Đau bụng dưới và đi tiểu có máu: Dấu hiệu đặc trưng ở người viêm tiết niệu?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Khi xuất hiện triệu chứng đau bụng dưới kèm theo việc đi tiểu có máu nhiều người đặt ra thắc mắc liệu đây có phải là triệu chứng của bệnh viêm đường tiết niệu.

Đi vệ sinh lúc tiêu chảy lúc táo bón, đau bụng dưới rốn, phân không thành khuôn và có nhiều chấm đen


Câu hỏi bởi: Khiem

Chào bác sĩ!

Cháu là nam, 20 tuổi, triệu chứng của cháu là đi vệ sinh lúc tiêu chảy lúc táo bón, sáng ngủ dậy thường đau bụng dưới rốn, không thành khuôn và có nhiều chấm đen. Cháu đi khám ở Bạch Mai, nội soi cả dạ dày và đại tràng thì bác sĩ kết luận cháu bị viêm dạ dày nhẹ, nhưng cháu thấy triệu chứng của cháu giống với viêm đại tràng hơn. Vậy cháu có phải đi khám lại không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Tôi không thấy nguyên nhân gì để nghĩ rằng cháu bị viêm đại tràng trong khi đã khám, được nội soi tiêu hóa cả dạ dày và nội soi đại tràng và sau đó được bác sĩ kết luận viêm dạ dày. Cháu nên tiếp tục chữa trị theo đơn của bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai và khám lại sau khi hết thuốc hoặc theo hẹn của bác sĩ chữa trị.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Hay bị đau bụng trái bên dưới, đi tiểu thấy nước tiểu rất lạ có màu trắng


Câu hỏi bởi: Phúc

Thưa bác sĩ.

Tôi là nữ, tôi 23 tuổi thời gian gần đây tôi hay bị đau bụng trái bên dưới rồi có lúc đau lan hết bụng, nhiều lúc đau cả đêm không ngủ được, đi tiểu thấy nước tiểu rất lạ có màu trắng, ăn uống thường hay rùng mình, đôi lúc buồn nôn, tôi hiện đang sinh sống ở nước ngoài, không tiện đi khám, mong bác sĩ chuẩn đoán giúp tôi để tôi còn sắp xếp thời gian về nước chữa trị.

Xin cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào bạn.

Triệu chứng đau kèm thay đổi màu sắc nước tiểu như bạn mô tả cho thấy nhiều khả năng bạn bị nhiễm trùng đường tiết niệu. Tuy nhiên để chẩn đoán chính xác có phải là nhiễm trùng tiết niệu hay không và do lí do gì thì cần làm thêm một số xét nghiệm như tổng phân tích nước tiểu, xét nghiệm máu, chụp X-quang v.v… Do đó lời khuyên cho bạn là bạn nên đến cơ sở y tế khám càng sớm càng tốt để được phát hiện bệnh và chữa trị kịp thời, tránh để lâu bệnh có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.

Chúc bạn mau khỏe!

Bị đau bụng dưới, hay đi tiểu, táo bón, có khí hư màu vàng xanh như mủ, hay buồn nôn là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em là nữ giới, năm nay 21 tuổi. Gần đây em bị đau bụng dưới, rất hay đi tiểu và bị táo bón, khí hư có màu vàng xanh như mủ và hay buồn nôn. Em đi khám bác sĩ kết luận em bị viêm đại tràng. Xin bác sĩ giải đáp giùp em các biểu hiện trên là bệnh gì, cách chữa trị thế nào ạ?

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào em!

Trước hết, em cần biết viêm đại tràng là một bệnh tiêu hoá thường gặp và hay tái phát. Một số người bị rối loạn đại tràng, cũng có biểu hiện tương tự như: đau quặn, mót, rặn, nhưng không đi ngoài nhầy mũi. Bệnh này là viêm đại tràng cơ năng, hay còn gọi là hội chứng ruột kích thích, thường gặp khi thời tiết thay đổi hoặc ăn các thức ăn lạ, tanh (cá, đồ biển,…) và thường chỉ cần thuốc điều chỉnh co bóp ruột chứ không cần thuốc kháng sinh đường ruột.

Em bị đau bụng dưới nhưng lại kèm theo triệu chứng thường xuyên đi tiểu và táo bón, ra khí hư nhiều, có thể là em chỉ mắc bệnh viêm rối loạn co bóp đại tràng cơ năng. Vì khi bị rối loạn co bóp đại tràng, cũng gây rối loạn co bóp tử cung và đường tiết niệu. Đó là lí do làm cho em đi tiểu nhiều và ra khí hư.

Việc khí hư của em có màu vàng xanh như mủ, là một hiện tượng khí hư bất thường có thể là biểu hiện của một số bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm loét cổ tử cung,…

Em cần tới các phòng Phụ khoa để chẩn đoán và điều trị kịp thời. Nếu để bệnh lâu ngày có thể gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này. Để điều trị bệnh đại tràng em có thể:

– Uống thuốc giảm đau chống co thắt thông dụng như Nospa khoảng 10 ngày, mỗi ngày 4 viên, sau đó uống tiếp thuốc điều hòa nhu động ruột (Debridate 100mg, ngày 4 viên, trong 1 tháng), thuốc an thần, tăng sức bền cho niêm mạc: vitamin B1, vitamin C.

– Điều chỉnh thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý để tránh việc tái phát bệnh.

– Hàng ngày, trước khi ngủ hoặc sáng ngủ dậy nên xoa nắn dọc khung đại tràng, từ hố chậu phải sang trái, động tác nhẹ nhàng vừa xoa vừa day nhẹ.

– Ăn các chất dễ tiêu giàu năng lượng, giảm các chất kích thích, không ăn thức ăn ôi thiu, các chất có kích thích.

– Cần uống nhiều nước, ăn nhiều chất xơ, ăn nhiều bữa nhỏ, ăn các thức ăn nhuận tràng như chuối, khoai,…

Nếu điều trị một thời gian bệnh không thuyên giảm, em cần đi khám và tư vấn bác sĩ.

Chúc em sớm bình phục!

Hay đi tiểu, đau bụng dưới, ngứa bộ phận sinh dục, thấy cả mủ có màu trắng ra ở đầu dương vật


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào Bác sĩ!

Năm nay em 24t, 2 tuần trước em có quan hệ tình dục với bạn gái và có quan hệ bằng miệng cho nhau. Sau đó em thấy em hay đi tiểu, đau bụng dưới, ngứa bộ phận sinh dục, thấy cả mủ có màu trắng ra ở đầu dương vật khi ság sớm thức dậy ạ, người thì mệt mỏi à bị sốt Bác sĩ cho em hỏi có phải em bị bệnh lậu hay không. Và nếu bị thì chữa trị chi phí có tốn kém không ạ. Hiện giờ em đang rất lo lắng.

Cảm ơn Bác sĩ ạ.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào cháu!

Như vậy là khả năng cháu bị bệnh lậu. Cháu phải đi khám bệnh xét nghiệm mủ đầu dương vật để kết luận bệnh. Việc chữa trị bệnh lậu ở nam giới hiện nay đơn giản, chỉ dùng 1 liều duy nhất là tiêm 2 lọ Specxin 2 gam vào 2 bên mông, giá thành mỗi lọ tùy từng nước từ 75.000 đến 150.000 đồng mỗi lọ.

Chúc cháu mau lành bệnh!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl