Cảnh giác với trường hợp ra huyết trắng bất thường!


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Khi huyết ra màu trắng lạ nhưng kèm mùi hôi, tanh hoặc vón cục,..chúng ta cần đề cao cảnh giác. Vì rất có thể đó là dấu hiệu bệnh lý mà chúng ta chẳng thể lường.

Huyết trắng có máu, mùi hôi là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: quen1nguoiratkho

Thưa bác sĩ!

Cháu 17 tuổi, là nữ giới. Huyết trắng của cháu ra nhiều và thỉnh thoảng có máu, có mùi hôi. Cháu chưa quan hệ. Cháu đi khám và được cho thuốc về uống. Trong thời gian uống và rửa thì đỡ nhưng khi thuốc hết lại ra nhiều như vậy. Cháu đi khám lại thì họ vẫn cho cháu thuốc đó. Cháu bị vậy do đâu và có ảnh hưởng đến sinh sản của cháu sau này không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào cháu!

Cháu cần biết huyết trắng có 2 loại là huyết trắng sinh lý và huyết trắng bệnh lý.

Huyết trắng sinh lý: Ở phụ nữ trong độ tuổi hoạt động tình dục, bình thường giữa 2 kỳ kinh nguyệt, vào thời điểm quanh ngày rụng trứng, cổ tử cung tiết ra chất nhầy có thể kéo dài 3-5 ngày. Chất nhầy trong, dai, có thể kéo thành sợi, không có mùi hôi và không ngứa. Chất nhầy này phụ thuộc vào nồng độ estrogen nên có người tiết ít nhưng có người tiết rất nhiều. Khi mang thai, lao động nặng, nhất là khi kích thích sinh hoạt tình dục, huyết trắng tăng tiết nhiều, có lúc chảy thành dòng ra ngoài. Huyết trắng sinh lý không cần điều trị. Huyết trắng bệnh lý: Có mùi hôi, màu trắng đục, xanh hay vàng nhạt, gây ngứa. Có huyết trắng bệnh lý có nghĩa là bị viêm nhiễm sinh dục dưới, có thể kèm theo ngứa, tiểu gắt, tiểu buốt, giao hợp đau. Huyết trắng bệnh lý để càng lâu mức độ viêm nhiễm càng nặng, tăng nguy cơ lây lan, tái phát nhiều lần dẫn đến nguy cơ viêm, tắc ống dẫn trứng, viêm dây chằng… Thậm chí có thể dẫn đến vô sinh. Nguyên nhân gây ra bệnh huyết trắng thường là do nhiễm nấm, các bệnh lây truyền qua đường tình dục (lậu, giang mai,…) hoặc cũng có thể do việc giữ gìn vệ sinh không đúng cách, thói quen thụt rửa sâu trong âm đạo làm thay đổi môi trường âm đạo dễ dẫn đến viêm nhiễm…

Trường hợp của cháu, ngoài việc uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ, cháu cần chú ý vệ sinh âm đạo đúng cách để tránh tình trạng bệnh tái đi tái lại. Cụ thể như sau:

Không lạm dụng dung dịch vệ sinh: Việc rửa nhiều, rửa sâu bên trong với dung dịch phụ khoa sẽ gây mất cân bằng môi trường âm đạo, dễ gây các bệnh nhiễm khuẩn, nhiễm nấm. Giữ quần lót luôn sạch bằng cách thay thường xuyên, giặt sạch và phơi nơi có nắng, tốt nhất là nên ủi trước khi mặc. Khám phụ khoa định kỳ (ít nhất là 6 tháng/lần). Vệ sinh vùng kín đúng cách: Rửa tay sạch trước khi vệ sinh vùng kín, rửa từ trước ra sau để tránh lây lan vi khuẩn, vi trùng từ hậu môn sang âm đạo.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Bệnh lí huyết trắng – phụ khoa


Câu hỏi bởi: TúTrinh

Thưa Bác sĩ, tôi năm nay 19 tuổi, là nữ giới. Hiện tôi có những dấu hiệu như sau: huyết trắng ra nhiều có mùi hôi gây ngứa và rát âm đạo. Huyết trắng có màu như mủ (nhưng không đục lắm hơi trong trong có mùi tanh, có lúc ra nhiều và rất hôi, khoảng mới đầu bị thì mép âm đạo rất rát và ngứa) không biết là tôi bị bệnh gì ạ? Tôi đang rất lo lắng, tôi có quan hệ tình dục nhưng không dùng bao cao su, không biết có phải bị nấm không thưa bác sĩ. Tôi cám ơn.

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào em.

Khí hư có màu trắng đục, mùi hôi kèm theo ngứa rát âm đạo là những triệu chứng thường gặp của nhiễm nấm candida âm đạo. Đây là một bệnh nhiễm trùng do nấm men có thể lây qua quan hệ tình dục. Tuy nhiên để xác định chính xác lí do thì em nên đến ngay cơ sở chuyên khoa phụ sản để khám và làm các xét nghiệm cần thiết, ví dụ soi tươi khí hư … Sau khi có kết quả xét nghiệm, Bác sĩ sẽ kết luận chính xác bệnh và cho đơn thuốc. em không nên tự chữa trị hoặc mua thuốc theo kinh nghiệm của người khác vì mỗi triệu chứng bệnh lý (ví dụ khí hư có mùi hôi) là do nhiều lí do và sẽ có phác đồ chữa trị khác nhau.

Chúc em mau khỏi bệnh!

Cách chữa trị bệnh ra nhiều huyết trắng, có mùi


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 21 tuổi, cháu bị bệnh huyết trắng từ khi cháu bắt đầu có kinh nguyệt năm 12-13 tuổi. Ngày đó thì huyết trắng ra ít nhưng càng lớn lên lượng huyết trắng ra nhiều hơn, có màu vàng chanh và có mùi hôi, nhất là vào những ngày trước chu kỳ kinh. Vậy cho cháu hỏi lí do là do đâu? Có phải là do di truyền không vì mẹ cháu và dì ruột của cháu cũng mắc bệnh này? Có cách điều trị dứt điểm không? Và bệnh này có ảnh hưởng gì tới sức khỏe của cháu hay không?

Cháu cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào cháu!

Khi các bé gái đến tuổi dậy thì, âm đạo sẽ tiết ra một chất dịch trong, nhày, không màu được gọi là huyết trắng. Chính vì vậy, huyết trắng xuất hiện từ năm cháu 12-13 tuổi là hoàn toàn bình thường mà bất kỳ cô gái nào cũng gặp. Có 2 loại huyết trắng: huyết trắng sinh lý (bình thường) và huyết trắng bệnh lý.

Huyết trắng sinh lý: Ở phụ nữ trong độ tuổi hoạt động tình dục, bình thường giữa 2 kỳ kinh nguyệt, vào thời điểm quanh ngày rụng trứng, cổ tử cung tiết ra chất nhầy có thể kéo dài 3-5 ngày. Chất nhầy trong, dai, có thể kéo thành sợi, không có mùi hôi và không ngứa. Chất nhầy này phụ thuộc vào nồng độ estrogen nên có người tiết ít nhưng có người tiết rất nhiều. Khi mang thai, lao động nặng, nhất là khi kích thích sinh hoạt tình dục, huyết trắng tăng tiết nhiều, có lúc chảy thành dòng ra ngoài. Huyết trắng sinh lý không cần điều trị. Huyết trắng bệnh lý: có mùi hôi, màu trắng đục, xanh hay vàng nhạt, gây ngứa. Có huyết trắng bệnh lý có nghĩa là bị viêm nhiễm sinh dục dưới, có thể kèm theo ngứa, tiểu gắt, tiểu buốt, giao hợp đau,…

Gần đây, huyết trắng của cháu có màu vàng chanh và mùi hôi, đây là huyết trắng bệnh lý. Cháu yên tâm là huyết trắng bệnh lý không phải là do di truyền. Những lí do gây ra huyết trắng bệnh lý, bao gồm:

Viêm âm hộ – âm đạo: do Trichomonas, nấm Candida, tạp trùng. Viêm cổ tử cung: do lậu cầu, Chlamydia trachomatis, sau nạo phá thai, sau sinh, đặt hoặc tháo vòng…

Nếu tìm được lí do gây huyết trắng bệnh lý thì chữa trị dễ dàng và hiệu quả. Bệnh nếu không được chữa trị thì về lâu dài có thể tác động tới sức khỏe sinh sản sau này của cháu. Cháu cần sớm đi khám Sản phụ khoa để được xác định lí do và chữa trị thích hợp. Ngoài ra, cháu cũng nên chú ý một số biện pháp để ngăn ngừa tái phát tình trạng này: Không mặc quần lót chật, ẩm ướt, làm bằng chất liệu không thấm nước; Khi đi tiểu hoặc đại tiện thì lau chùi vùng kín từ trước ra sau. Khi có kinh nguyệt, cần thay rửa thường xuyên (khoảng 4-6 giờ/lần tùy theo lượng máu kinh nhiều hay ít) bằng nước sạch, tránh lao động nặng hoặc hoạt động mạnh trong những ngày có kinh. Ăn uống đủ chất và bổ sung vitamin,…

Chúc cháu sức khỏe!

