Da liễu: Điểm tên 5 cây thuốc nam chữa bệnh vẩy nến hiệu quả


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Từ lâu, chữa vảy nến bằng thuốc nam được nhiều người lựa chọn vì tính an toàn và không gây ra tác dụng. Tuy nhiên do hiện tại các diễn đàn chia sẻ vô vàn các cây thuốc làm người đọc không phân biệt được đâu là vị thuốc có công hiệu điều trị bệnh vẩy nến thực sự.



Chữa vẩy nến bằng thuốc nam được nhiều người tin tường và sử dụng



Bệnh vẩy nến là một bệnh dễ mắc những lại khó trị, đôi khi việc dùng thuốc tây y lại không hiệu quả bằng các nguyên liệu tự nhiên. Hãy thử 5 cây thuốc nam chữa vẩy nến hiệu quả mà chúng tôi đã tổng hợp dưới đây.

Cách chữa vẩy nến bằng thuốc nam

Có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh vẩy nến, tuy nhiên phương pháp sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên, an toàn được rất nhiều người tin tưởng. Hãy tham khảo các cây thuốc quý chữa bệnh vẩy nến từ dân gian như:

1. Chữa vẩy nến bằng cây thổ phục linh

Nếu bạn muốn chữa vẩy nến bằng thuốc nam thì hãy chọn ngay thổ phục linh.

Thổ phục linh hay còn gọi là cây Khúc Khắc, là một loại cây mọc hoang rất dễ tìm thấy ở vùng rừng núi ở nước ta. Từ xưa, thổ phục linh được xem như một loại thuốc quý mà thiên nhiên ban tặng cho con người, có tác dụng chữa nhiều loại bệnh khác nhau, trong đó có vẩy nến.

Cây thổ phục linh có vị ngọt nhạt, tính bình, có tác dụng đào thải các chất cặn bã trong cơ thể và giúp giải độc ở ngũ tạng do đó có thể dùng để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh như phong thấp, xương khớp, rôm sẩy, ung thũng, vẩy nến,…rất tốt.

Bạn có thể áp dụng bài thuốc chữa vẩy nến bằng cây thổ phục linh như sau:

  • Chuẩn bị: 100 gram rau cải trời và 80 gram thổ phục linh.
  • Bạn đem rau cải trời và thổ phục linh đi rửa sạch sau cho vào nồi sắc cùng 1 lít nước, cho đến khi cạn còn khoảng 300 ml đến 400 ml thì dùng được.
  • Chia ra làm 2 lần, uống trong ngày, không nên để thuốc qua đêm. Uống lúc còn nóng là tốt nhất.
Trị vẩy nến bằng thổ phục linh không những hiệu quả cao mà còn được nhiều người đánh giá cao độ lành tính, không gây ra tác dụng phụ.

Lưu ý: Không dùng thổ phục linh chữa bệnh vẩy nến cho người mắc bệnh hen suyễn. Hỏi ý kiến thầy thuốc trước khi sử dụng.

2. Sâm đại hành chữa vẩy nến hiệu quả

Sâm đại hành là cây thuốc nam trị bệnh vẩy nến mà không gây hại hay tác dụng phụ cho làn da vốn dĩ đã bị tổn thương do bệnh gây ra.

Sâm đại hành hay còn gọi là tỏi đỏ là loại cây khá phổ biến ở nước ta thường được trồng nhiều ở Hòa Bình, Hà Tĩnh. Thân và củ sẽ được thu hái và chế biến sử dụng như một loại thuốc.

Trong thuốc nam, thì sâm đại hành có vị ngọt nhạt, tính hơi ấm có thể chống viêm, kháng khuẩn, tiêu độc rất tốt. Chính vì những tác dụng này mà sâm đại hành được tin tưởng là có thể điều trị các bệnh như ho hen, chốc ghẻ, tổ đỉa, vẩy nến, á sừng, nhọt đinh,…



Sâm đại hành là cây thuốc nam chữa vẩy nến được nhiều người tin tưởng



Người bệnh vẩy nến có thể sử dụng sâm đại hành theo cách sau:

Cần chuẩn bị 15 gram đến 20 gram Sâm đại hành khô, sắc với 1 lít nước, khi cạn còn 400 ml là được. Bên cạnh việc uống thì bạn có thể dùng nước Sâm đại hành để lau rửa vùng da bị ngứa do bệnh gây ra.

Lưu ý: Người bệnh nên dùng đúng liều lượng sâm đại hành, không dùng nhiều hơn hoặc ích hơn. Ngoài ra, hiệu quả điều trị bệnh còn tùy thuộc vào cơ địa của từng người.

3. Cây khổ sâm trị vẩy nến hiệu quả

Lá khổ sâm có vị đắng, thân cao nhỏ dưới 1 mét, lá có nhiều lông, khi để dưới ánh nắng mặt trời sẽ có màu trắng bạc, mặt trên màu nâu đen. Khổ sâm là vị thuốc nam được dùng nhiều để điều trị các bệnh ngoài da như mề đay, mẩn ngứa, chốc lở và kể cả bệnh vẩy nến.

Ở Việt Nam lá khổ sâm còn được gọi là khổ cốt, ngưu sâm, cây củ đèn, dã hòe,…được tìm thấy nhiều ở Sapa và vùng núi rừng Tây Bắc.

Để điều trị bệnh vẩy nến bằng lá khổ sâm, người bệnh có thể áp dụng theo phương pháp sau:

  • Lấy lá khổ sâm tươi, hoặc khô đều được sau đó mang đi rửa sạch, cho vào nồi đun với lượng nước vừa đủ. Đun nhỏ lửa trong 5 đến 7 phút là được.
  • Người bệnh có thể lấy nước này để pha nước tắm hay trực tiếp rửa vùng da bệnh vẩy nến đều được.
  • Ngoài ra, bạn có thể dùng lá khổ sâm tươi để rửa sạch, giã nhỏ, lấy phần nước cốt để bôi lên vùng da bệnh vẩy nến để cho hiệu quả điều trị tốt nhất.
Thực hiện liên tục trong 3 tháng để thấy hiệu quả điều trị của phương pháp. Đây được xem là một trong những bài thuốc nam điều trị vẩy nến hiệu quả được nhiều người áp dụng.

4. Sử dụng cây muồng trâu chữa vẩy nến

Muồng trâu là cây thuốc chữa vẩy nến được sử dụng khá rộng rãi.

Đây là vị thuốc có vị đắng, hăng nhưng tác dụng thanh nhiệt, nhuận tràng rất tốt. Loại cây này có thể giúp người bệnh vảy nến điều trị từ bên trong, giải độc, kháng viêm, sát trùng nhờ đó giải quyết được tình trạng bệnh.

Muồng trâu là cây thân thảo, lá kép, giống hình lông chim, mọc đối xứng, lá khá to và có mùi khó chịu. Bộ phận hay được dùng làm thuốc là thân, rễ, hạt. Theo sách cây thuốc nam, muồng trâu là loại dược liệu có vị đắng, dùng để hỗ trợ điều trị triệu chứng bệnh vẩy nến rất tốt.



Muồng trâu là cây thuốc nam chữa vẩy nến hiệu quả lại dễ tìm



Người bệnh có thể dùng cây muồng trâu điều trị vẩy nến như sau:

  • Lấy lá muồng trâu non rồi rửa thật sạch, để ngâm nước muối giúp loại bỏ các chất bụi bẩn. Sau đó để ráo nước. Người bệnh giã nát lá muồng trâu để lấy nước cốt thoa lên vùng da bị vẩy nến, để yên trong 30 đến 45 phút rồi rửa sạch lại với nước.
  • Kiên trì thực hiện 2 đến 3 lần một ngày để thấy hiệu quả điều trị bệnh rõ rệt.
Lưu ý: Một số bệnh nhân có xu hướng trộn nước cốt muồng trâu chung với kem trị bệnh hắc lào, lang ben để thoa lên vùng da bệnh vẩy nến. Tuy nhiên, đây là sự kết hợp sai lầm. Bạn không nên tự ý kết hợp Đông và Tây y như vậy, dễ gây ra tình trạng công thuốc gây biến chứng nguy hiểm.

5. Bài thuốc nam chữa vẩy nến kết hợp

Đây là bài thuốc chữa vẩy nến bằng thuốc nam được nhiều người bệnh chia sẻ nhất, có thể điều trị toàn thân. Bài thuốc này mang lại hiệu quả khá cao và chưa ghị nhận trường hợp tác dụng phụ hay gây biến chứng khác.

  • Bài thuốc gồm Mang tiêu 500 gram, Hoa cúc dại 249 gram, Khô phàn 120 gram, Xuyên thứ 120 gram.
  • Tất cả các vị thuốc trên mang đi sắc thành thuốc với nước, dùng để ngâm rửa hoặc tắm cho vùng da bị vảy nến.
  • Áp dụng thường xuyên, 2 ngày 1 lần để cải thiện tình trạng da khô, bong tróc do vẩy nến mang lại và ngăn chặn hình thành vết vẩy nến mới hiệu quả.
Lưu ý khi chữa vẩy nến bằng thuốc nam

♦ Chữa vẩy nến bằng thuốc nam tuy rằng lành tính và không gây ra tác dụng phụ tuy nhiên bất cứ loại thuốc nào cũng vậy, bạn cần nắm chắc thông tin, liều lượng cũng như cách sử dụng để có hiệu quả điều trị tốt nhất.



Chữa vẩy nến bằng thuốc nam cần lưu ý một số vấn đề về liều lượng và tình trạng người bệnh



♦ Khi điều trị vẩy nến cần kiên nhẫn vì đây là một chứng bệnh khó điều trị, bệnh nhân cần tuân thủ đúng theo liệu trình mà thầy thuốc đưa ra.

♦ Mặc dù chữa vẩy nến bằng thuốc nam là cách được sử dụng lâu đời tuy nhiên, khi dùng thảo dược cũng cần thận trọng và không nên xem thường.

♦ Sử dụng thuốc theo hướng dẫn của thầy thuốc, không dùng thuốc khi không biết rõ nguồn gốc và cơ sở bào chế.

♦ Tìm hiểu thêm về bệnh và các phương thuốc khác để điều trị, vì chữa vẩy nến bằng thuốc nam có thể phù hợp với người này nhưng lại ít hiệu quả với người kia.

♦ Tắm mỗi ngày để vệ sinh da và loại bỏ vẩy bám. Không nên tắm nước quá nóng hoặc sử dụng xà phòng có tính tẩy mạnh. Vì điều này làm da thêm khô và ngứa. Lau da nhẹ nhàng, tránh chà xát mạnh sẽ làm da bị tổn thương.

♦ Phơi nắng nhẹ cũng có thể hỗ trợ đều trị bệnh vẩy nến, tuy nhiên không nên để da bị cháy nắng. Không được gãi chỗ ngứa và giữ ẩm da.

Trên đây là cách chữa bệnh vẩy nến bằng bài thuốc nam từ cả bên trong lẫn bên ngoài nên sẽ cho kết quả khỏi bệnh nhanh chóng, hãy thực hiện đều theo lời khuyên của lương y bác sĩ sớm khỏi bệnh. Ngoài ra chúng tôi cũng lưu ý đây yếu tố tâm lý rất quan trọng trong việc khỏi bệnh nên bạn cần có tâm lý chấp nhận bệnh giữ cho mình tâm lý thoải mái sớm khỏi bệnh hoàn toàn.

Chúc bạn thành công và khỏe mạnh.

Ngoài trừ các cây thuốc nam chữa vẩy nến được đề nghị trên đây, bạn có thể tham khảo: Cách trị bệnh vẩy nến bằng cây lược vàng


Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl