Chữa bệnh viêm đại tràng bằng dầu Oliu


fansipan

Member
214
0
16
32
Hà Nội
thanyviet.vn
Xu
0

Chữa bệnh viêm đại tràng bằng dầu Oliu

Dầu oliu là một nguyên liệu từ tự nhiên có rất nhiều công dụng đối với con người, trong đó nổi bật nhất là công dụng làm đẹp như mọi người thường thấy. Bên cạnh đó dầu oliu được khuyên dùng trong chế biến món ăn hàng ngày có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là với những người đang mắc phải các bệnh về tiêu hóa, bệnh tim mạch,… Theo các nhà nghiên cứu, dùng dầu oliu rất tốt cho các trường hợp bị bệnh viêm loét đại tràng chảy máu có tác dụng phòng ngừa bệnh hiệu quả.

Viêm loét đại tràng chảy máu là một bệnh rất nguy hiểm gây ảnh hưởng tới sức khỏe người bệnh. Bệnh đặc trưng bởi các cơn đau bụng, rối loạn tiêu hóa gây tiêu chảy nhiều lần trong ngày, cơ thể suy nhược, thiếu máu. Trường hợp nặng có thể thủng đại tràng. Bệnh còn làm tăng nguy cơ ung thư đại tràng.

Dùng dầu oliu trong bữa ăn hàng ngày có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh viêm loét đại tràng chảy máu. Các nghiên cứu cho thấy trong dầu oliu có chứa hàm lượng chất Axit oleic là một axit béo bão hòa có tác dụng tốt đối với hệ tiêu hóa và cơ thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh lên tới 90% khi sử dụng thường xuyên. Công dụng này cũng tương tự đối với dầu lạc, dầu hạt nho, bơ.

Axit oleic giúp phòng ngừa viêm loét đại tràng chảy máu bằng cách ngăn chặn các hóa chất gây viêm trong ruột. Theo lời khuyên, mỗi người nên dùng 2 – 3 thìa canh dầu ôliu mỗi ngày là cách đơn giản để phòng bệnh. Đối với người bệnh cũng cần tăng cường bổ sung, dùng dầu oliu trong chế biến món ăn hàng ngày để bảo vệ đại tràng và ngăn chặn tình trạng bệnh phát triển.

Xem thêm: Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh viêm đại tràng
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.