Da liễu: Chữa khỏi bệnh lang ben sau nhiều năm ám ảnh về bệnh


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Sau nhiều năm “chung sống” với bệnh lang ben, hiện tại tôi mới có được những giây phút thở phào nhẹ nhõm khi thoát khỏi sự đeo bám dai dẳng của căn bệnh da liễu này. Trước khi chia sẻ câu chuyện về quá trình và cơ duyên may mắn thoát khỏi lang ben của mình, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc – nơi đã điều trị giúp tôi trị bệnh và lấy lại sự tự tin.

Tôi là Nguyễn Văn Giang 26 tuổi (Hậu Lộc – Thanh Hóa), cách đây 5 năm trên ngực tôi có vài đốm màu trắng. Vì bận rộn công việc lại có tính chủ quan nên tôi đã quên mất bệnh của mình. Mãi cho tới khi những đốm trắng lan rộng khắp ngực và nửa phần lưng tôi mới tá hỏa về căn bệnh của mình.

Không chỉ có những đốm trắng loang lỗ, bệnh còn khiến tôi có cảm giác bứt rứt khó chịu, nhất là trong những ngày thời tiết nắng nóng, cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi, tôi có cảm giác như mình bị kim châm vào da.

Tìm hiểu thì tôi biết mình mắc phải bệnh lang ben. Nghe mọi người nói bệnh sẽ lan khắp cơ thể nếu không điều trị dứt điểm.

Hành trình chữa bệnh lang ben không hề đơn giản

Thời gian đầu tôi tìm hiểu những cách chữa lang ben bằng phương pháp dân gian, nghe mọi người mách sử dụng tinh dầu vỏ bưởi thoa lên da sẽ khỏi nên tôi thực hiện ngay. Để bệnh nhanh khỏi tôi còn sử dụng lưỡi dao cùn sau đó cạo nhẹ những vùng da bị lang ben rồi mới xát tinh dầu vỏ bưởi, mỗi lần như vậy tôi đều có cảm giác rát và sót, nhưng vẫn phải kiên trì, nhiều khi lưỡi dao chạm mạnh vào da khiến tôi chảy máu. Thực hiện hai tuần nhưng không thấy bệnh có gì tiến triển nên tôi đã dừng.

Sau khi dùng tinh dầu bưởi không hiệu quả, tôi chuyển sang mủ chuối xanh, dầu hồi (dầu ngày xưa sử dụng để nhóm bếp củi) nhưng bệnh vẫn không khả quan. Tôi nhớ hồi đó còn áp dụng cả cách sáng sớm ra vườn lấy sương đọng trên lá hẹ hoặc mạng nhện để xoa lên vùng da bị tổn thương, thực hiện cả tuần mà da vẫn vậy. Những đốm trắng không những lan rộng ra mà còn gây bứt rứt trong người, mỗi lần như vậy tôi phải dùng tay để xoa hoặc gãi mới hết. Nhiều khi mấy anh, chị trong công ty còn đùa “Giang chẳng khác gì con khỉ”, hết rụi tay ở lưng rồi lại sang ngực, mà chỉ cách vài phút là lại phải gãi, xoa.



Lang ben lan rộng cả vùng da lưng của tôi (Ảnh minh hoạ)

Chính triệu chứng này đã ảnh hưởng rất nhiều đến công việc và cuộc sống của tôi.Thấy không ổn nên tôi đến Bệnh viện Da liễu khám, tại đây các bác sĩ đã khám, soi vi nấm kê đơn thuốc cho tôi, nào là thuốc ASA, BSI bôi ngoài da, thuốc uống toàn thân kháng nấm Ketoconazole, Itraconazole.

Thời gian đầu sử dụng thuốc Tây y tôi thấy hiệu quả nhanh, chỉ sau 1 tuần sử dụng thuốc tôi có cảm giác bệnh giảm đi đến 60%, những đám da loang lỗ mờ dần, cũng không còn cảm giác khó chịu như kim chân trên da. Tôi tiếp tục sử dụng hết số thuốc đó thì dừng lại. Cứ ngỡ rằng bệnh đã khỏi hẳn nhưng chỉ 1 tháng sau đó, vùng da bị lang ben trước kia lại tiếp tục tái phát, nặng hơn.

Quay trở lại phương pháp điều trị bệnh, tôi tiếp tục sử dụng đơn thuốc bác sĩ kê cho. Nhưng lần này lại không có hiệu quả nhanh như trước, tôi có gọi điện thoại trao đổi với bác sĩ thì nhận được lời khuyên là phải kiên trì điều trị, nhưng cố gắng bao nhiêu cũng không thấy tác dụng. Tìm hiểu thuốc bác sĩ kê, tôi được biết trong thuốc có thành phần corticoid, có thể gây tác dụng phụ ảnh hưởng nghiêm trọng sức khỏe nếu sử dụng lâu dài. Chính vì vậy, tôi đã quyết định dừng điều trị thuốc Tây y.

Người ta nói: “có bệnh thì đi vái tứ phương” là như vậy. Tôi đã thử thuốc Nam, thuốc Đông y ở các thầy lang băm trên Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang nhưng vẫn không khỏi. Đôi lúc chỉ thuyên giảm được một thời gian bệnh lại tái phát nặng hơn. Sau nhiều năm chữa trị không khỏi, tôi đã mất hết niềm tin vào thuốc, vào những lời quảng cáo cam kết chữa bệnh lang ben. Một bệnh tưởng nhẹ mà cuối cùng hành hạ tôi đến là khổ sở.

Cơ duyên may mắn gặp được bài thuốc tốt

Lần đó công ty tôi tổ chức cuộc thi đá bóng giữa các chi nhánh với nhau, tôi cũng chỉ là thành viên dự bị trong đội. Nhưng vì thiếu người nên tôi được vào sân, đá được 1 hiệp thì nghỉ, vì nóng quá nên tôi cởi trần, lúc này vô tình có ông anh đội bên nhìn thấy những mảng lang ben loãng lỗ ở lưng và ngực mới lắc đầu bảo tôi “ chú không chữa đi để nó lan lên mặt thì khổ lắm”, tôi cũng trình bày bệnh tình rồi đi chữa khắp nơi không khỏi thì anh chia sẻ, trước đây anh cũng mắc bệnh lang ben, nhưng anh đã chữa khỏi hẳn cách đây 2 năm nhờ bài thuốc Đông y của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc.

Nghe anh kể về thời gian điều trị bệnh và sử dụng bài thuốc thảo dược đặc trị lang ben, hắc lào của Trung tâm Thuốc dân tộc mà tôi mừng vô cùng. Về nhà tôi có tìm hiểu thêm trên internet thì được biết Trung tâm này nổi tiếng với nhiều bài thuốc Đông y điều trị bệnh trong đó có lang ben, hắc lào. Trung tâm đã chữa khỏi bệnh lang ben cho hàng nghìn người, chi phí lại không đắt đỏ.

Nghe theo lời ông anh, tôi quyết định lên Hà Nội, trực tiếp thăm khám tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc để các bác sĩ đưa ra liệu trình điều trị cụ thể.

Sau khi thăm khám xong bác sĩ kê cho tôi thảo dược đặc trị lang ben bao gồm thuốc bôi ngoài da, thuốc uống dạng cao tinh chất. Bác sĩ ở Trung tâm còn cẩn thận ghi rõ cách uống và thường xuyên gọi điện thăm hỏi bệnh tình và nhắc nhở tôi sử dụng thuốc đúng.



Thảo dược đặc trị lang ben được bào chế hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên nên vô cùng an toàn cho người bệnh

Mặc dù thuốc Đông y nhưng được bào chế dạng cao tinh chất nên rất tiện, tôi không gặp khó khăn gì khi uống. Còn với thuốc bôi ngoài da thì rất tuyệt, thuốc thẩm thấu nhanh vào da, khi bôi có cảm giác mát, dễ chịu, mùi hương thảo dược cũng khiến tôi thoải mái chứ không như thuốc trước kia tôi sử dụng. Sau 15 ngày sử dụng thuốc, tôi thấy vết loang trắng dần mờ đi, diện tích vùng da bị lang ben cũng thu hẹp lại. Thấy bệnh tiến triển tốt nên tôi tiếp tục kiên trì sử dụng thuốc. Đúng sau 1 tháng sử dụng thuốc thì vết loang lỗ trên da biến mất hoàn toàn, còn cảm giác khó chịu như kim chân thì không biết mất từ khi nào. Da tôi hồi phục như khi chưa bị bệnh, không có bất kỳ dấu vết gì của lang ben trước đó.

Sau nhiều năm sống chung với bệnh lang ben chỉ sau 1 tháng điều trị bệnh bằng bài thuốc thảo dược đặc trị lang ben tôi đã hoàn toàn tự tin khi đi làm và vui chơi cùng bạn bè. Không những vậy, tôi còn yên tâm hơn bởi sau 1 năm kết thúc liệu trình điều trị vẫn không có bất kỳ triệu chứng tái phát bệnh. Tôi thật sự may mắn biết đến bài thuốc trị lang ben của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. Hy vọng rằng, sau bài chia sẻ này sẽ có nhiều người biết đến bài thuốc và sớm lấy lại niềm vui trong cuộc sống như tôi.


Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl