Nên bôi thuốc gì đề chữa bệnh tổ đỉa nhanh nhất


Tổ đỉa là một trong những bệnh lý gây khó chịu bậc nhất trong các bệnh ngoài da. Bệnh biểu hiện dưới dạng các mụn nước nằm sâu dưới lớp da dày rất ngứa. Ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống và sinh hoạt của người bệnh. Vậy khi bị bệnh tổ đỉa nên bôi thuốc gì để mau khỏi bệnh? Dùng thuốc tân dược, hay đông y tốt hơn? Đây chắc có lẽ là thắc mắc của rất nhiều bệnh nhân đang mắc phải căn bệnh này. Dưới đây là một số tư vấn của chuyên gia về việc sử dụng thuốc chữa bệnh tổ đỉa hiệu quả.

Những điều cần biết về bệnh tổ đỉa

Bệnh tổ đỉa thường bắt đầu ngứa ngáy và đốt da trên tay và ngón tay. Các lòng bàn tay và hai bên ngón tay (và đôi khi là lòng bàn chân) sau đó bùng phát thành các vết loét ngứa nhỏ có thể chảy nước.


Trong trường hợp nặng, bệnh tổ đỉa có thể gây lở loét và bong vảy với diện tích khá lớn và có thể lan ra sau lưng bàn tay, bàn chân và chân tay.

Vùng da bị bệnh tổ đỉa đôi khi có thể bị nhiễm trùng. Các dấu hiệu nhiễm trùng có thể bao gồm các mụn rộp trở nên mủ đầy đau đớn và rỉ ráo hoặc trở nên bao phủ trong lớp vỏ vàng.

Các vết loét thường sẽ lành sau vài tuần. Da có xu hướng trở nên khô và bong tróc sau khi điều trị

Nguyên nhân gây bệnh tổ đỉa là gì?
Nó không rõ ràng chính xác nguyên nhân gây bệnh tổ đỉa, nhưng nó có thể được kích hoạt hoặc làm tồi tệ hơn bằng cách:
  • Nhiễm trùng da nấm - có thể ở trên tay hoặc ở một vị trí xa xôi từ vỉ ra (như ở giữa các ngón chân) và sẽ cần điều trị
  • Phản ứng với một thứ gì đó đã chạm vào da của bạn - chẳng hạn như một số kim loại (đặc biệt là niken), chất tẩy rửa, hóa chất gia đình, xà phòng, dầu gội đầu, các sản phẩm mỹ phẩm hoặc nước hoa
  • nhấn mạnh
  • Mồ hôi - bệnh tổ đỉa phổ biến hơn vào mùa xuân và mùa hè, trong điều kiện khí hậu ấm hơn, và ở những người bị chứng quá mẫn (cơ thể ra quá nhiều mồ hôi)
Bệnh tổ đỉa kéo dài trong bao lâu?
Trong nhiều trường hợp, bệnh tổ đỉa sẽ tự khỏi trong một vài tuần. Các phương pháp điều trị dưới đây có thể giúp làm giảm các triệu chứng của bạn trong thời gian chờ đợi.

Đôi khi bệnh tổ đỉa có thể chỉ xảy ra một lần và không bao giờ trở lại, nhưng nó thường đi kèm và đi qua nhiều tháng hoặc nhiều năm. Bất kỳ yếu tố gây nên nào đã đề cập ở trên có thể làm cho nó bùng phát trở lại.

Thỉnh thoảng, bệnh tổ đỉa có thể tái phát liên tục và khó điều trị dứt điểm

>> Tìm hiểu thêm : Cách chữa bệnh tổ đỉa bằng lá lốt

2. Bị bệnh tổ đỉa nên bôi thuốc gì nhanh khỏi?
Điều trị dứt điểm bệnh tổ đỉa là một việc khó khăn bởi bệnh có tính chất mãn tính và hay tái phát. Một số loại thuốc dưới đây có thể được dùng để điều trị bệnh:
⇒ Đối với mức độ nhẹ:
+ Khi bệnh còn ở mức độ nhẹ có thể dùng dung dịch Jarish bôi lên vùng da bị tổn thương cho đến khi hết chảy nước trong mụn ra.
+ Sử dụng dung dịch thuốc castellani/ xanh metylen để bôi lên da để tránh trường hợp bị bội nhiễm gây nguy hiểm.
+ Ngoài những loại thuốc bôi nói trên bệnh nhân có thể uống một số loại thuốc chống dị ứng như: citirizin, telfast,loratadin.
⇒ Bệnh ở mức độ nặng :
+ Đối với những trường hợp bệnh nặng có thể lây lan toàn thân, lúc này người bệnh nên dùng các loại thuốc mỡ có chứa thành phần corticoid như: flucinar, lorinden, Eumovate, dermovate. Hoặc thuốc bôi tacrolimus ức chế miễn dịch.
+ Thuốc bôi ẩm da như: cetaphyl, skincare-U, physiogel cleanser.

Trên đây là những thông tin về các loại thuốc điều trị bệnh tổ đỉa. Bài viết chỉ mang tính chất là thông tin tham khảo. Việc dùng thuốc bệnh nhân chỉ được sử dụng sau khi có chỉ định của bác sĩ, tuyệt đối không tự ý sử dụng. Chúc bạn mau khỏi bệnh!

>> Có thể tham khảo thêm : Chữa bệnh tổ đỉa bằng đông y
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl