Da liễu: Dân gian chữa á sừng bằng lá đinh lăng như thế nào ?


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Chữa bệnh á sừng bằng lá đinh lăng là một trong những bài thuốc được sử dụng rất phổ biến trong dân gian mang lại hiệu quả cao và an toàn. Cây đinh lăng được trồng rất phổ biến nên có thể dùng để chữa bệnh rất tiện lợi và tiết kiệm. Vậy trong dân gian sử dụng lá đinh lăng chữa bệnh á sừng như thế nào tốt nhất ? Các bạn hãy cùng tìm hiểu theo các hướng dẫn dưới đây để áp dụng điều trị bệnh cho mình tại nhà hiệu quả.

Công dụng chữa bệnh của cây đinh lăng


Cây đinh lăng có tên khoa học là Polyscias fruticosa L. Harms, thuộc họ Ngũ gia bì. Đây là một loại cây gỗ nhỏ được trồng ở rất nhiều nơi, cây cao khoảng 0,8 – 1,5 mét. Lá cây mọc dài 20 – 40cm có hình kép 3 lần lông chim. Loại cây này được trồng phổ biến để làm cảnh và làm thuốc chữa bệnh.

Theo y học thời xưa gọi đinh lăng là cây nhân sâm của người nghèo có tác dụng chữa trị nhiều bệnh, dễ kiếm và rẻ tiền. Theo kinh nghiệm dân gian thường dùng cây đinh lăng (cả lá, thân, rễ) để chữa các bệnh như phong thấp, bệnh khớp, nổi mề đay, ngứa, dị ứng, hen suyễn,… Khoa học hiện đại nghiên cứu về công dụng của cây đinh lăng có tác dụng hoạt huyết dưỡng não, tăng cường trí nhớ, chống suy nhược thần kinh,…

Có thể bạn quan tâm:

  • Cách chữa bệnh á sừng ở tay
  • Chữa bệnh á sừng tại nhà với rau răm
  • Người bệnh á sừng nên kiêng gì?
Cách chữa bệnh á sừng bằng lá cây đinh lăng

Theo kinh nghiệm dân gian thường dùng rễ cây đinh lăng ngâm rượu uống để chữa trị nhiều bệnh, bổi bổ sức khỏe. Lá cây đinh lăng dùng để chữa bệnh á sừng rất hiệu nghiệm được kết hợp với cây huyết dụ. Bài thuốc dùng như sau:



Cây huyết dụ kết hợp với lá đinh lăng chữa bệnh á sừng​

Nguyên liệu: 30g lá đinh lăng, 15g huyết dụ.

Cách dùng: lá đinh lăng là huyết dụ đem rửa sạch, cho vào nồi đun sôi với nước trong khoảng 3 phút thì vặn nhỏ lửa đun tiếp cho tới khi còn khoảng 1 bát nước là được. Bạn chắt lấy nước uống này để uống khi còn ấm mỗi ngày 1 bát. Uống từ 1 – 2 tuần sẽ thấy hiệu quả.

Cả lá đinh lăng và huyết dụ đều có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm sẽ giúp làm giảm triệu chứng bệnh á sừng da khô bong tróc hiệu quả. Bài thuốc lành tính nên có thể áp dụng trong thời gian dài mà không lo tác dụng phụ, ngăn chặn nhiễm khuẩn từ bên trong.


Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl