Chữa mất ngủ kéo dài bằng tâm sen có phải là cách hiệu quả và an toàn nhất?


Từ xa xưa ông bà ta đã biết sử dụng tâm sen để chữa chứng mất ngủ, Tâm sen được biết đến là một loại dược liệu sạch rẻ tiền và dễ tìm mua, mọi người thường dùng tâm sen và tin tưởng nó như là một biện pháp chữa mất ngủ an toàn nhất. Vậy thực tế tâm sen có phải là dược liệu an toàn và có thể dùng thoải mái như suy nghĩ của nhiều người không? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Dược liệu Tâm sen hay còn gọi là Liên tâm là một loại dược liệu và thường được mọi người mặc định là một vị thuốc lành tính vì thế mà nhiều trường hợp sử dụng bừa bãi, không đúng cách dẫn đến những hậu quả không mong muốn.


>>> Bài Viết được xem nhiều

Rượu sâm hàn quốc nhung hươu, sự kết hợp của những vị thuốc thượng đẳng

Dược Liệu Thục Địa bài thuốc chữa vô sinh, hiếm muộn cho cả nam và nữ

Dược liệu sạch Tiểu Hồi ngoài bổ thận, tráng dương còn có những tác dụng gì?

Cách sử dụng dược liệu Liên tâm
Liên tâm sau khi được tách từ hạt ra và được sao vàng trước khi sử dụng, sử dụng tâm sen khi còn xanh hoặc sao bị cháy đen sẽ khiến người sử dụng mang độc tố vào cơ thể, bệnh mất ngủ không những không chữa được mà con còn gây tác dụng ngược lại, khiến người bệnh bị đi ngoài, tiêu chảy.


Một tác dụng không mong muốn nữa khi sử liên tâm quá nhiều và trong thời gian quá dài làm suy giảm ham muốn tình dục và chức năng sinh lý.

Ngoài ra, trong tâm sen chứa hàm lượng alkaloid cao nên tâm sen tạo nên động dược lực mạnh, sử dụng tâm sen lâu ngày có thể gây ảnh hưởng đến tim, làm hủy hoại tế bào não và gây ảnh hưởng xấu tới thận.

Bất cứ ai cũng có thể dùng Liên Tâm để chữa mất ngủ, điều này có đúng không?
Liên tâm có vị đắng, tính hàn nên những người thực nhiệt uống vào sẽ giúp thanh nhiệt, trong người sảng khoái làm dễ ngủ, ngủ ngon giấc hơn. Tuy nhiên, những người hư nhiệt uống vào cũng có thể ngủ những về lâu dài sẽ rất mệt mỏi, rối loạn nhịp tim thậm trí suy giảm, mất trí nhớ.

Đặc biệt với những người bị âm hư tuyệt đối không được dùng biện pháp chữa mất ngủ bằng tâm sen này, có những trường hợp người bị âm hư uống tâm sen thấy hiệu quả nên tiếp tục sử dụng, nhưng không ngờ đây lại là nguyên nhân khiến cho cơ thể mệt mỏi, nhịp tim thất thường và suy giảm trí nhớ nghiêm trọng

Lưu ý: - Những trường hợp tì vị hư, rối loạn tiêu hóa đi ngoài phân lỏng không dùng liên tâm

  • Nếu tình trạng mất ngủ kéo dài, người bệnh tốt nhất nên đến bác sĩ để thăm khám và tìm ra phương pháp hiệu quả nhất.
  • Khi sử dụng phải sao vàng vừa phải, không được cháy đen vì sẽ gây biến chất, tích tụ độc tố cho người sử dụng.
  • Để điều trị bệnh mất ngủ ta có thể dùng tâm sen hãm trà uống hàng ngày hoặc dùng bài thuốc gồm 4 vị Lá vông, cây lạc tiên, lá dâu tằm, tâm sen đem sắc lên để làm thuốc uống trị mất ngủ.
Hi vọng qua bài viết chúng ta đã hiểu rõ hơn về tác dụng của Liên tâm với người bị bệnh mất ngủ, để không xảy ra những trường hợp không mong muốn, trước khi sử dụng tâm sen để điều trị mất ngủ, các bạn cần lưu ý những điều t rên. Cùng với việc điều trị, để có một giấc ngủ sâu, việc tập luyện và giữ cho mình một tâm hồn thư giãn, thoải mái, tránh những áp lực trong cuộc sống hàng ngày là điều quan trọng nhất. Dược Liệu Dương Thư với nhiều năm kinh nghiệm trong việc cung cấp Dược Liệu sạch, luôn được khách hàng an tâm, tin tưởng, chúng tôi với kho dược liệu sạch lớn được kiểm nghiệm đủ tiêu chuẩn về ánh sáng độ ẩm, và nói không với những chất bảo quản có hại có người sử dụng. Liên hệ để có giá tốt nhất.

Xem thêm: Sâm hàn quốc, Rượu sâm hàn quốc, Đông trùng hạ thảo
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl