Đáp Bác sỹ giải đáp : Đánh lún răng là gì?


272
2
18
25
quận 1
Xu
5
Nếu bạn chưa biết đến khái niệm đánh lún răng là gì, và có làm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng chúng ta hay không? Bài viết sau đây sẽ giúp mọi người giải đáp được thắc mắc trên.
1. Tìm hiểu về khái niệm: Đánh lún răng là gì?
Đánh lún răng là một kỹ thuật nha khoa sử dụng các mini vis để hỗ trợ việc dịch chuyển răng trong quá trình niềng răng. Khi đánh lún răng, các mini vis sẽ được cắm trực tiếp vào xương hàm, phía trên răng, kết hợp với dây thun và dây cung, mắc cài để tạo lực kéo răng, điều chỉnh răng về vị trí mong muốn.

Đánh lún răng được áp dụng trong một số trường hợp như:

- Người có khớp cắn sâu, khớp cắn hở

- Người bị hô vẩu

- Người có răng mọc lệch lạc quá nhiều, răng trồi lên hoặc thụt xuống

- Trường hợp phải nhổ răng khi niềng răng

Khi đánh lún răng, mini vis cùng với khí cụ niềng răng sẽ giúp tạo ra lực kéo, dịch chuyển các răng về đúng vị trí nhanh hơn, chuẩn khớp cắn. Với những người phải nhổ răng khi niềng răng, đánh lún răng sẽ giúp kéo khí dần các răng lại với nhau, lực kéo từ mini vis kết hợp với khí cụ sẽ giúp quá trình niềng răng nhanh hơn.

Thông thường, thời gian đánh lún răng sẽ khoảng 3-6 tháng tùy vào tình trạng răng miệng từng người. Sau khi đạt được hiệu quả chỉnh nha như mong muốn, mini vis sẽ được gỡ bỏ.

2. Đánh lún răng có gây ảnh hưởng gì không?
Đánh lún răng là một kỹ thuật không quá phức tạp, mục đích là hỗ trợ điều trị niềng răng. Việc thực hiện đánh lún răng được diễn ra nhanh chóng, không ảnh hưởng gì tới sức khỏe răng miệng.

Mini vis giống như một đinh nhỏ, có kích thước nhỏ, nên khi đặt vào xương hàm sẽ gây đôi chút đau nhức cho người bệnh. Tuy nhiên, bạn sẽ không phải quá lo lắng, bác sỹ sẽ tiến hành gây tê cục bộ nên sẽ không có cảm giác đau nhức khi thực hiện.

Mini vis có kích thước rất nhỏ, nên sẽ không gây ảnh hưởng tới xương hàm. Sau một thời gian điều trị, mini vis sẽ được gỡ bỏ, vết thương sẽ liền lại nhanh chóng, không tạo thành lỗ như mọi người vẫn lo sợ.

Tại Nha khoa KIM, các trường hợp niềng răng có áp dụng đánh lún răng, bệnh nhân sẽ được bác sỹ tư vấn và giải đáp thông tin kỹ lưỡng trước khi thực hiện. Quá trình điều trị sẽ do bác sỹ giỏi, nhiều kinh nghiệm trực tiếp tiến hành cùng với nhiều máy móc, thiết bị hiện đại, nhằm đảm bảo việc điều trị hiệu quả, an toàn cao.

Với những thông tin chia sẻ trên đây, hy vọng sẽ giúp bạn nắm rõ hơn đánh lún răng là gì. Mọi thắc mắc cần giải đáp, bạn vui lòng liên hệ số 1900.6899 (Foreigners: (+84) 902 898 258) viber, zalo) để được tư vấn tận tình ngay nhé.
THÔNG TIN BẠN ĐỌC NÊN QUAN TÂM

 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl