Chữa viêm đại tràng bằng cách tập thể dục


fansipan

Member
214
0
16
32
Hà Nội
thanyviet.vn
Xu
0
Tập thể dục là một hoạt động rất cần thiết, tốt cho sức khỏe con người. Tuy không phải là một liệu pháp chữa bệnh nhưng các bài tập thể dục, hoạt động có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh rất tốt và được khuyên thực hiện đối với tất cả các trường hợp bệnh nhân. Tập thể dục chữa bệnh viêm đại tràng là lời khuyên của bác sĩ dành cho người bệnh nhằm hỗ trợ thức đẩy quá trình điều trị bệnh thuận tiện và nhanh chóng hơn. Dưới đây là các lợi ích từ việc tập thể dục đối với bệnh viêm đại tràng.


Chữa viêm đại tràng bằng cách tập thể dục
Tập thể dục giúp giảm căng thẳng, stress
Tập thể dục là liệu pháp giải tỏa và cải thiện tâm lý rất tốt giúp người bệnh giảm căng thẳng, stress – nguyên nhân tác động gây bệnh viêm đại tràng và khiến cho tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Do vậy người bệnh nên thường xuyên luyện tập các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, tập yoga,… giúp thư giãn rất tốt để hỗ trợ điều trị viêm đại tràng.

Tập thể dục chống trầm cảm
Những người bị trầm cảm thường xó nguy cơ cao bị bệnh viêm đại tràng. Ngược lại nếu người bệnh bị viêm đại tràng có thể cảm thấy xấu hổ, nhiều người lo âu kéo dài và dẫn tới trầm cảm. Tập thể dục thường xuyên có thể là một cách tuyệt vời để giảm bớt sự trầm cảm và lo âu. Bài tập thể dục tốt nhất là đi bộ nhanh, nhảy, tập gym hay bất kỳ một môn thể thao nào bản thân người bệnh cảm thấy vui vẻ hơn. Theo các bác sĩ, việc tập thể dục thường xuyên mỗi ngày có tác dụng làm giảm căng thẳng và trầm cảm.

Tập thể dục giúp chắc khỏe xương
Theo nghiên cứu, ở những người bị các bệnh viêm ruột như viêm đại tràng có mật độ xương thấp hơn so với người bình thường. Do vậy để phòng bệnh loãng xương cũng như các vấn đề về xương do ảnh hưởng của viêm đại tràng cần thường xuyên luyện tập thể dục. Các bạn có thể thực hiện các bài tập như nâng cử tạ, đi bộ, leo cầu thang, nhảy sẽ giúp xương chắc khỏe, giảm nguy cơ loãng xương.

Giảm nguy cơ ung thư ruột kết
Viêm đại tràng không chỉ ảnh hưởng tới sinh hoạt, chất lượng cuộc sống của người bệnh mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe người bệnh. Bệnh nếu không được chữa trị hiệu quả kịp thời để kéo dài dai dẳng có thể gây ra biến chứng nguy hiểm, nhất là có thể dẫn tới bệnh ung thư đại tràng đe dọa tính mạng. Do vậy người bệnh cần phát hiện và điều trị bệnh ở giai đoạn sớm. Ngoài các phương pháp điều trị chính, không thể thiếu các bài tập thể dục như đi bộ nhanh, đạp xe,… Cường độ tập thể dục phụ thuộc vào thể trạng của người bệnh, chú ý không nên tập quá sức.

Giúp phục hồi nhanh hơn sau phẫu thuật
Nếu người bệnh phải phẫu thuật viêm đại tràng thì tập thể dục sẽ giúp hồi phục nhanh hơn. Nó có tác dụng làm săn chắc các búi cơ, giúp máu lưu thông dễ dàng, tránh hiện tượng máu đông và giữ cho lá phổi của cơ thể được khỏe mạnh.

Người bệnh nên chọn thực hiện một số bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, leo lên xuống cầu thang. Bạn nên tránh các hoạt động nặng như đứng lên ngồi xuống nhấc vật nặng hơn 6kg trong vòng 6 tuần sau khi phẫu thuật.

Có thể bạn quan tâm:
Bệnh polyp đại tràng
Những câu hỏi thắc mắc về bệnh viêm đại tràng
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.