Chữa trị bệnh mất ngủ bằng các loại thảo dược thiên nhiên


laasd15

Member
202
0
16
32
Xu
0
Hiện nay, mất ngủ được xem là một căn bệnh khá phổ biến mà ai cũng có nguy cơ mắc phải. Tình trạng mất ngủ không chỉ làm ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của người bệnh mà còn khiến cho sức khỏe của họ bị suy giảm nghiêm trọng. Chính vì thế, giấc ngủ là một thứ rất quan trọng đối với chúng ta. Đối với những người mất ngủ, khó ngủ có thể áp dụng ngay các phương pháp chữa trị bệnh mất ngủ bằng thiên nhiên để có một giấc ngủ ngon, nâng cao tinh thần cũng như sức khỏe của chính mình.


Chữa mất ngủ bằng các loại "thần dược" từ thiên nhiên

1. Cháo bột yến mạch




Bột yến mạch là một nguyên liệu giàu carbohydrate, là một món ăn rất tuyệt vời cho những ai bị mất ngủ. Nó có tác dụng kích thích sự sản xuất tự nhiên của serotonin (một chất truyền đến hệ thần kinh, giúp nâng cao tinh thần và làm cho bạn cảm thấy vui vẻ, thoải mái) và là một thực phẩm tiêu hóa chậm, giúp bụng no suốt đêm.


Bên cạnh đó, trong yến mạch còn có lượng melatonic khá cao giúp cơ thể sản xuất tự nhiên chất serotonic giúp cho người bệnh nâng cao tinh thần và cải thiện chất lượng sống. Đồng thời, chất melatonic trong cơ thể sẽ được tiết ra nhiều hơn mang lại giấc ngủ ngon và chữa trị mất ngủ rất tốt.


2. Đậu xanh




Đậu xanh là một nguồn thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như vitamin A, C, carotenoid, flavanoid, polyphenol và các axit béo omega 3 giúp chữa trị bệnh mất ngủ nhanh chóng và hiệu quả. Đồng thời, giúp điều chỉnh chỉ số đường huyết, chống viêm, ngăn ngừa tình trạng lão hóa và giúp thư giãn, an thần rất tốt.


Với cách chữa trị bệnh mất ngủ này, bạn có thể sử dụng 50g đậu xanh và 10g đường phèn nấu kỹ với 200ml nước. Uống nước này khi còn nóng (bạn có thể cho thêm chút sữa để uống kèm) giúp chữa trị chứng mất ngủ kéo dài. Đặc biệt, trong đậu xanh còn chứa nhiều vitamin B6 giúp kích thích hormone melatonin trong cơ thể giúp cho bạn dễ ngủ hơn và có giấc ngủ sâu hơn. Vì thế, việc bổ sung đậu xanh vào thực đơn hàng ngày của mình sẽ giúp tăng cường sức khỏe và chữa bệnh mất ngủ rất hiệu quả.


Tìm hiểu thêm: Người bệnh mất ngủ nên ăn gì và uống gì?


3. Lá sen





Đây được xem là một vị thuốc an thần, chữa mất ngủ được rất nhiều người sử dụng trong dân gian và hầu như mọi người đều biết đến hoặc từng nghe nói đến. Trong y học cổ truyền, lá sen còn có tên gọi là liên diệp được dùng ở dạng lá non hoặc lá bánh tẻ để chữa bệnh, được sử dụng nhiều trong việc chữa mất ngủ và bệnh gan mang lại hiệu quả cao.


Các nhà nghiên cứu cho biết, trong lá sen có chứa một lượng chất Nuciferin - chất này có tác dụng an thần, giải co thắt cơ trơn, hạ huyết áp, giảm đau, chống rối loạn nhịp tim, cầm máu... Bên cạnh đó, thành phần chất flavonoid trong lá sen có tác dụng chống oxy hóa lipid màng tế bào gan. Còn có chất alkaloid - một loại chất có tác dụng an thần rất tốt. Thông thường khi chữa bệnh mất ngủ, người ta sẽ sử dụng lá sen 15 - 20g để sắc nước uống mỗi ngày (chỉ áp dụng cho người lớn) sẽ cho hiệu quả rất cao.


4. Gừng





Trong dân gian, gừng được nhiều người biết đến là một vị thuốc quý chữa được nhiều căn bệnh khác nhau. Trong gừng có chứa Cineole giúp cho cơ thể giải tỏa những căng thẳng trong công việc, bệnh đau nửa đầu, đặc biệt giúp chúng ta sảng khoái và có giấc ngủ ngon hơn.


Để chữa trị bệnh mất ngủ bằng gừng này bạn có thể dùng để uống hoặc ngâm chân đều có tác dụng rất tốt. Nếu bạn uống thì chỉ cần dùng 1 củ gừng tươi đem rửa sạch và đun nóng cùng với đường phèn + 500ml nước. Sau khi đun xong, dùng nước này để uống vào buổi sáng và buổi chiều, vào buổi tối trong ngày bạn sẽ có một giấc ngủ ngon. Ngoài việc uống ra bạn nên kết hợp với việc ngâm chân bằng gừng vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ để giúp các kinh mạch được thư giãn và bạn sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.


5. Rong biển





Một nghiên cứu khác của Đại học Oxford cho thấy, việc kết hợp rong biển vào bữa ăn tối sẽ giúp trẻ em ngủ sâu thêm một giờ so với thông thường. Các chuyên gia giải thích rằng, lượng omega-3 DHA trong máu có liên quan đến chất lượng giấc ngủ ở trẻ em. Hàm lượng omega-3 DHA càng thấp thì khả năng bị rối loạn giấc ngủ càng cao. Loại axit béo này rất quan trọng cho sự phát triển của trẻ, nhưng có thể lại không tự tổng hợp được mà bắt buộc phải hấp thụ từ các loại thức ăn.


6. Quả nhãn





Món canh từ cùi nhãn tươi sẽ giúp cho việc lưu thông máu đến não trở nên dễ dàng hơn, tránh suy nhược thần kinh, giúp làm giảm stress và đau đầu. Để chữa trị mất ngủ ta thực hiện như sau: Dùng 100g cùi nhãn tươi và 200ml nước, nấu thành canh, để nguội. Dùng mỗi ngày, trước khi đi ngủ 30 phút sẽ cho hiệu quả rất tốt.


7. Quế




Ngoài hạt sen, quế cũng là một vị thuốc an toàn, ngủ ngon và dưỡng sắc rất tốt. Đặc biệt là người già, phụ nữ ở độ tuổi mãn kinh nên thường xuyên sử dụng loại canh này.


Sử dụng 10g quế khô đem trộn với 100g hạt sen tươi và 300ml nước. Bắc lên bếp và nấu kĩ thành canh. Bạn có thể cho thêm một chút đường phèn để dễ dùng hơn. Món canh này thích hợp cho nhiều người, đặc biệt là những người mất ngủ lâu ngày, hoặc thường xuyên phải làm việc căng thẳng trong thời gian dài.


Trên là 7 loại thảo dược từ thiên nhiên giúp chữa trị mất ngủ khá tốt mà ai cũng có thể sử dụng. Đồng thời, những nguyên liệu này cũng rất quen thuộc và dễ tìm trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, với phương pháp chữa mất ngủ này chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn, không thể chữa trị dứt điểm được. Vì thế, đối với người bệnh nặng nên tìm đến cơ sở y tế uy tín và chất lượng để được thăm khám và điều trị đúng hướng để bệnh nhanh khỏi. Chúc bạn luôn khỏe!

Tham khảo thêm: Cách chữa trị bệnh mất ngủ mãn tính hiệu quả nhất
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.