Xin Lời khuyên Triệu chứng của bướu giáp nhân


2
0
1
Xu
0
Chào bác sỹ,
Tôi là nữ, đang là sinh viên, 22 tuổi, tôi đã đi khám ở bệnh viện nội tiết TW và bác sỹ kết luận là bướu giáp nhân, u lành tính. Tôi xét nghiệm hoá sinh máu và tế bào máu ngoại vi thì thấy HGB là 147, các chỉ số khác bình thường và được bác sỹ cho uống Levothyrox(levothyroxin)/50mcg/ và surmenalit(sulbutiamine)200mg/ trong 2 tháng. Sau 2 tháng, thì HGB giảm còn 128 nhưng MCV lại tăng từ 88.1 lên 93.1, bác sỹ cho uống thuốc tương tự. Tôi vẫn đang uống thuốc, nhưng tôi thấy tóc của tôi rụng rất nhiều, thỉnh thoảng rụng lông mày, mi. Tôi có đi xét nghiệm tế bào ngoại vi, hoá sinh máu ở da liễu TW thì bình thường.Bác sỹ cho tôi hỏi bướu cổ có gây ra rụng tóc không? Và tôi có nên quay lại bv nội tiết khám nội tiết để tìm nguyên nhân rụng tóc và xin thêm thuốc uống về rụng tóc hay điều trị bướu cổ khỏi thì sẽ khỏi rụng tóc? Liệu khỏi bướu cố thì có khỏi được rụng tóc không? Tôi đang rất lo lắng.
 

Bác sỹ trực tuyến

Super Moderator
1,025
41
48
Xu
0
Chào bạn!

Bác sỹ trực tuyến xin giải thích tác dụng của 2 loại thuốc mà bạn đang dùng:

Levothyrox (levothyroxin)/50mcg là thuốc điều trị thay thế hoặc bổ sung cho các hội chứng suy giáp. Thuốc có tác dụng ngăn chặn khối u. Một trong những tác dụng phụ của thuốc là gây rụng tóc.

Thuốc surmenalit(sulbutiamine)200mg được dùng trong trường hợp suy nhược thần kinh, suy chức năng tình dục,…Thuốc không gây tác dụng phụ, không gây rụng tóc.

Các chỉ số xét nghiệm máu của bạn là bình thường.

Như vậy hiện tượng rụng tóc, lông mày, lông mi của bạn là do tác dụng phụ của loại thuốc Levothyrox (levothyroxin)/50mcg. Bạn nên thông báo hiện tượng này cho bác sĩ điều trị và tái khám để theo dõi bệnh tốt hơn.

Chúc bạn sớm bình phục!
 

Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0
Chào bạn!

Bệnh bứu giáp cũng gây rụng tóc. Các triệu chứng như mệt mỏi, mất tập trung, tăng cân, cảm thấy ớn lạnh, rụng tóc. Hoặc ngược lại, bạn có cảm thấy nóng nảy, đổ mồ hôi, hay lo lắng. Đó là những dấu hiệu bệnh lí của tuyến giáp. Những triệu chứng trên do sự điều hòa nhiệt độ và tinh thần bị ảnh hưởng, đặc biệt ỏ phụ nữ. Cần phải điều trị tích cực bệnh để trở lại khỏe mạnh và tránh các biến chứng nặng.
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl