Da liễu: 1 Ly rượu cũng có thể làm bệnh vảy nến bùng phát


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Cảnh báo: 1 ly rượu cũng có thể làm bệnh vẩy nến bùng phát. Như chúng ta đã biết, vẩy nến là căn bệnh khó lành nhưng lại cực kỳ dễ tái phát. Cho đến nay vẫn chưa có loại thuốc nào có thể chữa dứt điểm căn bệnh này, người ta chỉ có thể ức chế các dấu hiệu của bệnh. Nếu gặp chất xúc tác chúng có thể tái lại bất cứ lúc nào. Chỉ cần một chút tác động nhỏ cũng có thể khiến bệnh vẩy nến bùng phát trở lại và tình trạng sẽ nặng hơn lần đầu. Trong đó, rượu bia là thủ phạm hàng đầu kích thích vẩy nến “trỗi dậy”

Bệnh vẩy nến không thể chữa khỏi hoàn toàn



Vảy nến là căn bệnh lành tính, ít nguy hiểm đến tính mạng nhưng ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ và tâm lý người bệnh. Khiến người bệnh tự ti, mặc cảm khi giao tiếp nên tự thu mình vào vỏ bọc, tách biệt với xã hội. Mặt khác, những biểu hiện của bệnh thường rất “ghê gớm”, do đó, người bị bệnh vẩy nến thường hay bị mọi người kỳ thị, xa lánh. Điều này càng ảnh hưởng nặng nề hơn đối với tâm lý người bệnh. Điều đáng nói là đến nay vẫn chưa có loại thuốc nào có thể chữa dứt điểm bệnh vẩy nến. Tuy nhiên, nếu được khám chữa, bệnh sẽ được thuyên giảm, ổn định, có thể lên đến một hay nhiều năm. Khi tái phát lại tiếp tục điều trị, tuy nhiên, đa phần sau khi tái phát bệnh thường có xu hướng nặng hơn và khó điều trị hơn.

Xem thêm:

  • Các biến chứng nguy hiểm của bệnh vẩy nến đến hệ xương khớp
  • Bí quyết để bạn chung sống hòa bình với bệnh vẩy nến
  • Một số phương pháp giúp đẩy lùi bệnh vẩy nến
1 Ly rượu cũng có thể làm bệnh vẩy nến bùng phát



Nói về mối liên hệ của rượu và bệnh vẩy nến, người ta thấy rằng, những bệnh nhân bị bệnh vẩy nến từ nhẹ đến nặng đều cùng có chung chứng nghiện rượu. Có đến 32% bệnh nhân bị bệnh vẩy nến thừa nhận điều này trong một cuộc nghiên cứu y học.

Nhiều nghiên cứu đã khẳng định mối liên hệ giữa rượu và bệnh vẩy nến:

  • Bệnh thường xuất hiện ở nam nhiều hơn nữ, người lớn nhiều hơn trẻ nhỏ, đa số ở những người nghiện rượu.
  • Những trường hợp bị bệnh vẩy nến nặng đa số đều thuyên giảm sau vài tháng ngưng sử dụng bia, rượu
Rượu có khả năng làm suy yếu đáp ứng miễn dịch, khiến bệnh nhân bị nhiễm trùng và dễ tổn thương hơn bình thường. Điều này có thể kích hoạt hoặc làm bệnh vẩy nến bùng phát trầm trọng hơn. Ở một số người có thể trạng đặc biệt, chỉ 1 ly rượu cũng có thể là chất xúc tác khiến bệnh vẩy nến tái phát hoặc nghiêm trọng hơn khi đang điều trị.

Tóm lại, khi bị bệnh vẩy nến, dù đã chữa khỏi cũng không nên sử dụng rượu bia. Vì như đã nói, bệnh vẩy nến không thể khỏi hoàn toàn mà chỉ tạm ngưng – không biểu hiện ra bên ngoài, chỉ cần có chất kích thích, thậm chí chỉ 1 ly rượu cũng có thể làm bệnh vẩy nến bùng phát.


Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl