Rau dừa nước – Thuốc quý điều trị chứng viêm amidan


Trong các phương pháp chữa trị viêm amidan thì sử dụng các thảo dược tự nhiên được đánh giá là phương pháp có nhiều ưu điểm hơn cả. Chính vì vậy mà thời gian gần đây đã hình thành nên xu hướng người bệnh tìm kiếm những bài thuốc dân gian có nguồn gốc tự nhiên để áp dụng chữa trị. Theo đánh giá chung, ngoài độ an toàn cao thì hướng chữa bệnh này còn có hiệu quả về lâu dài giúp bệnh tránh được nguy cơ tái phát trở lại.

Một trong số những bài thuốc có thể giúp các bạn giải quyết được chứng viêm amidan mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn đó là bài thuốc được chế biến từ cây dừa nước. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu hơn về công dụng của loại cây này!

Một vài thông tin cơ bản về cây dừa nước

Dừa nước hay còn được biết đến với tên gọi là cây thủy long, hay cây du long thái. Nó vốn là một loài cây mọc hoang và bò lan trên bề mặt bùn hoặc trên mặt nước. Thân của dừa nước mềm, có các xốp trắng ở phần đốt, tại đây có rễ đâm ra. kienthucsuckhoe.org/viem-amidan


Phần lá thì có hình bầu dục, kích thước từ 2 – 3 cm mọc thành cụm trải dọc theo thân cây. Riêng phần hoa thì mọc ở nách lá có 5 cánh. Quả có hình trụ chứa hạt bên trong.

Dưới góc nhìn đông, rau dừa nước có vị ngọt nhạt, tính hàn, có tác dụng chính trong việc giải độc, thanh nhiệt, tiêu thũng… Nhờ vậy mà nó được ứng dụng khá phổ biến trong các bài thuốc chữa viêm đường hô hấp, viêm đường tiết niệu, mụn nhọt, bệnh đường tiêu hóa….và nhiều chứng bệnh khác.

Bài thuốc chữa viêm amidan từ rau dừa nước được thực hiện như thế nào?

Là một bài thuốc dân gian nên cách sử dụng rau dừa nước như thế nào cũng tùy thuộc cách chế biến của mỗi người chứ không bắt buộc phải tuân theo một công thức cụ thể nào.

Nếu dùng tươi thì các bạn chỉ cần lấy một nắm rau dừa nước sau đó nhặt và đem rửa sao cho thật sạch sẽ. Tiếp đến sẽ đem giã nát rồi cho thêm 1 chén nước ấm vào khuấy đều và vắt – lọc lấy phần nước cốt. Khi dùng các bạn có thể kết hợp cho thêm vài hạt muối vào khuấy đều lên để dùng.

Nên ngụm từng ngụm nhỏ rồi nuốt từ từ. Khoảng 2 tiếng lại dùng một lần. Chắc chắn chỉ sau vài ngày là các triệu chứng khó chịu ở cổ họng của bạn sẽ không còn nữa.

Trong trường hợp bạn muốn dùng rau dừa nước ở dạng khô thì chúng ta sẽ chế biến theo hướng dẫn như sau:

Sau khi hái rau dừa nước, chúng ta cũng sơ chế và rửa sạch sẽ (lưu ý ngắt bỏ phần rễ và gốc) rồi cắt thành những đoạn ngắn từ 3 - 5cm để phơi khô. Sau khi khô hãy cho vào túi bóng kín để bảo quản. Mỗi lần dùng, chúng ta sẽ dùng một nắm vừa phải cho vào để sắc đặc lấy chừng một bát nước. Hàng ngày đều đặn dùng nước thuốc này để ngậm và nuốt các bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được sự cải thiện về mức độ bệnh.

Bất cứ bài thuốc nào cũng có những ưu và nhược điểm riêng của nó. Vì vậy để đạt được những hiệu quả như mong đợi, các bạn hãy kiên trì áp dụng để phát huy những tích cực mà bài thuốc mang đến. Chúc các bạn sẽ nhanh chóng khỏi bệnh nhờ mẹo nhỏ đơn giản này.

Nguồn : https://kienthucsuckhoe.org/
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl