Viêm đại tràng – Có chữa khỏi được không?


4,226
1
1
Xu
53
Viêm đại tràng ảnh hưởng khá lớn đến khả năng tiêu hóa – hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể bệnh nhân. Vậy bệnh này có thể chữa khỏi hoàn toàn được không và thời gian điều trị là bao lâu? Tuyển tập dưới đây sẽ giúp bạn bổ sung kiến thức về vấn đề này.

Phương pháp chữa trị viêm đại tràng?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 17t. Gần một tháng nay cháu hay bị ợ hơi, ợ chua và đau bụng kèm theo một cục hạch nhỏ ở góc hàm (hạch nhỏ, không đau, không lớn dần). Thỉnh thoảng cháu hay đau rát họng. Cháu đi khám bác sĩ chuẩn đoán bị viêm dạ dày tá tràng và cho thuốc nhưng cháu uống không khỏi. Cháu cần lời khuyên từ bác sĩ.

Cháu xin cảm ơn ạ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào cháu!

Cháu bị ợ hơi, ợ chua và đau bụng và được chẩn đoán viêm dạ dày tá tràng. Không biết cháu đã đang chữa trị loại thuốc nào và cháu đã uống được bao lâu nên khó giải đáp cụ thể cho cháu được. Tuy nhiên, cháu cần biết là bệnh này đòi hỏi phải chữa kiên trì. Bên cạnh việc uống thuốc cháu cần kết hợp với việc duy trì một chế độ ăn và lối sống lành mạnh. Cháu cần tránh ăn chất kích thích, thức ăn quá chua, quá cay, quá nóng, tránh ăn quá nhiều chất béo.

Khi ăn phải từ tốn, nhai kỹ. Ăn đúng bữa, đúng giờ, không ăn quá khuya, không ăn quá no cũng không để quá đói. Hạn chế rượu, bia, thuốc lá. Nghỉ ngơi hợp lý và đặc biệt là cần giữ tâm lý thoải mái, tránh mọi lo âu, căng thẳng. Căng thẳng, lo lắng chính là một trong những lí do chính gây viêm dạ dày. Cháu hay bị đau rát họng có thể do bị ợ hơi, ợ chua gây viêm họng. Tình trạng viêm này có thể khiến hạch góc hàm sưng lên. Cháu nên kiên trì chữa trị theo chỉ định của bác sĩ đồng thời thực hiện theo những gợi ý trên.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Chữa được dứt điểm bệnh viêm đại tràng không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cho em hỏi bác sĩ về bệnh viêm đại tràng. Liệu bệnh này có chữa được dứt điểm không ạ? Nếu được thời gian điều trị khoảng bao lâu. Bệnh này khiến thức ăn không được cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng khiến cơ thể không thể tăng cân phải không bác sĩ, vậy nếu em khỏi bệnh thì dùng thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng cân được không ạ.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào em.

Viêm đại tràng do rất nhiều lí do gây ra nên việc chữa trị cần phải tùy thuộc vào từng lí do.

Nếu lí do do vi khuẩn thì cần phải chữa trị bằng kháng sinh và thuốc kháng viêm.

Nếu do vi rút thì cần phải truyền dịch để tống vi rút ra khỏi cơ thể.

Còn nếu lí do do nhiễm ký sinh trùng thì cần phải dùng các thuốc diệt ký sinh trùng.

Ngoài ra viêm đại tràng còn do nhiều lí do khác như do chế độ ăn uống không điều độ kéo dài hoặc các thức ăn gây kích thích, tổn thương niêm mạc ruột; do táo bón kéo dài; thiếu máu cục bộ ở đại tràng; nhiễm nấm đường ruột hoặc viêm loét đại tràng do bệnh tự miễn ….

Do vậy em nên đi khám để tìm lí do và có cách chữa trị phù hợp. Dù do lí do gì thì em cũng nên duy trì chế độ ăn điều độ, đúng giờ. Không nên lạm dụng rượu bia. Hạn chế các thức ăn chiên, rán và xào nhiều dầu mỡ. Viêm đại tràng cũng khiến cho việc hấp thu chất dinh dưỡng hạn chế nên sẽ tác động đến sức khỏe. Sau khi đã chữa trị khỏi bệnh em có thể sử dụng Vitamin tổng hợp hoặc thực phẩm chức năng để hỗ trợ tăng cân và tăng cường sức khỏe.

Thân mến chào em.

viêm đại tràng mãn tính, liệu có chữa khỏi không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 17 tuổi, là nam giới. Cháu xin hỏi bác sĩ: Cháu bị viêm đại tràng mãn tính (cụ thể là viêm niêm mạc trực tràng sưng huyết, viêm tạng sinh đoạn cuối hồi tràng…) cháu đã đi khám và được bác sĩ chẩn đoán như vậy. Cháu đã chữa trị thuốc tây được 6-8 tháng thấy đỡ nhiều nhưng sau đó lại có biểu hiện như trước. Xin hỏi bác sĩ là cháu có nên đi tái khám nữa không? Vì cháu nghĩ dùng thuốc nhiều sẽ bị tác động. Xin bác sĩ giải đáp giúp cháu ạ. Liệu bệnh của cháu có thể chữa khỏi không?

Cháu xin cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Trần Thị Bích Lan


Chào cháu!

