Làm sao để các mẹ đi chợ chọn được đồ bát đĩa sứ tốt đây?


phuongnt178

Member
33
0
6
30
Xu
13
Thế giới đồ chơi của các bé hiện nay có vô vàn chủng loại khiến cho cha mẹ rất đau đầu khi lựa chọn. Riêng đối với những đồ chơi phát triển trí tuệ chúng ta không chỉ xem xét về yếu tố giá cả, tính giải trí an toàn mà còn cả một giá trị giáo dục to lớn. Những sản phẩm đồ chơi thông minh sẽ kích thích sự sáng tạo và khả năng tư duy ở trẻ từ giai đoạn sớm. Vậy làm sao để chọn được một món đồ ưng ý nhất, Shop xin mời các cha mẹ tham khảo một vài gợi ý dưới đây nhé!



Bát đĩa sứ là đồ dùng nhà bếp vô cùng thân thuộc với các chị em phụ nữ. Nhiều người khi đi chợ mua đồ gốm sứ vẫn chưa hề tinh ý để chọn được những sản phẩm chất lượng và ưng ý. Vì vậy sau đây Shopmeyeucon xin chia sẻ một vài kinh nghiệm để các mẹ có thể nắm được những kiến thức cơ bản nhất khi chọn mua đồ.

bo bat su 12 mon Làm sao để các chị em chọn mua được một bộ bát đĩa chất lượng

Gõ bát:
Khi xem chọn bát ăn cơm hay âu sứ có những cách nhận biết được chất lượng sản phẩm một cơ bản nhất: dùng tay gõ vào thân bát nếu bạn nghe thấy tiếng coong coong phát ra gần giống tiếng của kim loại thì chúng là sản phẩm có độ bền cao vì được nung ở mức nhiệt độ đạt tiêu chuẩn ( sản phẩm sứ thông thường nung 1.250 – 1.3200C, tại Nhật Bản 1.340 – 1.3600C , tại Châu Âu 1.360 – 1.3800C.)

Quan sát:
Có thể nhìn vẻ bề ngoài của bát đĩa để đánh giá: thường thì sản phẩm tốt có nước men sang bóng, mịn và không nổi cộm sạn hay có vết rạn nứt bất thường.

Hoa văn trang trí:
Nhiều chị em khi đi chợ bị thu hút bởi những đồ bát đĩa màu sắc trang trí hoa văn lộng lẫy. Nhưng đây lại là điều hết sức sai lầm bởi sản phẩm càng nhiều màu mè càng chứa nhiều chì và cadmimium và có khuynh hướng gây độc hại cho sức khỏe người sử dụng về lâu về dài. Chúng ta nên chọn những loại có nước men trắng bóng và hoa văn điểm xuyết nhẹ nhàng, tinh tế.

Cuối cùng, cũng không kém phần quan trọng là không phải tất cả các sản phẩm sứ đều có thể sử dụng trong lò vi sóng, lò nướng. Chỉ những sản phẩm nào không có vàng hoặc bạch kim mới sử dụng được trong lò vi sóng và những sản phẩm có chất lượng tốt được nghiên cứu kỹ thì mới đưa vào lò nướng được.

phan biet bat chat luong Làm sao để các chị em chọn mua được một bộ bát đĩa chất lượng

Úp bát:
Ngoài nhìn bằng mắt thường để đánh giá độ đều đặn hay cong vênh của sản phẩm. Các chị em có thể úp ngược hai chiếc bát vào nhau để xem đường cong vành bát có khớp nhau không nếu không lệch ra ngoài là sản phẩm được chế tỉ mỉ. Hơn nữa nếu chọn mua bát ăn cơm nên lấy những loại bát có đế cao để khi bát có cơm nóng sẽ tránh bỏng tay.

Hút nước:
Thử nhỏ một vài giọt nước vào phần không tráng men của bát , đĩa, âu… nếu nó nhanh chóng hút và thẩm thấu nước thì sản phẩm này có độ bền không cao. Vì đồ chất lượng thường không hút nước hoặc nếu có thì chỉ dưới 3%, lưu ý là mặt hàng gốm sứ giả có khả năng hút nước cực mạnh.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl