Dấu hiệu nhận biết và cách điều trị trĩ nội hiệu quả nhất hiện nay


ChuotHiHi

New Member
19
0
1
28
Xu
0
Khác với trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp, trĩ nội chỉ được người bệnh nhận ra khi thấy vết máu dính trên giấy vệ sinh sau khi đi đại tiện. Vì vậy, khi phát hiện thì bệnh trĩ nội đã phát triển sang giai đoạn nặng hơn. Do đó, để điều trị trĩ nội hiệu quả và dứt điểm thì người bệnh cần đến cơ sở y tế để gặp và điều trị trong thời gian dài.

Dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ nội được chia thành 4 giai đoạn và mỗi giai đoạn đều có dấu hiệu khác nhau. Tuy nhiên, càng đến giai đoạn bệnh tình nặng thêm thì các triệu chứng này mới biểu hiện rõ ra bên ngoài để người bệnh nhận biết. Đồng thời, tùy theo giai đoạn của bệnh mà bệnh nhân sẽ được áp dụng các phương pháp điều trị trĩ nội khác nhau.

Ảnh minh họa:
Dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ nội

Dấu hiệu bệnh trĩ nội giai đoạn 1
Ở giai đoạn này, người bệnh sẽ thường bị chảy máu mỗi khi đi đại tiện. Tuy nhiên, lượng máu chảy ra quá ít và thường chưa chảy ra ngoài nên rất khó phát hiện.

Triệu chứng bệnh trĩ nội giai đoạn 2
Bước sang giai đoạn 2, búi trĩ bắt đầu sa xuống đi kèm với dấu hiệu chảy máu mỗi khi đi đại tiện sẽ rõ ràng hơn. Nhưng do búi trĩ còn nhỏ nên vẫn có thể tự co lên được. Ngoài ra, người bệnh sẽ cảm thấy đau rát, sưng tấy và ngứa ngáy quanh khu vực hậu môn.

Dấu hiệu bệnh trĩ nội ở giai đoạn 3
Ở giai đoạn 3, búi trĩ đã to dần lên và bắt đầu tình trạng sa búi trĩ mỗi khi đi đại tiện. Khi mới bước vào giai đoạn 3, búi trĩ vẫn có thể tự co lại vào trong thành hậu môn. Nhưng một thời gian sau, búi trĩ sẽ không tự co được nữa mà người bệnh phải dùng tay để ấn vào bên trong.

Triệu chứng căn bệnh trĩ nội giai đoạn 4
Khi ở giai đoạn 4, búi trĩ bị thò hoàn toàn ra bên ngoài hậu môn, dù cho người bệnh có dùng tay ấn búi trĩ vào thì cũng không được. Đồng thời, người bị trĩ nội luôn có cảm giác đau rát đi kèm ẩm ướt và ngứa ngáy ở hậu môn.

Phương pháp điều trị nội khoa
Ảnh minh họa:
Sử dụng thuốc để điều trị trĩ nội

Đây là cách chữa bệnh trĩ bằng thuốc, thường là thuốc uống, thuốc đặt hậu môn hoặc là thuốc bôi trĩ. Cách này thường được ưu tiên dùng khi bệnh trĩ mới bắt đầu ở giai đoạn 1 hoặc giai đoạn 2.

Điều trị trĩ nội bằng vật lý trị liệu
Cách điều trị này thường mang lại hiệu quả nhanh chóng, ít gây đau đớn cho người bệnh nhưng hiệu quả không cao và dễ gây tái phát. Đồng thời khi áp dụng cách này để chữa trị nội thì bệnh nhân cần sử dụng kèm theo các bài thuốc để phục hồi chức năng của hậu môn. Điều trị trĩ nội bằng vật lý trị liệu gồm 3 phương pháp chính sau đây:

  • Chích xơ búi trĩ: phương pháp này thường áp dụng khi bệnh nhân bị trị nội giai đoạn 1 hoặc 2.

  • Thắt búi trĩ: được áp dụng với bệnh nhân trĩ nội giai đoạn 1 hoặc 2. Trong một số trường hợp, phương pháp thắt búi trĩ được áp dụng cho cả bệnh nhân trĩ nội giai đoạn 3 nhưng hiệu quả không được như mong muốn.

  • Sử dụng tia hồng ngoại đốt búi trĩ: thường sử dụng với bệnh nhân giai đoạn 3 và giai đoạn 4.
Cách điều trị trĩ nội bằng phương pháp phẫu thuật
Ảnh minh họa:
Cách điều trị trĩ nội bằng phương pháp phẫu thuật

Phẫu thuật là phương pháp được nghĩ tới cuối cùng khi các cách điều trị trên không mang lại hiệu quả. Ngày nay, việc phẫu thuật chữa trĩ nội thường đơn giản, không gây đau đớn. Sau khi phẫu thuật, người bệnh chỉ cần kết hợp sử dụng các thảo dược để phục hồi chức năng của hậu môn và ngăn ngừa tái phát.

Việc lựa chon phương pháp điều trị trĩ nội cần dựa theo tình trạng của bệnh. Do đó, để chọn đúng cách điều trị thì bạn hãy nhanh chóng tới gặp bác sĩ để nhận được lời khuyên phù hợp nhé!
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.