Hỏi Giải đáp thắc mắc tinh trùng loãng hay đặc


Tinh trùng loãng hay đặc thì tốt?

  • Tinh trùng loãng tốt

    Bình chọn: 0 0.0%
  • Tinh trùng đặc tốt

    Bình chọn: 0 0.0%
  • Như nhau

    Bình chọn: 0 0.0%

  • Số thành viên bình chọn
    0

phuongmai

Member
35
0
6
37
Xu
0
Thắc mắc được đề cập nhiều "Tinh trùng đặc hay loãng thì tốt?" Đặc biệt là những cặp vợ chồng đang có kế hoạch sinh con. Cùng nghe câu trả lời từ bài viết này nha
1. Tinh trùng bình thường
Tinh dịch có thể được hiểu với khái niệm như sau

Tinh dịch là chiếc xe mang tinh trùng, đó là những tế bào mang DNA và kết hợp với trứng để thụ tinh. Tinh dịch chứa tinh trùng, protein, chất điện giải, đường, nước, và các tế bào khác. Tinh dịch được tạo ra bởi tinh hoàn, túi khí tinh, tuyến tiền liệt và tuyến thượng thận. Cơ hội thành công của thai nhi tăng lên khi số lượng tinh trùng khỏe mạnh trong tinh dịch tăng lên.

Xuất tinh:

Tinh dịch gồm protein, chất điện giải, đường, nước, và các tế bào khác là môi trường cho tinh trùng sống và di chuyển

Lượng tinh dịch bình thường với mỗi nam giới khi xuất tinh là: 2 ml-6ml

Nồng độ tinh trùng- số tinh trùng/ml đối với mức bình thường là: 20 nghìn tinh trùng/ml

Màu sắc: Tinh dịch thường có màu trắng sáng hoặc màu trắng hơi trắng

Độ hóa lỏng: Tinh dịch thường được sản xuất như một loại keo. Mẫu sẽ tự động hoá lỏng trong vòng 30 phút- 1 tiếng không hóa lỏng hoặc lâu hơn 1 tiếng là tinh trùng có vấn đề.

Độ nhớt của tinh dịch: Độ nhớt được đo sau khi đã hoàn thành hóa lỏng. Dùng ống nghiệm thủy tinh chạm vào tinh dịch đã hóa lỏng, rồi nhấc lên nhẹ nhàng tạo thành sợi tinh dịch. Sợi tinh dịch bình thường sẽ có độ dài khoảng 2cm.

Độ nhớt được coi là "bất bình thường" or đặc thì sợi tinh dịch sẽ có độ dài >2cm.

Để thụ thai, tinh trùng dựa vào một lượng tinh dịch tiêu chuẩn để giúp giải phóng cơ thể nam giới và xâm nhập cơ thể phụ nữ.

2. Tinh trùng đặc
Tinh trùng đặc ( Hypospermia) là chứng bênh khi mà lượng tinh dịch xuất ra thấp bất thường

Nếu lượng tinh dịch xuất tinh ra ít thấp hơn 2 mL thì đó có thể là cơ sở biểu hiện đầu tiên để nhận biết tinh trùng đặc

Tiếp đến có thể nhận biết bằng độ nhớt của tinh dịch sau khi đã hóa lỏng-(sau khi xuất tinh tầm 30 phút-1 tiếng tinh dichj sẽ hóa lỏng)

Bình thường sau khi hóa lỏng, bạn dùng pipet nhỏ giọt nhỏ từng giọt xuống. Nếu rời rạc là tốt, nếu kéo dài thành các giọt > 2cm là bất thường hay độ nhớt cao

Và độ nhớt cao,( tinh trùng càng đặc) ức chế sự di chuyển của tinh trùng. khả năng tinh trùng gặp được trứng là thấp nên khả năng thụ thai là khó.

Nguyên nhân của độ nhớt cao trong tinh dịch có thể là vấn đề đơn giản của mất nước hoặc nhiễm trùng ở tuyến tiền liệt.

Đây cũng là 1 trong những yếu tố dẫn đến vô sinh hiếm muộn

3. Tinh trùng loãng
Tinh trùng loãng- (Oligozoo) spermia là số lượng tinh trùng ít. Phụ thuộc vào nồng đồ tinh trùng / ml.

Tinh trùng loãng thì khó phân biệt bằng mắt thường. chỉ có cách xác định khi làm tinh dịch đồ so sánh nồng độ của tinh trùng/ml . Khi nồng độ này.

Số lượng tinh trùng ít thì khả năng tinh trùng gặp trứng là khó. Nó cũng giống như xác xuất chơi sổ số. bạn mua nhiều vé thì cơ hội bạn trúng số độc đắc là cao hơn.

Tinh trùng loãng cũng là 1 trong những yếu tố gây hiếm muộn vô sinh ở nam giới.


4. Tinh trùng loãng hay tinh trùng đặc thì tốt?
Vậy câu hỏi đặt ra là tinh trùng loãng hay tinh trùng đặc thì tốt?

Câu trả lời đưa ra rằng với xác xuất thụ thai của 2 trường hợp này là thấp cũng ngang nhau.

Như bạn đã biết điều kiện tiên quyết để có thụ thai là tinh trùng phải gặp được trứng để tạo thành hợp tử. Với tinh trùng đặc thì khả năng di chuyển của tinh trùng bị hạn chế, với tinh trùng loãng thì xác xuất để tinh trùng gặp được trứng cũng khó.

Và bên cạnh yếu tố tinh trùng từ phía nam giới thì yếu tố môi trường điều kiện từ buông trứng của nữ giới cũng đóng phần quan trọng không nhỏ.

Bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc ban đầu chưa? Tinh trùng loãng hay đặc thì cơ hội thụ thai đều bị hạn chế. Hãy ăn uống điều độ, để có sức khỏe tốt cơ thể khỏe mạnh, sẽ cung cấp sản sinh những tinh bình tốt về chất lượng và số lượng và môi trường tốt cho tinh binh của bạn hoàn thành nhiệm vụ.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl