Đáp Bệnh viêm xoang có lây cho những người cùng chung sống


XuanThanh8973

Member
245
0
16
35
Xu
0
Viêm xoang là bệnh lý phổ biến nhất ở đường hô hấp, đặc biệt với khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm, thời tiết thay đổi thất thường như ở nước ta thì tỷ lệ mắc bệnh viêm xoang lại càng cao hơn. Vậy viêm xoang có lây không? . Trong bài viết dưới đây, các chuyên gia sẽ làm sáng tỏ vấn đề này để người bệnh có thể chủ động hơn khi dùng thuốc trị viêm xoang cũng như phòng tránh bệnh.

Bệnh viêm xoang có lây không?

Vậy bệnh viêm xoang có lây không? Vấn đề này chúng tôi sẽ trả lời như sau: nguyên nhân của căn bệnh này gồm yếu tố do cả virus và vi khuẩn, nấm gây ra nên hoàn toàn có khả năng mắc phải nếu như thường xuyên tiếp xúc với bệnh. Tuy nhiên khả năng này thường rất thấp do đây là bệnh phát triển và ủ bệnh trong một thời gian nên khi vào cơ thể sẽ ngay lập tức bị hệ thống phòng vệ của cơ thể rào bắt và tiêu diệt trước khi gây bệnh. Một số thông tin vê căn bệnh này mà bạn có thể tham khảo.




Bệnh xoang có lấy không

Viêm xoang là tình trạng viêm nhiễm ở 1 hoặc nhiều khoang rỗng nằm trong khối xương mặt có liên quan chặt chẽ đến hốc mũi. Khi ta bị cảm cúm, các xoang trở nên viêm tắc, phù nề và ngăn trở khả năng thông tháo dịch nhầy ra mũi. Điều này dẫn đến sung huyết mạch máu xoang và nhiễm trùng xoang.

Do đó khi bị cảm cúm hoặc bị viêm mũi dị ứng kéo dài nếu không được điều trị thích hợp sẽ dễ dẫn đến viêm xoang, nhất là những trường hợp mũi có cấu tạo bất thường. 2 dấu hiệu chủ yếu của bệnh viêm xoang là đau nhức và tăng tiết dịch mũi.

Dựa trên những nguyên nhân gây bệnh trên đây có thể khẳng định được bệnh viêm xoang hoàn toàn có thể lây lan và lây nhiễm nếu như người bệnh không chủ động đưa ra biện pháp phòng tránh thích hợp. Đặc biệt viêm xoang lại là bệnh do vi khuẩn, virut gây ra, lại liên quan tới đường hô hấp thì việc lây nhiễm được cho là rất cao. Tuy nhiên việc lây nhiễm của bệnh viêm xoang còn phụ thuộc vào mức độ tiếp xúc và sức khỏe của người đối diện.

Nếu như sức đề kháng của người tiếp xúc mà tốt thì có thể tránh được nguy cơ lây nhiễm, nhưng nếu như sức đề kháng kém thì khả năng nhiễm bệnh từ người bệnh cũng rất cao. Ngoài ra còn tùy thuộc vào mức độ tiếp xúc mà có thể dẫn đến lây nhiễm bệnh.

Phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh:

Cách phòng chống và chữa bệnh viêm xoang chữa viêm mũi dị ứng bạn cần ăn uống, nghỉ ngơi, làm việc hoạt cân bằng, năng vận động tập thể thao, tránh môi trường ô nhiễm và thói quen xấu để duy trì miễn dịch cơ thể trong trạng thái tốt. Việc kiên trì tập luyện đúng phương pháp các bài tập dưỡng sinh, thái cực quyền, khí công, ngồi thiền, tập Yoga cũng là những cách điều trị bệnh viêm xoang mãn tính hiệu quả
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl