Bí đỏ chữa bệnh viêm đại tràng


fansipan

Member
214
0
16
32
Hà Nội
thanyviet.vn
Xu
0
Bí đỏ là một loại thực phẩm quen thuộc và thường xuyên xuất hiện trong thực đơn các bữa ăn hàng ngày của người Việt. Với vị thế của một “vị vua” dẫn đầu về khả năng cung cấp vitamin và khoáng chất.


Bí đỏ chữa bệnh viêm đại tràng
Bí đỏ là loại cây dây leo, thuộc họ Bầu bí, mọc lan trên mặt đất; tên gọi khác là bí ngô, tên khoa học là Cucurbita pepo. Bí đỏ có nhiều loài với hình dáng và màu sắc đa dạng: hình cầu dẹt, hình cầu, hình trụ; vỏ vân, vỏ nâu, vỏ sẫm mầu; thịt vàng, thịt hồng, thịt đỏ… Trọng lượng quả bí của mỗi loài rất khác nhau, to nhỏ tùy giống, có những loài có quả nặng tới trên 100kg.

Người Việt ta thường mệnh danh bí đỏ là cây “thực phẩm vàng” bởi từ dây, lá, hoa đến quả non, quả già và thậm chí là hạt đều có thể dùng để chế biến thành các món ăn khác nhau, thơm ngon và bổ dưỡng.

Bí đỏ hay bí ngô – vua của các loại quả, có giá trị dinh dưỡng cao, chứa rất nhiều khoáng chất và vitamin hữu ích cho cơ thể: protein, carotene, các loại vitamin A, B, C, K, T…, tinh bột, canxi, phốt pho và nhiều chất xơ nhưng ít calo, chất béo.

Là loại quả phổ biến, dễ tìm và rẻ tiền lại giàu khoáng chất và vitamin, bí đỏ không chỉ là loại thực phẩm “top of mind” của các bà nội trợ mà còn là dược phẩm vô cùng hữu ích cho những người điều trị viêm đại tràng co thắt.

Đối với người bị viêm loét đại tràng, thực phẩm giàu chất xơ sẽ khó tiêu hóa. Các thực phẩm chua cay nóng lại có thể khiến biểu hiện bệnh thêm bùng phát do đó bạn cần lưu ý đến vấn đề ăn uống nhằm đảm bảo sức khỏe. Sau đây là công thức nấu ăn ngon cho người bệnh viêm đại tràng co thắt mà bạn nên biết để tăng cường.

Súp bí đỏ rất tốt cho người chữa viêm đại tràng

Tác dụng: trong bí đỏ có gồm các loại vitamin và khoáng chất đặc biệt là loại vitamin T có tác dụng kích thích quá trình trao đổi chất, giúp việc tiêu hóa trở nên dễ dàng hơn đồng thời có tác dụng ngăn ngừa béo phì rất tốt cho những người có ý định muốn giảm cân.

Thành phần:
+ Bí ngô
+ 1 củ khoai tây
+ ½ thìa cà phê gừng tươi, băm nhỏ
+ Hành tây thái mỏng
+ 2 tép tỏi băm nhỏ
+ 1 thìa cà phê dầu oliu

Cách làm:
+ Bí ngô, khoai tây bỏ vỏ, bí ngô bỏ ruột, cắt thành từng miếng nhỏ hình vuông.
+ Phi thơm hành tỏi, sau đó đổ thêm hành tây vào xào khoảng 30 giây rồi cho bí ngô, khoai đã được cắt miếng vào xào trong 1 phút, đổ nước ninh đến khi bí nhừ.

Một số cách chữa viêm đại tràng co thắt từ bí đỏ
Canh cùi bí đỏ: Dùng 100g – 200g cùi bí đỏ để nấu canh ăn, giúp bổ khí lực, bổ thần kinh, điều hòa tỳ vị, nhuận tràng. Đây là bài thuốc điều trị viêm dạ dày, viêm đại tràng mạn tính, đau đầu và táo bón… rất “hạt dẻ” mà dễ sử dụng.

Nước ép bí đỏ: Dùng cùi bí đỏ, ép lấy nước uống hàng ngày mang lại hiệu quả rất tốt cho tiêu hóa. Cách điều trị các bệnh tiêu hóa bằng nước ép bí đỏ là phương pháp an toàn và được nhiều người sử dụng nhất hiện nay.

Các món ăn từ quả non: Dùng quả non để chế biến các món ăn cho người thường hay gặp các vấn đề về hệ tiêu hóa giúp nhuận tràng hơn. Đây là cách chăm sóc dạ dày của bạn luôn khỏe mạnh mỗi ngày, an toàn và đơn giản.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl