Xin Lời khuyên Tiểu ra máu là bệnh gì?


Di tieu ra mau là một triệu chứng cực kỳ thường gặp ở mọi nơi, mọi độ tuổi, đàn ông cũng như chị em. một vài tình huống tiểu ra máu không trầm trọng, thậma chí tự khỏi mà không cần can thiệp chữa trị gì. Nhưng trong số đông các ca, tiểu máu là triệu chứng của những chứng bệnh nguy hại chết người.



Tiểu ra máu là triệu chứng có máu trong nước tiểu.

Các chuyên gia chuyên khoa cho biết: khảo sát nước tiểu có màu vàng rơm hay trong suốt (khi uống nhiều nước). tuy nhiên, khi bạn nhận thấy nước tiểu chuyển sang màu hồng, màu đỏ hay màu gỉ sắt, thì cực kỳ có thể bạn đã mắc tiểu buốt ra máu. Tiểu ra máu có thể chia thực hiện 2 kiểu là tiểu ra máu đại thể và tiểu ra máu vi thể:

- Tiểu tiện ra máu đại thể là khi lượng hồng cầu trong nước đi tiểu nhiều nên nhìn bằng mắt thường có khả năng nhận thấy nước tiểu màu đỏ hay vàng sậm, thậm chí có khả năng thấy cục máu đông, dây máu ra theo nước tiểu.

- Đi tiểu ra máu vi thể là khi lượng hồng cầu trong nước tiểu ít, đơn giản để tiến hành đổi màu nước tiểu nên chỉ được định vị khi quan sát dưới kính hiển vi. nếu lượng hồng cầu quá nhỏ, phương hướng làm cặn Addis có khả năng được dùng nhằm "cô đặc" lượng hồng cầu lại cho dễ định vị xem người nhiễm bệnh có mắc tiểu ra máu hay không.

Đái ra máu là bệnh gì?
- Tiểu ra máu do bệnh lý tuyến tiền liệt như: viêm tuyến tiền liệt (ngoài tiểu ra máu còn kèm theo các biểu hiện như tiểu nhiều, nóng rát khi đi tiểu cùng cảm giác đau địa điểm dưới thắt lưng, địa điểm xương chậu, bẹn...); u xơ tuyến tiền liệt - khi đi tiểu sẽ nhận thấy tia nước tiểu yếu, tiểu ngắt quãng, lượng nước tiểu thường ít, cảm giác tiểu không hết; ung thư tuyến tiền liệt.

- Tiểu tiện ra máu do bệnh lý tại thận như: sỏi thận, viêm cầu thận, lao thận, ung thư thận....

- Tiểu ra máu do bệnh lý tại niệu đạo, bàng quang như: viêm niệu đạo ở nam giới, sỏi niệu đạo, viêm bàng quang, ung thư bàng quang.

- Các bệnh toàn thân: bạch cầu cấp và mạn, bệnh máu chảy lâu, bệnh máu chậm đông cũng có khả năng dẫn đến tiểu buốt ra máu. nhưng ngoài đi tiểu ra máu còn có những biểu hiện chảy máu tại nơi khác lạ như dưới da, chân răng... làm công thức máu, huyết đồ, tuỷ đồ, thời gian máu chảy, máu đông sẽ chẩn đoán được.

Xem thêm: Đi tiểu buốt là dấu hiệu bệnh gì?

Tiểu tiện ra máu có nghiêm trọng không?
Hiện tượng tiểu ra máu có nguy hiểm không? Là câu hỏi của khá nhiều người. Thực tế cho thấy tiểu ra máu là triệu chứng của nhiều bệnh lý không bình thường nhau như triệu chứng của các bệnh viêm đường tiết niệu và phần nhiều khi có dấu hiệu này bệnh đã chuyển sang cấp độ mãn tính

Bởi thế chứng tiểu ra máu hết sức nguy hại, còn tình trạng nghiêm trọng như thế nào phụ thuộc bệnh lý mà tâm trạng người có bệnh mắc phải. nhưng bệnh làm cho người có bệnh nhận thấy khó chịu và mệt mỏi:

Thực tế cho thấy, tiểu ra máu là biểu hiện của nhiều bệnh lý các nhau như biểu hiện viêm đường tiết niệu , phần nhiều khi có hiện tượng này, các bệnh đã nguồn gốc bước sang cấp độ mãn tính, nặng nề.

Cơ quan niệu đạo không tiến hành công việc tốt khiến người bị bệnh đau đớn trong mỗi lần đi tiểu.

Tâm lý người bệnh mắc ảnh hưởng, lo ngại, mất tự tin trong cuộc sống từng ngày.

Nhiễm vi rút khu vực sinh dục làm cho cơ quan sinh sản tiến hành công việc không thành quả, hậu quả tới khả năng sinh sản.

Quan hệ tình dục đau đớn, hạn chế nhu cầu và khoái cảm tình dục. Suy rộng ra, bệnh có nguy cơ di chứng vào mối quan hệ gia đình, thậm cí tiến hành tan vỡ hạnh phúc gia đình.

Các biến chứng rõ của biểu hiện tiểu ra máu thì cần phải định vị chính xác được bệnh.

Nêu trên đây là các bệnh lý liên quan mà người bị đi tiểu ra máu có nguy cơ bị phải do các chuyên gia tại phong kham nam khoa thái hà. Khi có triệu chứng tiểu buốt ra máu, người có bệnh cần đến ngay các phòng khám y tế để được thăm khám và chẩn đoán chính xác nhất.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.