6 cách làm dịu chứng đại tràng co thắt tại nhà


phuongmai

Member
35
0
6
37
Xu
0
Bạn có biết thay đổi lối sống và chế độ ăn uống giúp bạn khỏi các triệu chứng của đại tràng co thắt. Bài viết sẽ đang chỉ ra 6 cách làm giảm chứng đại tràng co thắt. Mặc dù bạn không nhận thấy kết quả ngay lập tức nhưng trong một khoảng thời gian nhất định bạn sẽ nhận thấy tác dụng của chúng. Đây chính là giải pháp cho vấn đề về ruột của bạn.

1. Bổ sung chất xơ.
Chất xơ vừa làm giảm đồng thời cũng làm tăng triệu chứng của bệnh đại tràng co thắt. Một mặt, nó có thể làm giảm táo bón, trong khi đó nó có thể làm tăng lượng khí trong cơ thể và gây chứng chướng bụng. Vì vậy, Bạn hãy thay đổi bằng cách tăng liều lượng ít một thay vì tăng đột ngột. Bạn có thể lấy chất xơ tự nhiên bằng cách tiêu thụ ngũ cốc nguyên hạt, đậu, rau và trái cây hoặc có thể sử dụng chất bổ sung chất xơ như Citrucel hoặc Metamucil. Tuy nhiên, hãy nhớ uống nhiều nước khi dùng chất bổ sung chất xơ để tránh bị đầy bụng và táo bón.

2. Tránh thức ăn có vấn đề.
Một số thực phẩm như sô cô la, đồ uống như sô-đa và cà phê, các sản phẩm từ sữa, chất làm ngọt có cồn và không đường như mannitol và sorbitol có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng của đại tràng co thắt. Vì vậy, tốt nhất là tránh những thực phẩm này. Ngoài ra, cũng nên tránh đỗ, đậu, bông cải xanh, cải bắp và cải bắp cho chế độ ăn uống của bạn nếu bạn có vấn đề về đầy hơi chướng bụng.

3. Lập thời gian biểu cho bữa ăn.
Một thời gian biểu cho việc ăn uống một cách khoa học sẽ rất giúp ích cho việc tiêu hóa của đường ruột.

Hãy lập cho mình thời gian biểu cho việc ăn uống của mình, Ăn đúng giờ, đừng bỏ bữa. Hãy chia làm nhiều bữa ăn nhỏ hợp lý để tránh tiêu chảy. Nếu táo bón là triệu chứng thường xuyên của bạn thì bạn nên ăn thực phẩm nhiều chất xơ.

4. Chú ý đến các sản phẩm từ sữa
Mặc dù các sản phẩm sữa là tốt nhưng tốt hơn hãy thay thế sữa chua trong chế độ ăn uống của bạn thay vì sữa. Điều này trở nên cần thiết hơn nếu bạn còn bị chứng không dung nạp lactose. Đối với những bệnh nhân như vậy, cần tăng lượng vitamin B, canxi và protein từ các chất bổ sung và các nguồn khác thay thế sữa.

5. Uống nhiều chất lỏng.

Uống nhiều nước rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên rất ít người uống đủ nước cần thiết. Hãy uống 2 lít nước mỗi ngày không chỉ tốt cho tiêu hóa mà giúp da bạn đủ ẩm và đẹp hơn.

Rượu, đồ uống có chứa caffein và nước uống có ga cần phải được tránh vì chúng gây tiêu chảy và đầy hơi.

6. Luyện tập thể dục đều đặn.
Tập thể dục thường xuyên có lợi cho việc giảm căng thẳng và trầm cảm. Stress cũng có thể kích thích các cơn co thắt ruột, do đó làm trầm trọng thêm các triệu chứng của đại tràng co thắt.

Thế nên thể dục không chỉ đem lại thể lực tốt mà còn giúp giảm stress giúp giảm triệu chứng bệnh.

Hãy quẳng nỗi lo đi và vui sống vì mọi chuyện đều có cách giải quyết của nó. Với đại tràng co thắt cũng thế vấn đề đều được giải quyết chỉ cần bạn làm theo giải pháp mắc trên.

Bên cạnh đó bạn hãy tham khảo sản phẩm PHƯƠNG ĐÔNG ĐẠI TRÀNG bởi

Được tư vấn bởi bác sỹ chuyên khoa Hoàng Sầm- Phó chủ tịch trung ương hội nam y Việt nam- Chủ tịch viện nghiên cứu y học bản địa Việt nam

Với thành phần từ ngải tiên, củ mài (Hoài sơn), hạt ý dĩ giúp
  • Giúp bổ tỷ, kiện vị, tăng cường tiêu hóa.
  • Giảm các triệu chứng viêm đại tràng cấp và mãn tính, viêm đại tràng đau quặn bụng, rối loạn tiêu hóa, khó tiêu, đau bụng đi ngoài nhiều lần.
 

phuongmai

Member
35
0
6
37
Xu
0
Mặc dù các sản phẩm sữa là tốt nhưng tốt hơn hãy thay thế sữa chua trong chế độ ăn uống của bạn thay vì sữa. Điều này trở nên cần thiết hơn nếu bạn còn bị chứng không dung nạp lactose. Đối với những bệnh nhân như vậy, cần tăng lượng vitamin B, canxi và protein từ các chất bổ sung và các nguồn khác thay thế sữa.
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.