Da liễu: Bệnh eczema biến chứng nguy hiểm và giải pháp điều trị hiệu quả từ thảo dược


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Eczema hiện bùng phát mạnh mẽ tại các tỉnh phía Nam, gây ra các triệu chứng khó chịu và các biến chứng ảnh hưởng đến tâm lý, thẩm mỹ, chất lượng cuộc sống không thể coi thường. Để hạn chế thấp nhất những biến chứng người bệnh cần nhận biết và điều trị sớm bằng phương pháp phù hợp.

Bài viết cùng chuyên mục:

Thực hư chuyện bà nội trợ thoát bệnh eczema bằng bài thuốc Nam “thần kỳ”

Bức thư hồi đáp đầy xúc động của bác sĩ Lệ Quyên với bệnh nhân eczema ở Hà Giang


Bệnh eczema bùng phát tại khu vực phía Nam lý do đến từ đâu?

Theo bác sĩ Nguyễn Thanh Bảo Tuấn – Bác sĩ điều trị bệnh da liễu tại Trung Tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc, thời điểm hiện tại, eczema có nguy cơ bùng phát tại khu vực phía Nam. Số trường hợp khám chữa eczema không ngừng gia tăng nhất là khi miền Nam bước vào mùa khô. Tình trạng này có thể liên quan đến các yếu tố sau:

Khí hậu nhiệt đới, nắng nóng kéo dài, khí hậu khô nóng, độ ẩm không khí thấp là nguyên nhân khiến bệnh eczema bùng phát dữ dội tại các tỉnh phía Nam. Bên cạnh đó, sự thay đổi thời tiết bất thường se lạnh vào đêm và sáng sớm, nóng vào ban ngày, mưa nắng bất chợt cũng là nguyên nhân nhân gây bệnh eczema.

Đồng thời, với quá trình đô thị hóa, công nghiệp hóa diễn ra mạnh mẽ, tập trung đông các khu công nghiệp khiến bệnh eczema nghề nghiệp, eczema do tiếp xúc hóa chất trở nên phổ biến.



Những đối tượng dễ mắc eczema



Bệnh eczema gây tổn thương da, khó điều trị do liên quan đến cơ địa dị ứng và điều trị không đúng cách có thể khiến người bệnh phải chung sống với eczema cả đời. Bên cạnh những triệu chứng khó chịu, người bệnh còn phải đối mặt với biến chứng ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý, thẩm mỹ và chất lượng cuộc sống.

Bệnh eczema và những biến chứng kinh hoàng với người bệnh

Eczema là bệnh về da mãn tính, tái phát dai dẳng và bùng phát theo mùa. Các triệu chứng eczema thường gặp là: Da khô, đỏ, nhạy cảm, ngứa – gãi gây tổn thương da, da dày, sẫm màu, sần sùi, bong vảy và sưng viêm. Trong trường hợp, không được điều trị tích cực và đúng cách, người bệnh eczema có thể phải đối mặt với các biến chứng nguy hiểm sau:

Eczema gây ám ảnh tâm lý, trầm cảm ở nhiều người

Các triệu chứng eczema gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ khiến người bệnh gặp áp lực tâm lý, tự ti trong giao tiếp, sống khép mình. Tình trạng này kéo dài thường dẫn đến trầm cảm.

Đơn cử như trường hợp của bạn Mai Hương (17 tuổi – TP HCM) cho biết: “Em mắc eczema ở mặt, tay, chân với các triệu chứng khó chịu, xấu xí gần 2 năm nay. Mặc dù đã vô viện khám chữa nhiều nơi nhưng không hết bệnh. Mỗi khi eczema bùng phát em luôn bị ám ảnh, hổng dám giao tiếp với ai. Lâu dần, em mắc trầm cảm lúc nào mà không hay. Thiệt tình em rất khổ sở với chứng bệnh này”.

Biến chứng eczema gây nhiễm trùng ảnh hưởng đến sức khỏe

Biến chứng nghiêm trọng nhất của eczema là những ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe do vùng tổn thương bị nhiễm virus, nhiễm trùng bởi liên cầu khuẩn, tụ cầu khuẩn. Đặc biệt, eczema gần mắt có thể gây đục thủy tinh thể, tạo thành nếp gấp da do mí mắt phù nề, kích thích giác mạc

Là công nhân của một Công ty sơn tại Bình Dương, anh Mạnh (34 tuổi) cho biết: “Do chủ quan với eczema không trị bệnh sớm, thường xuyên tiếp xúc với hóa chất trong công việc nên tôi bị nhiễm trùng vùng da tổn thương. Từ bữa đến giờ, tôi phải ra vô bệnh viện liên tục để trị nhiễm trùng. Riết rồi tôi thấy sức khỏe của mình giảm sút, công việc bị ảnh hưởng, khổ ghê á”.

Bạn nên biết: Những đối tượng thường mắc eczema và cách điều trị hiệu quả



Bệnh eczema gây biến chứng ảnh hưởng đến thẩm mỹ, cuộc sống



Chất lượng cuộc sống của bệnh nhân eczema bị suy giảm

Các triệu chứng eczema tái phát dai dẳng, bùng phát dữ dội vào từng thời điểm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống. Người bệnh luôn sống trong tâm trạng lo âu sợ bệnh tái phát, tự ti trong giao tiếp, ảnh hưởng đến chất lượng và hiệu quả công việc hàng ngày…

Chị Anh Thư (Đồng Nai): “Tôi mở tiệm ăn, công việc rất bận rộn. Thế mà bệnh eczema thỉnh thoảng lại tái phát khiến tôi phải nghỉ việc để chữa trị. Tôi luôn bị hành hạ bởi các triệu chứng bệnh, ngứa, đau rát đến mất ăn, mất ngủ. Không biết bao lần tôi vừa gãi vừa kêu gào “bệnh gì mà khổ dữ vậy trời?”. Điều trị bằng thuốc Tây dạng uống và kem thôi hoài mà không khỏi, tôi mong lắm 1 cách điều trị hiệu quả.”

Điều trị eczema từ thảo dược – Bí quyết khỏi bệnh của mọi bệnh nhân

Eczema là bệnh do cơ địa dị ứng nên rất khó điều trị dứt điểm. Hiện nay, các phương pháp điều trị eczema thường chỉ dừng lại ở việc kiểm soát ngứa và các triệu chứng, chống viêm nhiễm da, giảm thiểu thấp nhất các biến chứng eczema, kéo dài thời gian khỏi bệnh.

Tuy nhiên, việc tùy tiện sử dụng dẫn đến lạm dụng các loại thuốc giảm ngứa, kháng viêm, chống nhiễm trùng dạng kem bôi, viên uống lại khiến nhiều bệnh nhân gặp phải những hệ lụy làm tăng nguy cơ các biến chứng và khó điều trị. Bên cạnh đó, tác dụng phụ của thuốc cũng là vấn đề không còn xa lạ với nhiều người.

Đông y cho rằng, eczema có nguyên nhân xuất phát từ các nguyên nhân nội sinh bên trong nên việc điều trị cần giải quyết được nguyên nhân gốc rễ của bệnh. Các bài thuốc Đông y từ thảo dược chú trọng điều trị căn nguyên, từ đó loại bỏ triệu chứng, dưỡng da.



Điều trị bệnh eczema bằng Đông y hiệu quả và an toàn



Do đó, xu hướng điều trị các bệnh da liễu, trong đó có eczema bằng thảo dược tự nhiên theo nguyên tắc Đông y an toàn và hiệu quả được người bệnh lựa chọn. Giải pháp này

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang chữa eczema hiệu quả từ thảo dược hoàn chỉnh đã được các bác sĩ YHCT đầu ngành tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc nghiên cứu và đưa vào điều trị thành công.

Thanh bì Dưỡng can thang điều trị eczema bằng phác đồ hoàn chỉnh

Bài thuốc trị eczema Thanh bì Dưỡng can thang là công trình nghiên cứu khoa học và bài bản từ nhiều bài thuốc cổ phương bí truyền từ dân gian và các lương y nổi danh tại nhiều địa phương trên cả nước. Đồng thời kết hợp nguyên tắc Đông y, cơ chế điều trị bệnh tự nhiên, tạo ra phác đồ điều trị eczema hoàn chỉnh.

Phác đồ đó kết hợp hoàn hảo trong 3 bài thuốc nhỏ dạng uống, ngâm rửa và bôi ngoài: Cụ thể:

– Thuốc uống: Với các thành phần thảo dược quý như bồ công anh, kim ngân hoa, ké đầu ngựa, tang bạch bì, đơn đỏ… phát huy công dụng đi sâu điều trị nguyên nhân gây bệnh từ bên trong. Dược tính thẩm thấu giúp điều hòa và ổn định cơ địa, chống dị ứng, tăng cường chức năng thải độc của gan thận, đẩy lùi gốc eczema từ bên trong cơ thể, ngăn tái phát.

– Thuốc ngâm rửa: Dược tính có trong các thảo dược lá trầu không, ô liên rô, ích nhĩ tử… sát khuẩn nhẹ nhàng vùng da bệnh. Đồng thời, bài thuốc giúp làm mềm da, kích thích tái tạo da, làm lành tổn thương do biến chứng eczema.

– Thuốc bôi ngoài: Tinh chất tang bạch bì, mật ong, bí đao, thiên mã hồ… giúp tái tạo da, dưỡng da, làm lành tổn thương, xóa thâm, mờ sẹo theo cơ chế tự nhiên. Nhờ đó, ngoài tác dụng chữa eczema bài thuốc giúp da khỏe mạnh, tăng độ đàn hồi, chống lại các tác nhân bệnh.

– Hướng dẫn cách chăm sóc da: Ngoài ra, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn cách chăm sóc da, dưỡng da bị eczema tại nhà 1 cách tự nhiên, chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp đẩy nhanh hiệu quả chữa trị.

Bài đọc thêm: Vì sao Thanh bì Dưỡng can thang phù điều trị eczema hiệu quả cho mọi đối tượng?



Thanh bì Dưỡng can thang điều trị eczema hiệu quả theo nguyên tắc Đông y



Thanh bì Dưỡng can thang an toàn, lành tính, không tác dụng phụ

Bài thuốc chữa eczema của Trung tâm Thuốc dân tộc kết hợp từ hàng chục vị thuốc quý theo công thức chuẩn, được nghiên cứu và kiểm định khắt khe trong phòng thí nghiệm, thử nghiệm lâm sàng lâu dài trong thực tế.

Trung tâm sở hữu hàng trăm hecta dược liệu sạch trên cả nước. Từng loại thảo dược được chọn lọc sử dụng trong bài thuốc đều là dược liệu sạch đạt chuẩn GACP – WHO. Bào chế theo đúng quy trình đảm bảo chắt lọc trọn vẹn dược chất của thảo dược.

Đồng thời, người bệnh được các bác sĩ YHCT trực tiếp khám, tư vấn, gia giảm vị thuốc và đồng hành cho đến khi điều trị bệnh thành công. Nhờ vậy, Thanh bì Dưỡng can thang và phương pháp điều trị eczema tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc an toàn, phù hợp với trẻ em, phụ nữ cho con bú, bệnh nhân viêm đau dạ dày, chức năng gan yếu.

Thanh bì Dưỡng thanh can cho hiệu quả chữa trị eczema dài lâu, ngăn tái phát

Điều trị eczema được xem là thành công khi: Loại bỏ được hoàn toàn các triệu chứng, kéo dài được thời gian khỏi bệnh lâu nhất, ít tái phát nhất. Thanh bì Dưỡng can thang cho phép đạt được hiệu quả này trong điều trị.

Kết quả điều trị thực tế áp dụng trên 100 bệnh nhân từ năm 2008: 83 bệnh nhân hết hoàn toàn triệu chứng sau 2 tháng điều trị, 12 bệnh nhân khỏi bệnh sau 3 tháng và 5 bệnh nhân thuyên giảm chậm do tính chất công việc thường xuyên tiếp xúc với hóa chất.

Kết quả sau điều trị cho thấy đa số người bệnh duy trì được thời gian khỏi bệnh, không tái phát trong 3 – 5 năm. Đối với bệnh nhân tuân thủ phác đồ điều trị dự phòng tái phát bệnh theo tư vấn của Trung tâm hàng năm có thể ngăn ngừa tái phát eczema. Đây là kết quả khả quan mà đến nay các phương pháp điều trị eczema khác chưa làm được.

Để có được hiệu quả điều trị tối ưu, ngăn tái phát, phòng ngừa biến chứng eczema hiệu quả, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang có những yếu tố vượt trội sau:

  • Phác đồ điều trị hoàn chỉnh – uống trong, ngâm rửa và bôi ngoài
  • Thuốc thẩm thấu nhanh, cơ thể dàng hấp thụ dược tính
  • 100% dược liệu sạch tự nhiên, đạt chuẩn GACP – WHO
  • Bác sĩ YHCT đầu ngành trực tiếp khám và điều trị
  • An toàn, lành tính, không tác dụng phụ.
Xem thêm: Thanh bì Dưỡng can thang thực chất là bài thuốc như thế nào? có tốt cho người bệnh không?

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc – Đơn vị khám chữa eczema hàng đầu

Trung tâm Thuốc dân tộc là đơn vị khám chữa bệnh bằng YHCT hàng đầu hiện nay được nhân dân tin tưởng và giới chuyên môn đánh giá cao. Trung tâm sở hữu những ưu thế với chất lượng khám chữa bệnh vượt trội.

Trung tâm quy tụ đội ngũ bác sĩ YHCT đầu ngành, các bác sĩ từng đảm nhiệm vị trí chuyên môn và lãnh đạo cao tại Bệnh viện YHCT Trung ương như:

  • Thầy thuốc – Bác sĩ Lê Hữu Tuấn – Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện YHCT Trung ương
  • Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh – Trưởng khoa Nội – Bệnh viện YHCT Trung Ương
  • Thạc sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Trưởng khoa Khám bệnh – Bệnh viện YHCT Trung ương
Trung tâm có bề dày YHCT, hội tụ hơn 100 bài thuốc cổ phương, hàng ngàn vị thuốc quý. Các vùng vườn chuyên canh thảo dược sạch có quy mô hàng trăm hecta trên cả nước là điều kiện và tiền đề quan trọng để Trung tâm cam kết sử dụng 100% dược liệu sạch trong điều trị.

Dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao đem đến cho người bệnh sự thoải mái, hài lòng và hiệu quả chữa trị cao nhất, an toàn nhất. Dịch vụ sắc và giao thuốc tận nhà, khám chữa bệnh online giúp người bệnh thuận tiện trong điều trị eczema bằng thuốc Đông y.

Bài viết hữu ích: Điều trị eczema tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc có tốt không?



Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc – Địa chỉ chữa eczema số 1



Phản hồi từ phía người bệnh:

Nhận thấy những biến chứng của bệnh eczema và điều trị bằng nhiều loại thuốc không khỏi, các trường hợp bệnh nhân đã kể trên đều tìm đến phương pháp Đông y. Sau 1 thời gian điều trị bệnh eczema bằng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang tại Trung tâm Nghiên cứu, người bệnh có những chia sẻ như sau;

Bạn Mai Hương (TPHCM): “May mắn em biết đến Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc và được điều trị bệnh eczema thành công bằng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang. Sau 3 tháng kiên trì xài thuốc theo chỉ định của bác sĩ, em đã thoát khỏi các triệu chứng eczema. Từ bữa khỏi bệnh đến giờ em tự tin đến trường, thân thiết với bạn bè, kết quả học tập được cải thiện. Em xin cảm ơn Trung tâm!”

Anh Mạnh (Bình Dương): “Đang loay hoay kiếm cách chữa eczema, tôi được méc nước đến chữa trị tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. Sau hơn 3 tháng điều trị bằng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang, tôi đã loại bỏ được các triệu chứng bệnh. Hổm rày tôi không còn khổ sở vì chứng bệnh này nữa. Nhờ đó mà tôi trở lại công việc để kiếm thu nhập lo cho tụi nhỏ. Tôi rất biết ơn các bác sĩ tại Trung tâm”.

Chị Anh Thư (Đồng Nai): “Ơn giời nhờ có bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc mà tôi đã khỏi bệnh eczema đã gần 1 năm mà chưa tái phát. Biết bài thuốc quý, tôi đã giới thiệu cho nhiều người quen và họ cũng đã hết triệu chứng bệnh. Xin cảm ơn Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc”.

Cuối cùng, xin khép lại bài viết bằng thông tin về Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc để độc giả tiện liên hệ thăm khám và điều trị eczema hiệu quả, an toàn.

Thông tin liên hệ:

Tại Hà Nội:

  • Địa chỉ: Số 132 Ô Chợ Dừa – Đống Đa
  • Hotline: (024) 7109 5599 – 0983 059 582
  • Giấy phép: 629/SYT-GPHĐ
Tại TPHCM:

  • Địa chỉ: Số 145 Hoa Lan, P.2, Q. Phú Nhuận
  • Hotline: (028) 7109 5599
  • Giấy phép: 04606/SYT-GPHĐ
Website: thuocdantoc.vn

Bài viết xem thêm:

Bệnh eczema dưới góc nhìn chuyên gia – Những điều nhất định bạn cần biết

Bệnh eczema cần nhận biết sớm triệu chứng, nắm rõ nguyên nhân để điều trị hiệu quả



Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 

bs thu

Member
88
1
8
64
Xu
13
Viêm da(chàm) thì phải điều trị quyết liệt: Khi dùng kháng sinh cho đến khi bị nhờn thuốc, lại phải quay trở về với bài thuốc dân gian “CỬU BÌ THANG” đặc trị viêm da. BẠn có thể tham khảo triệu chứng và cách chữa tận gốc tại nhà thuốc nam của Ông tôi, hoặc liên lạc trực tiếp về email: [email protected] - để Ông tôi hướng dẫn giúp.
Đồng thời kết hợp bài thuốc ngâm rửa(Về bài thuốc ngâm rửa -Tự mua về dùng), thuốc bôi(mua ở Viện da liễu nơi mình sinh sống- không có chất corticoid).
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.