Răng bọc sứ thẩm mỹ Titan có bền không?


huytq95

Member
64
0
6
33
Xu
0
Răng bọc sứ thẩm mỹ Titan được chế tác từ hợp kim của kim loại Titan, do đó nó khá giống với răng bọc sứ thẩm mỹ kim loại. Chính vì điều này, mà nhiều người sử dụng đã lầm tưởng răng bọc sứ thẩm mỹ Titan và răng bọc sứ thẩm mỹ kim loại là như nhau. Vậy răng bọc sứ thẩm mỹ Titan có bền không?


>> Xem thêm: niềng răng mặt trong


Để tìm đáp án cho câu hỏi: “răng bọc sứ thẩm mỹ Titan có bền không?”, các người sử dụng hãy cùng nha khoa so sánh sự khác biệt giữa răng bọc sứ thẩm mỹ kim loại và răng bọc sứ thẩm mỹ Titan!


Cùng là răng bọc sứ thẩm mỹ được chế tác từ hợp kim, kim loại nhưng răng bọc sứ thẩm mỹ kim loại và răng bọc sứ thẩm mỹ Titan vẫn có những điểm khác biệt:


1. Vật liệu chế tác răng bọc sứ thẩm mỹ kim loại và răng bọc sứ thẩm mỹ Titan

- Vật liệu chế tác khung sườn

răng bọc sứ thẩm mỹ kim loại là răng bọc sứ thẩm mỹ có kết cấu khung sườn chế tác bằng hợp kim. Bọc răng bọc sứ thẩm mỹ kim loại gồm 2 phương pháp: bọc răng bọc sứ thẩm mỹ kim loại thường và bọc răng bọc sứ thẩm mỹ kim loại quý.




răng bọc sứ thẩm mỹ Titan có kết cấu khung sườn làm bằng hợp kim titan, trong đó titan là thành phần chủ yếu, chiếm khoảng 6 – 8%.


- Vỏ bọc sứ của 2 loại răng bọc sứ thẩm mỹ

Không chỉ khác nhau về vật liệu chế tác khung sườn, răng bọc sứ thẩm mỹ kim loại và răng bọc sứ thẩm mỹ Titan còn khác nhau cả phần vỏ bọc sứ. răng bọc sứ thẩm mỹ kim loại được bọc bằng lớp sứ thông thường, nhưng với răng bọc sứ thẩm mỹ Titan, lớp vỏ này được chế tác từ sứ Ceramco3 – một loại vật liệu sứ cao cấp có độ rắn chắc hoàn hảo.


2. Tính tương sinh học của răng bọc sứ thẩm mỹ kim loại và răng bọc sứ thẩm mỹ Titan

Sử dụng vật liệu kim loại để chế tác răng bọc sứ thẩm mỹ, răng bọc sứ thẩm mỹ kim loại có tính tương sinh học không cao, trong một số trường hợp đặc biệt vẫn có thể gây kích ứng, phản ứng xấu với cơ thể.




Khác với vật liệu kim loại, răng bọc sứ thẩm mỹ Titan được chế tác từ vật liệu Titan – một hợp chất có tính tương sinh học cao hơn so với kim loại, kể cả kim loại quý. Do đó, khi bọc răng bọc sứ thẩm mỹ Titan, các người sử dụng có thể hoàn toàn yên tâm vì sau khi bọc sẽ không xuất hiện tình trạng kích ứng, phản ứng xấu gây hại tới sức khỏe.


>> Xem thêm: sau khi niềng răng ra sao


3. Tuổi thọ của loại răng bọc sứ thẩm mỹ nào cao hơn?

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, răng bọc sứ thẩm mỹ Titan có tuổi thọ cao hơn so với các loại răng bọc sứ thẩm mỹ kim loại từ 2 – 5 năm. Thông thường, tuổi thọ của răng bọc sứ thẩm mỹ kim loại vào khoảng 5 – 6 năm, nhưng răng bọc sứ thẩm mỹ Titan lại có thời gian sử dụng lâu hơn khoảng 7 – 10 năm.




Sau khoảng thời gian này, cả 2 loại răng bọc sứ thẩm mỹ sẽ gặp chung tình trạng chân răng bị đen do vật liệu kim loại và titan đều có tính oxi hóa mạnh, làm giảm tính thẩm mỹ. Nghiệm trọng hơn, một số trường hợp nếu không biết cách chăm sóc có thể khiến răng bọc sứ thẩm mỹ bị lung lay, nứt vỡ.


Qua những điểm khác biệt nêu trên, các người sử dụng có thể tự giải đáp thắc: “răng bọc sứ thẩm mỹ Titan có bền không?” Ngoài ra, để đảm bảo độ bền, các người sử dụng cần biết cách chăm sóc răng bọc sứ thẩm mỹ theo đúng tiêu chuẩn nha khoa. Các người sử dụng có thể tham khảo cách chăm sóc răng bọc sứ thẩm mỹ tại địa chỉ website của nha khoa:


Nha khoa quốc tế Việt Đức

Website: http://nhakhoavietduc.com.vn/


Hotline: 1900 6465
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl