Stress nguyên nhân gây bệnh đau dạ dày


fansipan

Member
214
0
16
32
Hà Nội
thanyviet.vn
Xu
0
Stress gây đau dạ dày
Hệ thống tiêu hóa được điều khiển bởi hệ thống thần kinh ruột, một hệ thống gồm hàng trăm hàng triệu dây thần kinh giao tiếp với hệ thống thần kinh trung ương. Stress gây đau dạ dày bởi những nguyên nhân sau.

Có thể bạn quan tâm:
+ Viêm loét dạ dày, tá tràng
+ Chữa bệnh đau dạ dày bằng thuốc nam



Căng thẳng nguyên nhân gây bệnh đau dạ dày
– Khi sự căng thẳng kích thích hệ thống thần kinh trung ương của bạn, tiêu hóa có thể ngừng trệ vì hệ thống thần kinh trung ương của bạn “tắt” lưu lượng máu, việc này ảnh hưởng đến các cơn co thắt của cơ bắp nơi bộ phận tiêu hóa, và giảm tiết cần thiết cho việc tiêu hóa.
– Stress (căng thẳng) có thể gây ra viêm của hệ thống tiêu hóa, và làm cho bạn dễ bị nhiễm trùng.
– Stress có thể gây ra sự co thắt ở thực quản. Nó có thể làm tăng axit trong dạ dày của bạn gây ra chứng khó tiêu. –
– Khi bị stress, nhà máy trong dạ dày của bạn có thể đóng cửa và làm cho bạn cảm thấy buồn nôn.
Stress có thể gây ra đại tràng của bạn phản ứng theo một cách mà cung cấp cho bạn bị tiêu chảy hoặc táo bón. Không phải tất cả các trường hợp căng thẳng đều gây loét dạ dày, viêm dạ dày, viêm đại tràng, nhưng chắc chắn rằng sự căng thẳng có thể khiến hệ tiêu hóa của bạn trở nên tồi tệ hơn. Và nếu tình trạng này diễn ra liên tục sẽ gây viêm dạ dày.

LỜI KHUYÊN ĐỂ GIẢM CĂNG THẲNG CHO CƠ THỂ
– Tập thể dục kích thích việc phát hành các hóa chất trong não được gọi là endorphins làm giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng của bạn
– Sử dụng liệu pháp thư giãn. Những người bị căng thẳng liên quan đến bệnh viêm dạ dày thường được hưởng lợi từ các liệu pháp thư giãn như yoga, thôi miên, thiền định, thư giãn cơ bắp tiến bộ, hình ảnh tâm thần, phản hồi sinh học, và thậm chí cả âm nhạc.
– Tìm một người bạn để nói chuyện giúp giảm căng thẳng của bạn
– Không đối phó với stress bằng cách ăn quá nhiều hoặc ăn đồ ăn vặt. Hệ thống tiêu hóa cũng như dạ dày của bạn sẽ rất thích thú với một chế độ ăn uống cân bằng, nhiều rau xanh, hoa quả tươi, hạn chế chất béo, tránh rượu, bia, các chất kích thích.
– Vậy cách đơn giản để đau dạ dày tránh xa bạn là GIẢM CĂNG THẲNG TRONG CUỘC SỐNG.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.