So sánh làm răng bọc sứ và dán mặt sứ veneer


huytq95

Member
64
0
6
33
Xu
0
Làm răng bọc sứ và dán mặt sứ veneer là hai phương pháp được sử dụng nhiều nhất hiện nay để khắc phục tình trạng răng xấu. Hai phương pháp này đều mang lại nhiều ưu điểm, tuy nhiên, tùy từng tình trạng răng miệng của mỗi người lại phù hợp với một phương pháp riêng. Hãy cùng Nha khoa quốc tế Việt Đức so sánh làm răng bọc sứ và dán mặt sứ veneer để giúp bạn đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất.

>> Xem thêm: tác dụng của bọc răng sứ

  1. Những trường hợp nên làm răng bọc sứ hoặc dán mặt sứ veneer
  • Răng bị sứt, răng mẻ, răng bị vỡ

  • Răng thưa, răng hô

  • Răng bị xỉn màu, bị nhiễm kháng sinh không thể tẩy trắng
  1. So sánh làm răng bọc sứ và dán mặt sứ veneer
Vấn đề về mặt sinh học
Trong khi làm răng bọc sứ cần mài đi một lớp mô răng khoảng 0.6-1.22mm thì mới tiến hành chụp mão răng bọc sứ lên được thì dán sứ veneer chỉ cần mài một lớp rất mỏng hoặc nhiều trường hợp không cần mài răng. Nếu việc mài răng được thực hiện bởi nha sĩ không có tay nghề cao có thể rất nguy hiểm, ảnh hưởng đến tủy răng, càng cần mài dày lại càng phải cẩn thận hơn.



Ưu điểm về mặt thẩm mỹ
làm răng bọc sứ được áp dụng trong nhiều trường hợp răng hơn là dán mặt sứ veneer.

làm răng bọc sứ áp dụng được cả với răng đen sẫm, răng bị mất, răng đã gãy vỡ nhiều, răng có khớp cắn không tốt. Dán răng bọc sứ veneer không thể áp dụng với các răng đã đen sẫm màu, răng đã bị vỡ trên 1/3.

>> Xem thêm: bọc răng sứ ở Hà Nội




Vấn đề tuổi thọ
làm răng bọc sứ có độ bền tốt hơn dán răng bọc sứ veneer. Dán răng bọc sứ veneer không phù hợp cho những người có thói quen ăn đồ cứng hay nghiến răng khi ngủ. tuổi thọ của làm răng bọc sứ khoảng 10 – 20 năm, còn dán răng bọc sứ veneer chỉ khoảng 5 – 8 năm.

Vấn đề kĩ thuật thực hiện và công nghệ
Cả hai phương pháp đều cần thực hiện bởi các nha khoa có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Tuy nhiên dán răng bọc sứ veneer là một giải pháp phức tạp hơn làm răng bọc sứ nên yêu cầu về mặt kĩ thuật cũng cao hơn so với làm răng bọc sứ.

Trên đây chỉ là một số yếu tố nổi bật để so sánh làm răng bọc sứ và dán mặt sứ veneer mà bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho mình giải pháp phù hợp.

Tuy nhiên, để biết chính xác sức khỏe răng miệng của mình, hãy đến với Nha khoa quốc tế Việt Đức để được tư vấn tốt nhất. Thông tin liên hệ:


Nha khoa quốc tế Việt Đức

Website: nhakhoavietduc.com.vn

Hotline: 19006465
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl