Chữa đau dạ dày bằng cách bấm huyệt


fansipan

Member
214
0
16
32
Hà Nội
thanyviet.vn
Xu
0
Phương pháp bấm huyệt chữa đau dạ dày
Người mắc bệnh đau dạ dày thường tìm tòi, sau đó áp dụng rất nhiều bài thuốc cũng như cách chữa bệnh theo dân gian, hay đông tây y kết hợp để điều trị. Mà không hề biết được rằng có một bí quyết có thể giúp người bệnh kiểm soát và khắc phục nhanh chóng các cơn đau dạ dày hành hạ đó là phương pháp bấm huyệt.

Tác dụng của phương pháp bấm huyệt chữa đau dạ dày
Không còn là phương pháp quá xa lạ hay quá mới mẻ tuy nhiên bấm huyệt chữa đau dạ dày vẫn cho thấy được hiệu quả về tác dụng của nó. Theo quan niệm của đông y và các nghiên cứu đã chứng minh đau dạ dày có mối liên quan trực tiếp với các huyệt đạo trên cơ thể người.


Bấm huyệt chữa đau dạ dày
Chính bởi vậy, việc chữa trị bệnh bằng cách bấm huyệt là hoàn toàn có cơ sở khoa học, phương pháp này cũng đã được thử nghiệm và đem lại những tín hiệu tích cực không chỉ trên một vài trường hợp mà là rất nhiều các bệnh nhân.

Hướng dẫn cách bấm huyệt chữa đau dạ dày
1: Bấm huyệt tam túc
Huyệt túc tam lý nằm ở dưới và phía ngoài đầu gối, cách huyệt độc tỵ (ở hõm dưới, bên ngoài xương bánh chè) ngang 1 bàn tay của người bệnh. Túc tam lý là huyệt có tác dụng giảm đau, chống những cơn đau co thắt dạ dày.


Bấm huyệt tam túc
Cách bấm huyệt: Dùng đầu ngón tay bấm thật mạnh, để tạo được cảm giác đau tức lan xuống bàn chân.

2: Huyệt thái xung
Huyệt thái xung nằm ở kẽ ngón chân cái và ngón chân thứ 2, dịch thẳng lên mu bàn chân khoảng từ 3 – 4cm. Đối với người đau dạ dày khi bấm huyệt thái xung thì các cơn đau sẽ giảm hẳn.


Huyệt thái xung
Bạn chỉ cần sử dụng đầu ngón tay cái miết từ kẽ ngón chân, cho tới khi ngón tay bị mắc lại do lúc này đã vướng phải kẽ của 2 xương bàn chân đó chính là huyệt thái xung.

3: Huyệt nội quan


Huyệt nội quan
Huyệt nội quan nằm ở trước của cổ tay, và cách lằn chỉ ngón tay 2 đốt của người bệnh. Khi người đau dạ dày được bấm huyệt nội quan sẽ có tác dụng an thần, điều hòa thần kinh thực vật, điều này rất có ích trong việc ngắt các cơn đau, và điều trị viêm loét dạ dày tá tràng.

Lưu ý, khi áp dụng phương pháp bấm huyệt chữa đau dạ dày thì bạn nên bấm 1-2 lần/ngày, bấm mỗi huyệt khoảng 3 phút, bấm trong vòng 15 ngày sẽ có công dụng rất tốt trong việc chữa đau dạ dày. Và trong quá trình chữa trị bằng bấm huyệt bạn cũng nên chú ý đến chế độ ăn uống, nên ăn các loại thực phẩm dễ tiêu hóa để giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.