Chữa viêm đại tràng bằng hoa mộc trắng


fansipan

Member
214
0
16
32
Hà Nội
thanyviet.vn
Xu
0
Trong dân gian có rất nhiều cây thuốc quý có tác dụng trị bệnh và được ông cha ta sử dụng rộng rãi và phổ biến. Trong đó, mộc hoa trắng được coi là bài thuốc chữa viêm đại tràng cấp và mạn tính hiệu quả.
Cây mộc hoa trắng hay còn gọi là cây sừng trâu, có tên khoa học là Holarrhena antidysenterica wall, thuộc họ trúc đào, không mùi, có vị đắng, là loại thảo dược được có mặt trong danh mục thuốc thiết yếu của Bộ Y tế.

Cây thường mọc ở các tỉnh miền núi phía Bắc như Lào Cai, Sơn La, Điện Biên, Thanh Hóa, Hòa Bình. Ngoài ra, cây còn mọc ở một số tỉnh miền Trung nước ta.

Thành phần chủ yếu trong vỏ cây mộc hoa trắng là các Alkaloid, trong đó hoạt chất chính là Conessin. So với một số loại thuốc chữa đại tràng và lỵ amip thì Conessin có ưu điểm là sử dụng đường uống và có khả năng diệt được amip ở cả hai thể hoạt động và kén. Vì vậy mộc hoa trắng có thể tiêu diệt được mầm bệnh tận gốc và ngăn chặn bệnh lây lan. Mộc hoa trắng là một cây thuốc quý sử dụng để điều trị các bệnh lỵ, tiêu chảy viêm đại tràng cấp và mạn tính.


Cây mộc hoa trắng giúp chữa viêm đại tràng
Xem them:
+ Chữa viêm đại tràng bằng củ riềng
+ Bí đỏ chữa viêm đại tràng


Viêm đại tràng là tình trạng đại tràng bị viêm loét dẫn tới rối loạn chức năng và gây ra những triệu chứng khó chịu cho người bệnh. Dấu hiệu điển hình nhất của bệnh viêm đại tràng là đau bụng âm ỉ ở vùng hố chậu hai bên hoặc vùng hạ sườn phải và trái. Cơn đau có thể nặng hay nhẹ, nhiều hay ít tùy vào mức độ viêm. Cơn đau thường kèm theo cảm giác muốn đi ngoài mà không đi được. Thêm vào đó là hiện tượng rối loạn đại tiện, đi ngoài lúc lỏng lúc táo, phân không thành khuôn, có lẫn nhầy, đôi khi kèm theo máu ở trường hợp bị viêm loét nặng.

Ưu điểm khi sử dụng các loại thảo dược tự nhiên chữa bệnh đó là tính an toàn, hiệu quả. Để sử dụng cây mộc hoa trắng chữa bệnh viêm đại tràng có 2 cách phổ biến được người dân sử dụng đó là dùng vỏ và dùng bột của hạt cây mộc trắng.

Cách chữa viêm đại tràng bằng cây mộc hoa trắng:
– Lấy vỏ hoặc hạt của cây mộc hoa trắng sau đó đem phơi khô, tán thành bột mịn rồi đem sắc với nước ấm để uống.
– Hoặc bạn có thể sử dụng vỏ tươi để sắc uống.

Cách dùng:
Bột làm từ vỏ: Mỗi ngày 10g pha với nước uống.
Bột làm hạt: Mỗi ngày 10 -15g rồi sắc lấy nước uống, có thể uống thành nhiều đợt trong ngày.

Lưu ý: Khi sử dụng cây mộc hoa trắng để điều trị bệnh viêm đại tràng, người bệnh cũng cần hết sức cẩn thận. Đặc biệt là đối với người bị mắc bệnh huyết áp thấp. Chất conessin có trong cây mộc hoa trắng sẽ gây tụt huyết áp, giảm nhịp tim. Vậy nên khi sử dụng loại cây này để chữa bệnh bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ, dược sỹ.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.