sửa laptop một khái niệm mà họ


Các quan chức Intel đang thúc đẩy gọi là "minh bạch tính toán", ý tưởng rằng các nhà phát triển nên có thể tạo ra các ứng dụng có thể chạy trên nhiều nền tảng di động và hệ điều hành.

Renee James, phó chủ tịch cấp cao kiêm tổng giám đốc Tập đoàn Dịch vụ Phần mềm của Intel, đã vạch ra ý tưởng trong bài phát biểu quan trọng của mình vào ngày 12 tháng 9 tại Diễn đàn Nhà phát triển Intel ở San Francisco. James cho biết mục tiêu là để các nhà phát triển tự do từ việc chọn một nền tảng cụ thể để phát triển và thay vào đó họ phải tạo một ứng dụng một lần và chạy nó trên bất kỳ nền tảng di động nào.

Theo James, đây cũng là một lợi ích cho người tiêu dùng, những người quan tâm đến phần cứng đặc biệt họ có trong tay và về những chương trình họ có thể chạy trên phần cứng đó.

James nói trong một tuyên bố: "Với tính toán minh bạch, các nhà phát triển phần mềm không còn phải chọn một môi trường khác để duy trì lợi nhuận và tiếp tục đổi mới. "Người tiêu dùng và doanh nghiệp đang phải đối mặt với vô vàn những thiết bị và môi trường tuyệt vời nhưng ngày nay không tương thích với nhau, không chỉ về di động, đám mây hay máy tính cá nhân mà thực sự quan trọng là khi tất cả các yếu tố này kết hợp với nhau trong một giao dịch cross- trải nghiệm người sử dụng nền tảng trải rộng môi trường và kiến trúc phần cứng. Những người phát triển nắm lấy thực tế này là những người sẽ vẫn thích hợp ".
Phần mềm đã trở thành trọng tâm của một công ty được biết đến nhiều nhất vì làm bộ vi xử lý cho máy tính cá nhân và máy chủ. Trong một cuộc phỏng vấn với eWEEK ngày 11 tháng 9, Diane Bryant, phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc Trung tâm Dữ liệu và Connected Systems Group của Intel, lưu ý rằng khoảng 12.000 nhân viên của Intel 100.000 nhân viên làm việc trong bộ phận kiểm thử và phát triển phần mềm của Intel, nhà sản xuất phần mềm lớn thứ năm trên thế giới.

Trong bài phát biểu của mình, James đã làm cho các chuyên gia phát triển thấy rằng các công cụ phần mềm được cung cấp bởi Intel trong các lĩnh vực như phát triển nền tảng cho đến an ninh và mạng lưới phân phối của công ty có thể giúp thúc đẩy mục tiêu phát triển phần mềm mở.

Bà nói chìa khoá để tạo ra một môi trường mà các nhà phát triển có thể viết thư cho bất kỳ hệ điều hành nào - từ Windows sang Android đến iOS - là một ngôn ngữ nền tảng, trong trường hợp này là HTML5. Bằng cách tận dụng HTML5, các nhà phát triển có thể tránh xa tập trung năng lượng và tài nguyên của họ trên một nền tảng duy nhất, và người tiêu dùng có thể có mọi thứ từ dữ liệu của họ đến các đặc tính của họ di chuyển liên tục từ nền tảng thiết bị này sang nền tảng khác. Về cơ bản họ sẽ có thể truy cập các ứng dụng Android của họ trên iPhone của họ hoặc điện thoại thông minh dựa trên Windows của họ.

James, nhấn mạnh sự hỗ trợ của Intel về HTML5 và JavaScript, cho biết công ty và Mozilla đã tạo ra một plug-in cho công nghệ River Trail của Intel cho các trình duyệt Firefox của Mozilla và River Trail sẽ trở thành một thành phần bản địa của Firefox vào năm 2013. River Trail là một mở công cụ mã nguồn JavaScript được thiết kế cho bộ vi xử lý đa lõi cho phép các nhà phát triển tạo ra các ứng dụng Web có thể tận dụng các khả năng xử lý song song được tìm thấy trong các bộ vi xử lý.

Tuy nhiên, ông James chào mừng HTML5 đã đến cùng ngày mà Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg chỉ ra rằng tập trung vào việc phát triển các ứng dụng Web HTML5 như là một vấn đề then chốt trong nỗ lực của nhà cung cấp mạng xã hội để mở rộng ra không gian di động. Thay vào đó, Facebook nên dành thời gian để phát triển các ứng dụng gốc.

Zuckerberg đã nói trong một cuộc phỏng vấn ngày 11 tháng 9 trong cuộc họp TechCrunch Disrupt 2012 tại San Francisco. "Có lẽ đó là sai lầm chiến lược lớn nhất mà chúng tôi đã thực hiện."

Trong cuộc trò chuyện của mình tại IDF, James thừa nhận rằng HTML5 có thể đã bị phóng đại quá mức, nhưng thế giới phát triển đã đi theo hướng của nó. Bà lưu ý rằng 40% các nhà phát triển ứng dụng hiện đang sử dụng HTML5, trong khi 40% khác đang có kế hoạch bắt đầu sử dụng nó, theo một báo cáo của ZDNet .

James cũng giới thiệu chương trình Intel Developer Zone, một trang web dựa trên cộng đồng nhằm mục đích tạo cho các nhà phát triển và doanh nghiệp một nơi để tìm kiếm các công cụ và nguồn lực để đối phó với những thách thức về phần mềm ngày càng tăng, từ màn hình cảm ứng và tuổi thọ pin lâu hơn tới đám mây và an ninh. Nó cũng sẽ giúp các nhà phát triển nắm lấy môi trường máy tính minh bạch.

Trong quý thứ tư, Intel Developer Zone sẽ mở ra một Khu vực phát triển HTML5 nhằm giúp các nhà phát triển tạo ra các ứng dụng nền tảng trên các hệ điều hành như iOS, Android, Windows và Tizen , hệ điều hành di động dựa trên Linux được biết đến như MeeGo, được phát triển bởi Intel với Nokia. Tizen cũng tập trung vào việc tận dụng HTML5.
http://sualaptop.top/
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.