Sức khỏe: Lợi ích quan trọng của nước với sức khỏe


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Hội bác sỹ –

Nước không những chỉ là đồ uống giải tỏa cơn khát hàng ngày mà còn mang lại rất nhiều lợi ích quan trọng đối với sức khỏe.

Giảm cân
: Nước tăng cường sự trao đổi chất và giúp bạn cảm thấy no. Thay thế đồ uống có gas bằng nước, uống một ly nước trước bữa ăn để giúp bạn cảm thấy no và ăn ít hơn.

Bổ sung năng lượng. Sự mất nước làm cơ thế bạn thấy mệt mỏi và rã rời. Uống nước đầy đủ sẽ giúp trái tim bạn bơm máu hiệu quả hơn, mặt khác nước cũng giúp vận chuyển lượng oxy trong máu và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác cho việc hình thành tế bào.


Nước hỗ trợ tiêu hóa và chăm sóc làn da

Giảm căng thẳng. Nước chiếm khoảng 70 đến 80% mô não của bạn, nếu bạn mất nước cơ thể và tâm trí của bạn sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực. Hãy giữ thói quen uống nước thường xuyên khi làm việc hoặc chơi thể thao.

Tăng cường cơ bắp. Uống nhiều nước giúp ngăn ngừa nguy cơ chuột rút và bôi trơn các khớp xương trong cơ thể. Khi cơ thể bạn đầy đủ nước, bạn có thể kéo dài thời gian làm việc cũng như tập thể thao hơn mà không bị kiệt sức.

Chăm sóc làn da. Những nếp nhăn sẽ xuất hiện ngày càng nhiều hơn khi cơ thể bạn mất nước. Nước là loại kem dưỡng da số 1 của thiên nhiên. Uống nước đầy đủ bổ sung các tế bào hydrat và khiến da căng mịn, khuôn mặt bạn sẽ đầy sức sống và trẻ trung hơn. Nước cũng giúp loại bảo các tạp chất và cải thiện lưu thông mạch máu dưới da, giúp da sáng hơn

Hỗ trợ tiêu hóa. Cùng với chất xơ, nước là yếu tố quan trọng giúp tiêu hóa tốt. Nước giúp hòa tan các chất thải và di chuyển chúng thông suốt qua đường tiêu hóa của bạn, Nếu cơ thể bạn bị mất nước, ruột già bị khô và khó có thể đưa chất thải được ra ngoài.

Giảm nguy cơ bị sỏi thận. Một trong những lý do mắc bệnh sỏi thận chính là cơ thể không được cung cấp đủ nước. Nước làm loãng các muối và khoáng chất trong nước tiểu (các chất kết tinh thành tinh thể sỏi thận). Sỏi thận không thể hình thành khi nước tiểu bị pha loãng, do vậy để giảm nguy cơ bị sỏi thận hãy uống thật nhiều nước.

Bạn đã uống đủ nước? Hầu hết người ta chỉ uống khi khát nước. Tuy nhiên lượng nước mà bạn phải cung cấp cho cơ thể phụ thuộc vào các hoạt động, thời tiết và sức khỏe của bạn. Cơ thể bạn cần nhiều nước hơn khi tập thể dục hoặc đổ mồ hôi nhiều.


Bác sỹ trực tuyến
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.