Điều trị thoát vị đĩa đệm bằng laser có mang lại hiệu quả?


laasd15

Member
202
0
16
32
Xu
0
Điều trị thoát vị đĩa đệm bằng laser đồng nghĩa với việc bạn phải biết rõ mọi thứ về phương pháp này thì việc quyết định chữa bệnh mới mang lại hiệu quả. Theo đó bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này.






Thoát vị đĩa đệm là một bệnh lý thường gặp ở những người trung niên và người lớn tuổi khiến cột sống của người bệnh rất yếu và không thể duy trì lâu. Điều này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng lao động cũng như các hoạt động thường ngày. Đi cùng với đó là sự lão hóa và nhiều bệnh lý nguy hiểm khác.



Tuy nhiên với sự phát triển của y học hiện đại, việc điều trị thoát vị đĩa đệm bằng laser đã trở nên phổ biến hơn. Rất nhiều trường hợp đã khỏi hẳn sau khi sử dụng phương pháp này. Tuy nhiên vẫn tồn tại những trường hợp ngoài lề khi chữa bệnh mà không thể hồi phục và còn gây nên nhiều sự cố nghiêm trọng khác. Việc này không chỉ gây ảnh hưởng đến khỏe người bệnh mà còn có khả năng bị liệt tứ chi cao do cơ địa của mỗi người và cách thực hiện của bác sĩ.



Có thể bạn chưa biết: Bệnh thoát vị đĩa đệm có chữa khỏi được không? Điều trị bằng cách nào hiệu quả?



Chữa thoát vị đĩa đệm bằng laser như thế nào?

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng laser là phương pháp thay thế khi người bệnh đã thực hiện các biện pháp điều trị khác nhau nhưng không mang được kết quả như mong muốn. Cụ thể như khi đã thông qua phương pháp điều trị bằng Tây y, Đông y, điều trị bằng thuốc nam kết hợp cùng với các bài tập yoga, các bài tập vật lý trị liệu tuy nhiên vẫn không mang lại kết quả. Khi đó điều mà một người đang mắc bệnh cần làm là tìm đến phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm bằng laser tại những cơ sở y tế uy tín.



Việc đầu tiên khi thực hiện phương pháp này, bác sĩ sẽ dùng dòng tia laser với một năng lượng cao và thực hiện đốt hoặc mổ vào vùng được cho là thoát vị. Khi đó vùng thoát vị dĩa đệm sẽ được hồi phục, các dây thần kinh đang bị chèn ép vào nhau cũng giãn ra và trở về vị trí ban đầu của nó. Đồng thời tình trạng đau nhức cũng thuyên giảm một cách nhanh chóng. Cụ thể từng bước thực hiện điều trị thoát vị đĩa đệm như sau:




- Sau khi gây tê, bác sĩ chuẩn đoán vị trí qua hình ảnh bằng các phương tiện kỹ thuật. Dùng kim chọc vào phần tủy nhỏ và nhân nhầy của vùng đĩa đệm. Việc xem xét hình ảnh trước khi thực hiện chọc kim vô cùng quan trọng, bởi đôi khi chỉ cần rạch một đường nhỏ là được. Bên cạnh đó nếu chọc sai sẽ gây biến chứng nguy hiểm.

- Sau khi chọc kim tại vị trí bệnh, bác sĩ sẽ luồn phần dây dẫn laser qua kim và thông qua phần nhân nhầy. Thông thường dây dẫn sẽ có đường kính 400 micromet

- Tia laser sẽ khiến phần nhân nhầy bay hơi đi khi chiếu vào

- Áp xuất phần đĩa đệm sẽ thông qua đó mà giảm đến 50%. Thể tích chèn ép và trạng thái chèn ép dây thần kinh cũng theo đó mà giảm đáng kể. Phần đĩa đệm và cấu trúc cột sống khỏe và có sức chịu đựng hơn.



Hầu hết khi thực hiện phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm bằng tia laser đều mang lại kết quả đáng mong đợi và có thể tin cậy được. Tuy nhiên với điều kiện việc chữa trị này phải được thực hiện tại các cơ sở đáng tin cậy và có uy tín cao.



Điều trị thoát vị đĩa đệm bằng laser ở đâu?

Với những bệnh nhân bị thoát vị đĩa điệm cần hạn chế di chuyển xa và tránh việc di chuyển nhiều. Do đó người bệnh đang ở vùng nào thì nên điều trị thoát vị đĩa đệm ở vùng đó, tránh việc di chuyển gây ảnh hưởng đến sức khỏe và làm bệnh trở nặng thêm.



1. Điều trị thoát vị đĩa đệm bằng laser ở đâu tại Hà Nội?

Nếu là người Hà Nội bạn có thể tìm đến các phòng khám chuyên về xương khớp. Trong trường hợp có bảo hiểm, người bệnh nên tìm đến những bệnh viện công để được giảm chi phí điều trị. Bởi không chỉ có mỗi phí điều trị thoát vị đĩa đệm bằng laser mà còn thêm phần phí chăm sóc, nghỉ dưỡng tại phòng bệnh, đặc biệt phí tập vật lý trị liệu vô cùng tốn kém. Nếu có điều kiện bệnh nhân cũng có thể chữa tại các phòng khám tư nhân, nơi có nhiều bác sĩ chuyên khoa giỏi và có kinh nghiệm lâu đời.






Khu vực miền Bắc và Hà Nội có thể điều trị thoát vị đĩa đệm bằng laser tại các cơ sở:



- Bệnh viện Việt Đức Hà Nội - địa chỉ cơ sở Số 40, Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội - địa chỉ cơ sở: Số 78 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội

- Bệnh viện Quân Y 108 Hà Nội - địa chỉ cơ sở: số 1, Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Hà Nội

- Bệnh viện Quân Y 103 Hà Nội - địa chỉ cơ sở: Số 160, Phùng Hưng, Hà Đông, Hà Nội

- Bệnh viện Trường Đại học Y Hà Nội - địa chỉ cơ sở: Số 1, Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội)



Tại những cơ sở này bệnh nhân không chỉ được điều trị cùng với đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm lâu năm trong nghề mà người bệnh còn có thể đăng ký điều trị theo chế độ bảo hiểm tại đây.



2. Điều trị thoát vị đĩa đệm bằng laser ở đâu tại TP Hồ Chí Minh?

Bệnh nhân đang sinh sống tại khu vực miền Nam hoặc ngay tại TP Hồ Chí Minh có thể tìm đến các cơ sở:






- Bệnh viện Chợ Rẫy - địa chỉ cơ sở: 201B đường Nguyễn Chí Thanh, phường 5, TP Hồ Chí Minh

- Bệnh viện Nhân Dân 115 - địa chỉ cơ sở: 527 Sư Vạn Thạnh, phường 12, quận 10, TP Hồ Chí Minh

- Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh - địa chỉ cơ sở: 215 Hồng Bàng, phường 11, quận 5, TP Hồ Chí Minh

- Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP Hồ Chí Minh - địa chỉ cơ sở: Số 929 Trần Hưng Đạo, phường 1, quận 5, TP Hồ Chí Minh

- Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn - địa chỉ cơ sở: Số 60 - 60A đường Phan Xích Long, phường 1, quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh



Trên đây là tổng hợp các bệnh việc lớn và có khả năng điều trị dứt điểm bệnh thoát vị đĩa đệm bằng tia laser tại TP Hồ Chí Minh. Theo đó người bệnh có thể yên tâm chữa bệnh bằng những chế độ điều trị đặc biệt, có đầy đủ phòng khám và các trang thiết bị tốt.



Đọc thêm: Mổ thoát vị đĩa đệm có phải lối thoát cho người bệnh? Cùng nghe chuyên gia chia sẻ



Chi phí điều trị thoát vị đĩa đệm bằng laser

Tùy thuộc vào mức độ bệnh lý và vị trí chiếu tia laser mà chia ra thành nhiều mức phí phí điều trị thoát vị đĩa đệm bằng laser khác nhau. Nhưng suy cho cùng các mức chi phí đều rất cao.



- Trường hợp điều trị thoát vị đĩa đệm thông thường, mức chi phí sẽ giao động từ 15 đến 20 triệu VNĐ

- Trường hợp điều trị thoát vị đĩa đệm đa tầng kết hợp hẹp ống lưng, mức chi phí sẽ giao động từ 35 đến 40 triệu VNĐ

- Trường hợp điều trị thoát vị đĩa đệm có bảo hiểm, mức chi phí sẽ giao động từ 8 đến 10 triệu VNĐ trên một ca điều trị. Theo đó bệnh nhân có BHYT đã được chi trả 80% viện phí.



Những biến chứng có thể gặp khi chữa thoát vị đĩa đệm bằng laser

Sau khi phẫu thuật chữa thoát vị đĩa đệm bằng laser, các chức năng của đĩa đệm đã được hồi phục một cách đáng kể và khả năng an toàn sau khi phẫu thuật là rất cao. Những bệnh nhân đang gặp các vấn đề về tim mạch, bệnh tiểu đường, đang gặp các vấn đề về chức năng gan, thận yếu cũng sẽ được đảm bảo an toàn.



Tuy nhiên, đối với những người có tiền sử bị u cột sống, lao cột sống, lún cột sống và gãy cột sống, mất nước đĩa đệm, những người có tâm lý yếu, xẹp đĩa đệm nặng... sẽ không thể chữa thoát vị đĩa đệm bằng laser.



Ngoài ra một vài biến chứng có thể gặp khi chữa thoát vị đĩa đệm bằng laser:



- Phản ứng với thuốc tê gây hôn mê sâu và có khả năng tử vong

- Xuất huyết tại vùng mổ

- Nhiễm trùng tại chỗ đâm kim

- Chữa thoát vị đĩa đệm bằng laser gây liệt tứ chi. Theo đó việc thực hiện tại những cơ sở không có uy tín, bác sĩ điều trị không có chuyên môn rất dễ xảy ra trường hợp đâm kim bị lệch qua dây thần kinh trong lúc thực hiện phẫu thuật. Điều này khiến người bệnh bị liệt tứ chi hoàn toàn.



Trên là vấn đề quan trọng mà người đang mắc bệnh hoặc đang có ý định điều trị thoát vị đĩa đệm bằng laser nên lưu ý. Theo đó việc chữa trị tại các cơ sở uy tín là điều vô cùng quan trọng. Bởi điều này sẽ giúp người bệnh tránh những trường hợp bác sĩ không có kinh nghiệm thực hiện sai cách gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.