Cách trị mụn ở lưng đơn giản


phuongnt178

Member
33
0
6
30
Xu
13
5 cách chữa mụn ở lưng bằng nguyên liệu tự nhiên
Để chữa mụn lưng, Cỏ mách bạn một vài phương pháp như sau nhé!

1. Sử dụng muối tắm
Muối tắm có chứa rất nhiều khoáng chát thiên nhiên, sử dụng muối tắm sẽ giúp thanh tẩy độc tố, làm sạch sâu bên trong da, lấy đi các lớp tế bào chết giúp da sáng mịn, ngăn ngừa mụn. Đồng thời các khoáng chất có trong muối tắm sẽ thẩm thấu vào da, nuôi dưỡng da mịn màng và khỏe mạnh.

Để sử dụng muối tắm, sau khi làm sạch cơ thể với nước ấm (nước ấm còn làm cho lỗ chân lông giãn nở để hấp thu khoáng chất tốt hơn), bạn thoa một chút muối lên khắp vùng lưng, dùng bông tắm thoa đi thoa lại trong vòng 2-3 phút. Lưu ý bạn không cần dùng sức mà chỉ cần tác động để muối di chuyển trên lưng. Cuối cùng, bạn pha 1 chút muối tắm với nước (pha nồng độ nhạt), dùng bông thấm lên vùng mụn rồi để 10-15 phút sau đó rửa sạch.
2. Chanh tươi
Acid trong chanh tươi có tác dụng kháng khuẩn và loại bỏ tế bào chết trên da. Đồng thời vitamin C có trong quả chanh còn giúp làm mờ vết thâm, làm da đều màu và sáng mịn hơn.

Các bạn có thể lấy một lát chanh mỏng hoặc thoa nước cốt chanh lên vùng da lưng bị mụn. Để trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Đối với những bạn có da nhạy cảm thì nên pha loãng nước cốt chanh nhé. Lưu ý là nước chanh sẽ làm da dễ bắt nắng hơn nên các bạn nhớ dùng kem chống nắng sau khi sử dụng phương pháp này.


3. Gừng tươi
Gừng tươi mang tính nóng nhưng chính vì vậy mà loại củ này có thể giúp trị mụn, se khít lỗ chân lông hiệu quả. Ngoài ra, gừng còn giúp ngăn ngừa lão hóa da nữa đấy.

Để chữa mụn ở lưng bằng gừng, các bạn rửa sạch gừng rồi đập dập, ngâm vào nước ấm. Dùng nước này thoa lên vùng lưng bị mụn.


4. Giấm táo
Giấm táo cũng tương tự như chanh, chúng có chứa acid tẩy sạch các chất nhờn, cặn bã do mồ hôi sinh ra. Cách chữa mụn lưng bằng giấm táo như sau, các bạn pha loãng giấm và nước sạch theo tỉ lệ 1:2 rồi thoa lên vùng lưng mụn, massage nhẹ nhàng rồi rửa sạch với nước ấm nhé. Không chỉ vùng mụng ở lưng đâu, dấm táo cũng có tác dụng trị mụn ở những vùng khác nữa.

Về địa điểm mua giấm táo, các bạn có thể dễ dàng mua tại các siêu thị .


5. Bột yến mạch
Bột yến mạch có lợi cho cả da khô, da dầu hay thậm chí cả da lão hóa. Loại bột này không còn xa lạ gì với chị em trong việc làm đẹp nhưng chắc ít chị em biết đến công dụng trị mụn và sẹo thâm của bột yến mạch.

Để trị mụn lưng, bạn chỉ cần trộn bột yến mạch với mật ong để tạo thành một hỗn hợp sền sệt, rồi thoa lên vùng mụn trong khoảng 5 phút. Sau đó dùng bông tắm chà lại lưng, sau 5-10 phút thì tắm lại bằng nước ấm.


Trên đây là 5 cách trị mụn ở lưng mà Cỏ mách cho các bạn, tuy nhiên không thể phủ nhận đây là những phương pháp tốn khá nhiều thời gian chuẩn bị và không tiện lợi. Vậy có phương pháp nào vừa hiệu quả vừa tiện lợi hay không?
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.