Cháu năm nay 17 tuổi nam giới, cháu đã được bác sĩ chẩn đoán bị bệnh viêm đại tràng mãn tính (cụ thể là viêm niêm mạc trực tràng xung huyết, viêm tạng sinh cuối hồi tràng). Như vậy cháu đã được bác sĩ nội soi đại tràng cẩn thận và có chẩn đoán cụ thể . Đây là bệnh viêm đại tràng mãn tính nên sẽ có những đợt bệnh tái phát, nên cháu chữa trị đã thấy đỡ nhiều nhưng sau đó lại thấy các biểu hiện như trước. Theo tôi cháu nên đến bác sĩ để được khám lại. Việc chữa trị bệnh viêm đại tràng mãn tính trong những đợt cấp cần phải dùng thuốc và kết hợp với chế độ ăn kiêng mỡ, kiêng tanh… Khi bệnh đã ổn định (thường phải dùng thuốc từ 7 đến 10 ngày) bệnh nhân thấy dễ chịu, đi ngoài bình thường ngày một lần, phân thành khuôn, không đau bụng quanh rốn. Giai đoạn này bệnh nhân không cần dùng thuốc nữa mà chỉ cần ăn kiêng những thức ăn mà bệnh nhân cảm thấy không hợp với mình: Thức ăn chua, thịt mỡ, cá tanh, mắm tôm, mắm tép, nem chua… Thì bệnh viêm đại tràng của cháu sẽ ổn định lâu. Bệnh sẽ tái phát lại khi gặp các điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn đường ruột phát triển. Như vậy bệnh sẽ ổn định lâu hay tái phát nhanh là phụ thuộc vào cháu. Tôi khuyên cháu trong ăn uống hàng ngày cháu nên chú ý hơn nữa về an toàn vệ sinh thực phẩm, chế độ ăn kiêng… Bệnh viêm đại tràng mãn tính của cháu không còn đáng để lo lắng nữa.

Chúc cháu mạnh khỏe.

Chữa trị viêm đại trực tràng mãn tính như thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu đang bị viêm đại trực tràng mãn tính và dùng thuốc Tây 2 3 năm nay. Cháu thấy bụng ổn định được hơn 1 năm rồi. Bác sĩ cho cháu hỏi nếu ngừng chữa trị, bệnh này có dễ bị biến chứng không? Cháu phải chữa trị như thế nào để hòa nhập trong cuộc sống hằng ngày? Vì cháu đang là học sinh.

Cháu cảm ơn bác sĩ nhiều ạ!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Bệnh viêm đại tràng mãn tính chủ yếu là gây đau bụng và gây nên các rối loạn về tiêu hóa mà không gây ra biến chứng nào nguy hiểm. Bệnh của bạn đã ổn định được 1 năm nay nhưng để giai đoạn ổn định này kéo dài thì bạn cần phải có chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý: kiêng rượu bia, hạn chế các đồ chua, cay, café, hạn chế đồ ăn có nhiều mỡ cũng như các đồ ăn có nhiều chất tanh (như cá biển), nên ăn nhiều rau xanh,…

Chúc bạn khỏe!

Bị viêm loét đại tràng xuất huyết đã chữa trị bằng Pentasa được 1 năm


Câu hỏi bởi: Ngọc Huy

Chào bác sĩ.

Tôi là nam, 25 tuổi, tôi bị viêm loét đại tràng xuất huyết. Tôi có nội soi đại tràng, kết quả là:

Hậu môn: Bình thường;

Trực tràng: Nhiều viêm xuất huyết, loét nông;

ĐT Sigma: Viêm xuất huyết, loét nông;

ĐT trái: Viêm xuất huyết, loét nông;

ĐT góc lách: Viêm xuất huyết, loét nông;

ĐT ngang: Viêm xuất huyết, loét nông;

ĐT góc gan: Bình thường;

ĐT phải: Bình thường;

Manh tràng: Bình thường.

Tôi chữa trị bằng Pentasa được 1 năm. Sau đó nội soi lại thì hoàn toàn bình thường hết. Giờ tôi vẫn còn uống Pentasa do đi ngoài còn đau và phân chưa đóng cục.

Tôi muốn hỏi là các thuốc đông dược như Inberco, Đại Tràng Khang, có thể dùng thêm phối hợp được không ạ? Và dùng chung vơi Lactomin được không ạ?

Sản phẩm đông dược Bổ Thận Nam Abipha có dùng được cho người bị viêm đại tràng không ạ? Sản phẩm hỗ trợ này dùng lâu dài được không ạ? Có làm giảm hay suy yếu chức năng thận không ạ?

Tôi rất cám ơn bác sĩ ạ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào bạn.

Việc điều trị viêm loét đại tràng xuất huyết trước tiên phải tìm nguyên nhân như: Nhiễm trùng; nhiễm ký sinh trùng; hay bệnh Crohn… Bạn đã chữa trị và kiểm tra lại hoàn toàn bình thường thì yên tâm rồi. Bạn cần được theo dõi thường xuyên 6 tháng/lần bằng soi đại tràng.

Bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống và sinh hoạt. Bạn cần kiêng một số loại thức ăn làm bệnh nặng thêm hoặc gây tái phát các triệu chứng. Hạn chế ăn chất xơ và thức ăn có nhiều bã như các loại ngô rang, giá đỗ, cần tây…. Bạn có thể dùng Lactomin kết hợp với Đại Tràng Khang hỗ trợ trong chữa trị viêm loét đại tràng. Việc dùng sản phẩm đông dược Bổ Thận Nam Abipha (đây là sản phẩm bổ thận tráng dương, hỗ trợ chữa trị suy giảm chức năng sinh lý ở nam giới) cần được cân nhắc vì bạn còn trẻ. Tốt nhất là nên đi khám chuyên khoa Nam học và dùng theo chỉ định của bác sĩ.

Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.