Đau dạ dày có nên uống nước dừa không ?


fansipan

Member
214
0
16
32
Hà Nội
thanyviet.vn
Xu
0
Bệnh đau dạ dày nguyên nhân chủ yếu gây bệnh đau dạ dày là do sự bất hợp lý trong chế độ ăn uống, dùng nhiều rượu bia, thuốc lá, căng thẳng, ngủ không đủ giấc… là những yếu góp phần làm gia tăng cơn đau. Chế độ ăn uống khoa học chính là chìa khóa vàng giúp hạn chế nguy cơ mắc bệnh cũng như làm nặng thêm các triệu chứng.


Mắc bệnh đau dạ dày có nên uống nước dừa?
Nước dừa là thức uống giải khất tự nhiên được rất nhiều người ưa thích. Nước dừa là phần chất lỏng chứa trong qủa dừa, khi quả dừa già đi, phần nước này sẽ dần bị thay thế bởi không khí và cùi dừa. Quả dừa non chứa rất ít cùi, lớp cùi này thường mỏng, mềm và có màu trong nhẹ.

Trong nước dừa có chứa khá nhiều kali, muối khoáng, chloride và canxi, đây đều là những dưỡng chất hết sức quan trọng đối với cơ thể. Nhờ tính hàn nên nước dừa có khả năng làm mát và giải nhiệt khá tốt. Đặc biệt hơn là thành phần enzyme trong nước dừa cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa, đặc biệt hỗ trợ tốt trong việc điều trị một số bệnh như trĩ, viêm loét dạ dày/ đại tràng, tiểu đường, viêm gan và một số bệnh khác.

Các thông tin trên cung cấp cho biết nước dừa là thức uống giải khát mang lại nhiều lợi ích cho hệ tiêu hóa nhờ khả năng chống viêm và hỗ trợ hoạt động vận chuyển các chất.

Với đặc trưng là thức uống giải khát tự nhiên, không chất bảo quản, không màu thực phẩm, thì không có lý do gì mà bệnh nhân đau dạ dày lại từ chối loại thức uống thanh mát này. Đây được xem là nguồn nước khoáng thực vật cần thiết cho cơ thể, cung cấp nhiều dưỡng chất hỗ trợ cho hoạt động sống hằng ngày.

Mặt khác các nghiên cứu y khoa cho biết, nước dừa giúp ngăn ngừa hiệu quả các bệnh về đường tiêu hóa, tiêu diệt vi khuẩn gây hại và bảo vệ hoạt động của dạ dày tốt hơn. So với các loại thức uống khác, nước dừa được xem là thức uống có tính an toàn cao, không bị nhiễm chất hóa học nhờ lớp vỏ dày, gáo dừa cứng chắc.

Lưu ý: Mặc dù người bị viêm loét dạ dày được uống nước dừa nhưng bệnh nhân đau dạ dày chỉ nên uống tối đa một quả/ ngày vì nước dừa khá lạnh, uống nhiều có thể gây đầy hơi, cứng bụng. Không uống quá nhiều sẽ sinh ra những bệnh mà chúng ta không thể phòng được.

Mặc dù nước dừa tốt với sức khỏe nhưng do có tính mát nên một số đối tượng nên hạn chế dùng nếu không muốn gặp hậu quả ngoài ý muốn như:

+ Phụ nữ đang mang thai 3 tháng đầu
+ Người mắc bệnh huyết áp thấp
+ Người suy nhược cơ thể
– Có thể thấy cả đông y và y học hiện đại đều đưa ra lời khuyên nên dùng quả dừa một cách phù hợp, chỉ định dùng tùy trường hợp khác nhau tránh gây ra những hậu quả khôn lường tới sức khỏe.

Xem thêm:
+ Ung thư dạ dày
+ Chữa bệnh đau dạ dày bằng hoa chuối
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.