Nữ 16 tuổi bị ra nhiều huyết trắng


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 16 tuổi, mấy hôm qua cháu bị ra nhiều huyết trắng rất khó chịu. Liệu cháu có bị sao không ạ?

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào cháu!

Cháu 16 tuổi nên đang trong giai đoạn dậy thì. Như vậy huyết trắng có thể là bình thường của độ tuổi dậy thì. Nhìn chung, các cháu ở độ tuổi dậy thì có nội tiết tố mạnh nên sẽ ra nhiều huyết trắng sinh lý. Có cháu ra nhiều, có cháu ra ít. Thường thì huyết trắng loãng và trong như lòng trắng trứng, ra nhiều vào ngày thứ 10 – 19 sau khi hành kinh. Sau khoảng thời gian trên thì các tế bào của âm đạo bị bong ra làm cho huyết trắng đục lại, đôi khi có thêm vi trùng nên làm cho huyết trắng ngả màu. Vì vậy để phòng tránh nhiễm trùng phụ khoa do ra nhiều huyêt trắng, cháu nên thực hiện như sau:

Vệ sinh và thay quần lót hàng này: Sau mỗi lần tiêu tiểu thì nên rửa sạch lau khô thì tốt hơn chỉ lau bằng giấy. Khi chùi thì nên chùi từ trước ra sau vì nếu làm ngược lại, vô tình mình đưa phân dính qua âm đạo. Các cháu gái thường không biết điều này. Vệ sinh khi hành kinh: Nên thay băng vệ sinh thường xuyên vì máu là môi trường nuôi cấy vi trùng thuận lợi. Khi cháu có mùi hôi tức là vi trùng đã phát triển rồi, rất dễ gây viêm. Quần lót: Nên chọn loại bằng coton cho thoáng khí. Giặt xong thì nên phơi ngoài nắng để tia nắng giết chết vi khuẩn và nấm.

Chúc cháu mạnh khỏe.

Ra nhiều huyết trắng loãng bị bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em năm nay 22 tuổi, là nữ giới, chưa lập gia đình nhưng huyết trắng ra nhiều làm ướt cả quần ngoài. Huyết trắng loãng và màu trắng như lòng trắng trứng lẫn với màu vàng thành từng mảng và có mùi tanh, em thường hay bị ngứa ở vùng kín. Bác sĩ cho em hỏi em có thể dùng thuốc gì hay dùng nước rửa để chữa được bệnh? Em bị như vậy đã nhiều năm nay vậy có tác động gì tới sinh sản sau này không? Mong bác sĩ giúp cho em!

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em!

Huyết trắng được chia thành 2 loại: huyết trắng sinh lý (bình thường) và huyết trắng bệnh lý.

Huyết trắng sinh lý: Cổ tử cung tiết ra chất nhầy trong, dai, có thể kéo thành sợi, không có mùi hôi và không ngứa. Chất nhầy này phụ thuộc vào nồng độ estrogen nên có người tiết ít nhưng có người tiết rất nhiều. Khi mang thai, lao động nặng, nhất là khi kích thích sinh hoạt tình dục, huyết trắng tăng tiết nhiều, có lúc chảy thành dòng ra ngoài. Huyết trắng sinh lý không cần điều trị.

Huyết trắng bệnh lý: có mùi hôi, màu trắng đục, xanh hay vàng nhạt, gây ngứa. Có huyết trắng bệnh lý có nghĩa là bị viêm nhiễm sinh dục dưới, có thể kèm theo ngứa, tiểu gắt, tiểu buốt, giao hợp đau,…

Huyết trắng của em đóng thành mảng và gây ngứa nên đây là huyết trắng bệnh lý. Huyết trắng bệnh lý do nhiều lý do gây ra. Để chữa trị triệt để thì phải giải quyết được lý do gây bệnh. Tình trạng này của em đã kéo dài vài năm, nếu em không chữa trị thì sẽ tác động tới sức khỏe sinh sản sau này của em đấy. Việc em nên làm lúc này là sớm đi khám Sản phụ khoa để được xác định lý do và chữa trị thích hợp. Em không nên tự ý uống thuốc đặt hoặc nước rửa vì có thể khiến vi khuẩn nhờn thuốc mà không chữa được bệnh. Ngoài ra, em cũng nên chú ý một số biện pháp để ngăn ngừa tái phát tình trạng này: Không mặc quần lót chật, ẩm ướt, làm bằng chất liệu không thấm nước, Khi đi tiểu hoặc đại tiện thì lau chùi vùng kín từ trước ra sau. Khi có kinh nguyệt, cần thay rửa thường xuyên bằng nước sạch, không nên dùng tampon âm đạo để tránh gây viêm âm hộ âm đạo; ăn uống đủ chất và bổ sung vitamin,…

Chúc em mau khỏi bệnh!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl