thị thế nào?


Câu hỏi bởi: duytan

Chào bác sĩ!

Bác sĩ ơi, năm nay cháu 19 tuổi, cháu bị cận thị. Kinh tế gia đình hơi khó khăn, vậy bác sĩ có thể cho cháu biết nếu cháu có thẻ bảo hiểm thì chi phí mổ mắt có được giảm không ạ? Và cháu có thể đi mổ ở đâu được ạ?

Cháu cảm ơn ạ!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào cháu!

Điều trị cận thị bằng kỹ thuật Lasik được áp dụng rất phổ biến tại Việt Nam. Nếu cháu có chỉ định phẫu thuật Lasik theo chuyên môn do Bộ Y tế quy định thì sẽ được cơ quan bảo hiểm xã hội thanh toán. Bảo hiểm y tế không thanh toán cho những tình huống chỉ định với mục đích chỉnh hình, thẩm mỹ, như: không muốn đeo kính, muốn chơi thể thao bằng mắt thường, thẩm mỹ. Chi phí mổ Lasik trong các bệnh viện có mức chi phí khác nhau, tối đa là 7,5 triệu đồng/1 mắt. Để mổ cận thị, nếu cháu ở miền Nam thì cháu có thể tới các bệnh viện Mắt tại Hồ Chí Minh, nếu cháu ở miền Bắc thì cháu có thể đến bệnh viện Mắt Trung ương hoặc các bệnh viện Mắt khác tại Hà Nội để bác sĩ khám và giải đáp cụ thể nhé.

Chúc sức khỏe!

Dùng phương pháp nào để mổ mắt cận?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 15 tuổi cháu bị cận mất trái là 2.5 độ, mắt phải là 2.25 độ. Cháu muốn phẫu thuật mắt để không phải đeo kính nữa. Với độ cận như vậy sau 3 năm nữa cháu có thể dùng phương pháp nào để mổ và chi phi hết bao nhiêu? Sau khi mổ có bị cận lại không và có bị lão hoá mắt sớm hơn người bình thường không ạ? Mong bác sĩ tư vấn thắc mắc giúp cháu.

Cảm ơn bác sĩ…

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Những người từ 18 tuổi trở lên, có độ khúc xạ ổn định thì đủ tiêu chuẩn để phẫu thuật. Hiện nay, có nhiều phương pháp để chữa trị nhưng phổ biến nhất là phẫu thuật Lasik, Femto Lasik, Smile.

Trong 3 phương pháp, Lasik là phẫu thuật có chi phí thấp nhất, khoảng 10-12 triệu đồng một mắt. Tuy nhiên, phương pháp này còn tiềm ẩn một số nguy cơ xảy ra sự cố trong và sau khi mổ.

Femto Lasik an toàn hơn, không còn nguy cơ xảy ra sự cố trong lúc mổ, nhưng vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ biến chứng vạt giác mạc do chấn thương sau mổ. Chi phí của phẫu thuật này khoảng 20-22 triệu đồng một mắt.

Phẫu thuật Smile hiện là an toàn và tiên tiến nhất trên thế giới vì đã thay đổi phương thức can thiệp sang một cách khác, giảm đường mổ từ 20-22 mm xuống còn 2-4 mm, không có vạt giác mạc. Nhờ vậy, bệnh nhân không phải lo lắng đến biến chứng vạt giác mạc cả trong và sau khi mổ. Chi phí của phẫu thuật này hiện 35-37 triệu đồng một mắt.

Ngoài ra, có một số phương pháp chữa trị cận thị không phẫu thuật ví dụ như Otho-K, là phương pháp dành cho những người chưa đến tuổi phẫu thuật hoặc chưa muốn phẫu thuật. Phương pháp này sử dụng kính tiếp xúc cứng để tạo hình giác mạc điều chỉnh cận thị tạm thời. Bệnh nhân sẽ đeo kính tiếp xúc vào ban đêm trong lúc ngủ, ban ngày mắt không có độ, bệnh nhân được giải phóng khỏi kính gọng hoặc kính tiếp xúc thường quy mà vẫn có thị lực rõ ràng. Otho-K được FDA (cơ quan Quản lý thuốc và dược phẩm Mỹ) cho phép ứng dụng trên người bệnh từ năm 2002.

Chúc bạn sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl