Hỏi Bệnh giang mai thời kỳ cuối có thể chữa khỏi không?


Xin Hỏi: Thưa bác sĩ! Mong bác sĩ giải thích giúp tôi giang mai thời kỳ cuối có chữa được hay không? Khoảng thời gian gần đây tôi thấy chính mình có tương đối nhiều biểu hiện lạ như thường bị đau đầu, người lúc nào cũng cảm thấy mệt mỏi, đau nhức trong xương. Mới đầu tôi nghĩ bản thân có thể bị bệnh xương khớp cho nên đi kiểm tra. Sau khi tiến hành xong các bước kiểm tra cần thiết, bác sĩ kết luận là tôi mắc phải bệnh giang mai giai đoạn cuối và yêu cầu điều trị ngay. Thực sự tôi rất sốc, nghe tin xong tôi có cảm giác khá là lo sợ không dám nói thật với người nhà tôi. Vậy căn bệnh giang mai giai đoạn cuối có chữa được hay không? Mong các bác sĩ giải thích giúp cho tôi. Xin cảm ơn. (Bệnh nhân N.Hùng - BV K)

Chào bạn, cảm ơn bạn đã chia sẻ thắc mắc cho các bác sĩ phòng khám đa khoa Thành Đức. Chúng tôi có thể hiểu những lo sợ mà hiện tại bạn đang phải trải qua. Đối với câu hỏi của bạn các chuyên gia bệnh xã hội xin có một số những chia sẻ sau đây:

Bệnh giang mai được biết đến là một căn bệnh xã hội nguy hiểm phổ quát chỉ đứng sau đại dịch HIV. Nhiều bạn chưa biết căn bệnh giang mai lây qua đường nào do đó đã vô tình gặp phải nhiễm giang mai mà không hề có cáchphương pháp ngăn chặn cho riêng chính mình và cho cả người thân. Các bác sĩ cho hay giang mai là bệnh truyền nhiễm chủ yếu thông qua đường tình dục do một loại xoắn khuẩn có tên là Treponema pallidum gây nên. Chúng là dạng vi khuẩn có thể gây nên ảnh hưởng trầm trọng đến hệ thần kinh trung ương, não bộ và một số mô bên trong cơ thể, thậm chí là gây ra tử vong nếu không được chữa trị sớm. Ngoài truyền nhiễm qua con đường quan hệ, những xoắn khuẩn căn bệnh giang mai có thể tấn công vào cơ thể và gây nên bệnh thông qua con đường đụng chạm trực tiếp vết thương hở của đối tượng mang bệnh hoặc lây truyền từ mẹ sang con. Từ đó đặt ra câu hỏi căn bệnh giang mai có di truyền không? Giải thích cho vấn đề này các chuyên gia cho rằng giang mai không có đặc tính di truyền mà chỉ có đặc tính lây lan thôi. Bệnh giang mai có nguy cơ lây lan từ đối tượng sang thành phần qua tiếp xúc trực tiếp với vết loét săng bệnh giang mai. Vết loét này có nguy cơ xuất hiện bên ngoài dương vật của nam, bên trong bộ phận sinh dục nữ của nữ hay trong môi miệng, vùng hậu môn, trực tràng.

Giang mai giai đoạn cuối có chữa được không?

Triệu chứng giang mai thường khó nhận ra theo cách bình thường vì nó không có triệu chứng gì đặc biệt. Đó có thể chỉ là một đốm hồng không gây nên đau đớn hay gây ra các vết loét đáng chú ý. Chỉ khi người bệnh xuất hiện trong lòng bàn tay, ngực, hoặc là toàn thân mắc phải tình trạng nổi đào ban, đi khám bệnh thì mới phát hiện bệnh đã tiến vào giai đoạn 2, tuy vậy mầm bệnh đã thâm nhập vào cơ thể từ 3 đến 4 tháng trước. Bệnh giang mai thời kỳ đầu có nguy cơ điều trị được. Nhưng, nếu bệnh từng bước sang giai đoạn 3 - bệnh giang mai giai đoạn cuối thì việc chữa trị trở nên khá là khó.

>>>> Những thông tin về giang mai bẩm sinh

Bởi căn bệnh giang mai ở giai đoạn cuối các xoắn bệnh giang mai đã xâm nhập sâu vào bên trong những tế bào. Những xoắn khuẩn căn bệnh giang mai này đi vào nội tạng hình thành các gôm như những tổ kén vi khuẩn ở tĩnh mạch, dây thần kinh, gan, tim, phổi, xương khớp… và gây thương tổn, hệ lụy ở một số bộ phận này, có thể còn gây tử vong.

Hiện nay phòng khám đa khoa Thành Đức đang dùng phương pháp miễn dịch tự cân bằng. Đây được coi là phương pháp chữa bệnh giang mai dứt điểm cho cả nam và nữ được áp dụng chính tại những trung tâm y tế bệnh xã hội chất lượng.

Nguyên lý của phương pháp này là: diệt trừ tận gốc các xoắn khuẩn giang mai, nâng cao bài tiết công dụng miễn dịch thông qua cơ chế tổng hợp gene sinh vật và nhân tế bào miễn dịch kháng bệnh. Từ đó góp phần trị bệnh giang mai ngay lập tức và không tái đi tái lại.

Ngày nay, bệnh giang mai có điều trị được hay không? vẫn chưa có cách nào chữa trị được bệnh giang mai ở giai đoạn cuối. Việc chữa chỉ có chức năng phòng tránh sự tiến triển của vi khuẩn chứ không thể trị khỏi hẳn bệnh. Bởi vậy, bạn cần phải kịp thời thông báo cho người nhà để chuẩn bị xếp trị càng kịp thời càng tốt.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl