Cảnh giác với các biến chứng nguy hiểm của bệnh gút


laasd15

Member
202
0
16
32
Xu
0
Bệnh gút là một bệnh xương khớp thường gặp ở nam giới nhiều hơn nữ giới. Với các biểu hiện khiến bàn tay, bàn chân bị biến dạng, các khớp sưng vù, lở loét, toàn thân xuất hiện nhiều cục u kinh khủng... đây đều là những biến chứng bệnh gút vô cùng nguy hiểm do chế độ ăn uống không khoa học, sinh hoạt thiếu lành mạnh. Sau đây là những khó khăn gặp trong việc điều trị và biến chứng có thể gặp phải do bệnh gút gây ra.




Việc điều trị bệnh gút còn gặp nhiều khó khăn

- Đầu tiên, điều khó khăn gặp trong điều trị bệnh gout đó là do tác dụng phụ của một số loại thuốc tây đặc trị. Khi sử dụng thuốc cơ thể gây tiêu chảy, một số loại thuốc còn gây dị ứng, một số tác động làm tăng việc đào thải acid uric có thể gây sỏi thận.


- Khó khăn kế tiếp trong việc chữa trị bệnh gút là phụ thuộc vào cơ địa dị ứng của mỗi bệnh nhân, có người bệnh gout bị dị ứng với nhiều loại thuốc chữa bệnh như cochicin và allopurinol. Không những thế, còn có một số người bệnh bị sốc phản vệ, có thể dẫn đến tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.


- Một khó khăn nữa trong việc điều trị bệnh gout là do bệnh nhân thiếu sự tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ. Người bệnh gout thường được các bác sĩ chỉ định sử dụng khi bị cấp, sau khi bệnh được thuyên giảm thì nhiều người lại chủ quan và bỏ việc sử dụng thuốc khiến cho bệnh trở nên nặng nề hơn.


- Một số người bệnh đã lạm dụng thuốc corticoid dẫn đến những tác dụng phụ không mong muốn như xuất huyết tiêu hóa, tăng huyết áp, tai biến mạch máu não.


- Bên cạnh đó, còn có nhiều người bệnh vẫn tiếp tục sử dụng rượu bia quá nhiều và sinh hoạt không hợp lý, khiến cho bệnh có nguy cơ tái phát cao.


Tóm lại, người bệnh gout rất dễ bị dị ứng với các loại thuốc chữa bệnh. Vì thế cần phải cẩn trọng khi sử dụng bất kỳ loại thuốc điều trị nào.


Các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra với người bệnh gút

Nếu người bệnh không được điều trị hoặc điều trị không đúng cách sẽ có nguy cơ cao phải đối mặt với các biến chứng bệnh gút http://www.camnangbenhgut.com/bien-chung-nguy-hiem-tu-benh-gut.html nguy hiểm như:


- Tổn thương xương khớp: Bệnh gút với các biểu hiện gây đau đớn và sưng đỏ tại các khớp và có nguy cơ bị hủy hoại khớp rất cao. Đặc biệt là khi các hạt tophi bị lỡ loét vỡ ra, khiến cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào bên trong khớp và gây viêm nhiễmk hớp, nhiễm khuẩn huyết.


- Các tổn thương ở thận: Ngoài những ảnh hưởng trực tiếp đến xương khớp thì người bệnh gút còn có nguy cơ bị tổn thương nghiêm trọng ở thận. Thực tế cho thấy, có khoảng 15% người bệnh gout có những tổn thưởng ở thận, chủ yếu là viêm ở khe thận, cầu thận. Khi nồng độ acid uric trong máu tăng cao và được đào thải ra khỏi cơ thể qua đường nước tiểu cũng chính là điều kiện thuận lợi để muối urat lắng đọng tại hệ thống dẫn niệu và gây sỏi thận. Những tổn thương này chính là lý do khiến cho người bệnh gout dễ mắc bệnh suy thận. Ngoài ra, nhiều người bệnh không biết thận đang bị tổn thương nên vẫn tiếp tục sử dụng các loại thuốc điều bệnh gout khiến cho thận bị ngộ độc, làm tăng nguy cơ sỏi thận tăng lên hoặc ngày càng trầm trọng hơn, dẫn đến hậu quả là bệnh suy thận.




- Ngoài biến chứng suy thận thì người bệnh gout còn phải đối diện với nguy cơ bệnh thận ứ nước, ứ mủ và các biến chứng khác như tăng huyết áp, tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim... Một loại biến chứng nữa cùng thường gặp ở người bệnh gout là dễ bị nhầm lẫn với viêm khớp nhiễm khuẩn. Việc chuẩn đoán nhầm lẫn này sẽ khiến cho quá trình điều trị bằng các loại thuốc kháng sinh khác nhau, khiến cho người bệnh có nguy cơ bị dị ứng với thuốc kháng sinh, thậm chí là gây tử vong vô cùng nguy hiểm. Ngoài ra, bệnh gout cũng rất dễ nhầm lẫn với viêm khớp dạng thấp, nên việc điều trị tràn lan bằng các loại thuốc cũng có thể dẫn đến biến chứng lao, loãng xương, gãy xương, đái tháo đường, tăng huyết áp.


Ngoài việc sử dụng thuốc và tuân theo chỉ định của bác sĩ thì người bệnh gout phải có chế độ ăn uống hợp lý, kiêng những thực phẩm, nước uống... có khả năng làm tăng nồng độ acid uric trong máu. Tốt nhất, người bệnh nên ăn nhiều loại quả, canh, rau mỗi ngày. Bên cạnh đó, cũng cần lưu ý đến chế độ sinh hoạt hàng ngày, làm việc nhẹ nhàng, tránh mệt mỏi cả về tinh thần lẫn thể chất như giữ ấm cơ thể vào mùa lạnh, tránh lao động quá mức, chấn thương, căng thẳng, stress... Ngoài ra, người bệnh gút cần tránh sử dụng các loại thuốc có thể làm tăng acid uric trong máu như thuốc lợi tiểu, corticoid, aspirin. Nếu cơ thể xuất hiện các triệu chứng bệnh gout http://www.camnangbenhgut.com/trieu-chung-benh-gut-thuong-gap.html hãy đến ngay cơ sở y tế gần nhất để thăm khám và điều trị ngay lập tức, vì điều trị sớm sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl