Hỏi Chi tiết tâm sinh lý phụ nữ khi mang bầu là gì?


thong999

Member
112
0
16
33
Xu
0
Tâm sinh lý phụ nữ khi mang bầu thường có những thay đổi theo từng giai đoạn khác nhau. Do tâm lí phụ nữ khi được làm mẹ là một điều vui mừng và trong thời gian mang thai người mẹ thường sẽ tập trung cho sự an toàn của con mình, chuẩn bị cho thời gian làm tổ với những tháng cuối của thời kì mang thai. Vì vậy tâm sinh lý của người phụ nữ sẽ thay đổi theo từng giai đoạn khác nhau trong quá trình mang thai. Điều này sẽ được chúng tôi mang tới ở bài viết dưới đây bạn đọc hãy cùng theo dõi để có được những thông tin chi tiết nhất.

Tâm sinh lý phụ nữ khi mang bầu thay đổi như thế nào ?

1/ Tâm sinh lý phụ nữ thay đổi trong 3 tháng đầu

Ba tháng đầu người mẹ sẽ có nhiều thay đổi về cơ thể, trong đó nội tiết tố trong cơ thể thay đổi nhanh, đặc biệt estrogen và progesterone tăng gấp 30 lần so với bình thường vì vậy cơ thể chị em bắt đầu có những thay đổi bên ngoài giúp chị em có thể nhận biết.

Bầu vú to hơn, gây cảm giác đau nhức khi chạm vào, núm vú và quầng vú bắt đầu đổi màu.
Trong 3 tháng đầu này chị em sẽ có hiện tượng táo bón hay mắc một số bệnh sản của người phụ nữ khi mang thai. Vì vậy trong thời gian này chị em nên ăn nhiều rau củ quả cũng như chất xơ và uống nhiều nước.
Ốm nghén. Một số chị em sẽ có hiện tượng ốm nghén cho tới tháng cuối, vì vậy nhiều chị em sẽ rơi vào tình trạng mệt mỏi, điều này có thể làm ảnh hưởng nhiều tới tâm sinh lý phụ nữ khi mang bầu.
Do cơ thể sản sinh nhiều progesterone nên chị em luôn rơi vào tình trạng buồn ngủ, thèm ngủ và ngủ suốt ngày.



Do vậy trong 3 tháng đầu này tâm sinh lý chị em sẽ thay đổi nhiều, lúc vui lúc buồn lẫn lộn. Nên các ông chồng hãy thường xuyên làm cho vợ mình vui vẻ và thoải mái trong thời gian đầu này, điều này rất tốt cho sự phát triển của thai nhi.

2/ Tâm sinh lý phụ nữ thay đổi trong 3 tháng tiếp theo

Khi chị em bước vào giai đoạn này những dấu hiệu ở 3 tháng đầu sẽ giảm dần trong giai đoạn này. Đặc biệt hiện tượng ốm nghén sẽ không nhiều như thời gian đầu giúp chị em thoải mái, thư giãn hơn. Tuy nhiên vẫn còn một số dấu hiệu trong 3 tháng đầu vẫn còn xuất hiện ở giai đoạn này như táo bón, bệnh trĩ, một số vấn đề như sưng tay chân, đây đều là những dấu hiệu chị em gặp phải trong thời kì mang thai. Trong đó tâm sinh lý phụ nữ khi mang bầu ở chị em cũng bắt đầu thay đổi.

Giai đoạn này bụng của chị em bắt đầu to hơn và mọi người có thể thấy rõ bằng mắt thường. Ngoài ra ở giai đoạn này các bà mẹ có thể thấy được sự đạp nhẹ của thai nhi chính vì vậy chị em cảm thấy vui hơn tâm sinh lý phụ nữ khi mang bầu cũng thay đổi theo. Và bước vào tuần thứ 19 chị em có hiện tượng vú xuất sữa non ban đầu.

3/ Tâm sinh lý phụ nữ thay đổi trong 3 tháng cuối


Với 3 tháng cuối này chị em sẽ có những thay đổi như bụng lúc này đã to hơn nhiều, cân nặng của chị em cũng đã tăng hơn nhiều, cơ thể đi lại càng khó khăn hơn. Vì vậy các bà mẹ sẽ có cảm giác mệt mỏi hơn và không có sức.

http://benhyeusinhly.org/dau-bung-kinh-co-nen-uong-nuoc-gung/

http://benhyeusinhly.org/tai-sao-bi-kho-khi-quan/

Trước khi sinh khoảng 2 – 3 tuần thai nhi sẽ bắt đầu di chuyển thấp xuống phần ổ bụng và ổ bụng căng ra cho tới lúc sinh. Lúc này bà mẹ sẽ luôn trong trạng thái mệt mỏi, không có sức lực. Cho tới cận kề ngày sinh tâm sinh lý phụ nữ khi mang bầu sẽ thay đổi vì chuẩn bị đón nhận một thành viên mới cho tổ ốm gia đình, lúc này người mẹ sẽ cảm thấy hồi hộp lo lắng, căng thẳng. Vì vậy họ thường chọn cách đi bộ cùng với chồng giúp thư thái tinh thần trước khi được làm mẹ.

Đích thực tâm sinh lý phụ nữ khi mang bầu sẽ có những thay đổi rõ rệt qua từng giai đoạn. Vì vậy trong suốt quá trình mang thai chị em nên giữ cho mình tâm lí thoải mái không nên quá lo lắng hay áp lực điều này sẽ ảnh hưởng tới thai nhi. Vì vậy chỉ với những thông tin chúng tôi mang tới ở trên chị em hãy đọc và tham khảo chúng sẽ giúp ích cho chị em rất nhiều.

Nguồn: http://benhyeusinhly.org/tam-sinh-ly-phu-nu-khi-mang-bau-la-gi/
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.