Quả sung chữa bệnh viêm đại tràng hiệu quả


fansipan

Member
214
0
16
32
Hà Nội
thanyviet.vn
Xu
0
Quả sung từ lâu đã được dân gian sử dụng để chữa rất nhiều căn bệnh và mang lại hiệu quả cao. Đặc biệt, bài thuốc chữa viêm đại tràng và các bệnh về đường tiêu hóa từ quả sung đã được nhiều người công nhận và áp dụng phổ biến vì tính an toàn và ít tốn kém so với những bài thuốc khác. Dưới đây là cách thực hiện bài thuốc chữa bệnh viêm đại tràng đơn giản từ quả sung để mọi người tham khảo.


Chữa viêm đại tràng hiệu quả nhờ quả sung
Tác dụng chữa bệnh của quả sung
Cây sung có tên khoa học là Ficus glomerata, thuộc họ Dâu tằm (Moraceae) còn được gọi với nhiều cái tên như văn tiên quả, mật quả, thiên sinh tử, vô hoa quả,…là một loài cây phổ biến được nhiều người biết đến.

Qua các nghiên cứu, người ta nhận thấy trong quả sung có chứa các thành phần saccarose, glucose, các acid shikimic acid, malic acid, oxalic acid, quinic acid, citric acid, viutamin B1, C và các khoáng chất như canxi, kali, photpho…Những chất này được đánh giá là có tác dụng điều hòa huyết áp, tốt cho tiêu hóa và ngăn chặn các tế bào ung thư hiệu quả.

Theo Y học cổ truyền, quả sung có vị ngọt, tính bình với tác dụng tiêu thũng giải độc, nhuận phế lợi hầu, kiện tỳ ích vị, nhuận tràng thông tiện nên được sử dụng làm thuốc chữa trị các chứng bệnh về tiêu hóa như viêm ruột, đau dạ dày, viêm loét dạ dày, rối loạn tiêu hóa, kiết lỵ, táo bón; bệnh đường hô hấp như ho, viêm họng hay các bệnh trĩ, phong thấp, đau xương nhức khớp, lở loét do mụn nhọt… Để dùng sung làm thuốc, người ta thường thu hoạch cả lá, thân nhựa sung, quả sung về bảo quản.

Bài thuốc chữa bệnh viêm đại tràng từ quả sung
Những người bị viêm đại tràng có thể áp dụng bài thuốc từ quả sung để chữa bệnh theo cách sau:
– Chon những quả sung bánh tẻ, còn xanh tươi đem rửa sạch và xắt thành lát mỏng hoặc đập giập cũng được.
– Đem sung phơi khô và tán thành bột mịn cho vào lọ thủy tinh bảo quản để sử dụng lâu dài.
– Mỗi lần uống lấy 8-10g bột quả sung pha với nước sôi uống, ngày uống 3 lần để có tác dụng hiệu quả.
Kiên trì thực hiện sẽ thấy bệnh thuyên giảm, các triệu chứng viêm đại tràng cũng không còn xuất hiện.

Tác dụng chữa bệnh khác của quả sung
– Rối loạn tiêu hóa gây đau bụng: Đem 10g quả sung sao vàng hơi cháy xém rồi hãm trong nước sôi 30 phút rồi uống. Mỗi ngày uống 1 lần giúp giảm đau hiệu quả. Người bệnh có thể gia thêm đường phèn cho dễ uống.

– Kiết lỵ: Đây là một mẹo dân gian nne6 khi thực hiện, tùy theo người bệnh bao nhiêu tuổi thì ta lấy số lượng quả sung tương ứng đem sắc kỹ với nước. Lọc nước sung và cho vào chút đường phèn khuấy đều uống trong ngày. Dùng lá sung thay quả cũng cho tác dụng hiệu quả tương tự.

– Táo bón: Có nhiều cách để chữa táo bón với sung. Người bệnh có thể ăn mỗi ngày từ 3-5 quả sung chín hoặc đem 9g sung tươi sắc nước uống hằng ngày. Một cách khác cũng rất dễ thực hiện và cho tác dụng tốt là hầm 10 quả sung tươi với ruột già lợn rồi ăn với cơm.

Xem thêm:
+ Chữa viêm đại tràng hiệu quả bằng cây nha đam
+ Bí đỏ chữa viêm đại tràng
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl