Tuyển tập các câu hỏi về bệnh chàm thường gặp nhất


4,226
1
1
Xu
53
Chàm (tên y học gọi là eczema) là một loại bệnh ngoài da khá phổ biến ở Việt Nam và trên thế giới, nó chiếm đến ¼ trên tổng số các bệnh ngoài da và đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống và vẻ đẹp thẩm mỹ của những bệnh nhân mắc bệnh. Để hiểu rõ hơn về căn bệnh này, chúng ta cùng tham khảo tuyển tập các câu hỏi về bệnh chàm thường gặp nhất.

Bệnh chàm có thể điều trị bằng chiếu tia không?


Câu hỏi bởi: xanh xanh

Chào bác sĩ.

Tôi 26 tuổi, nữ, cách đây 3 tháng bị nổi vết đỏ như muỗi cắn, vài ngày sau thì có mủ bên dưới, rồi vỡ ra, chảy mủ, rất ngứa, đi khám ban đâu bác sĩ nói bị viêm da tiếp xúc, tôi được cho thuốc uống nhưng không bớt mà càng ngày càng ngứa và lan rộng ra, chảy dịch rất nhiều. Sau đó đi bệnh Viện Da liễu khám thì bác sĩ nói bị viêm da mủ, chàm, tôi dùng thuốc gần 2 tuần nhưng tình trạng không bớt mà càng ngày càng nổi thêm rất nhiều khắp cơ thể (mặt, tay, chân, đầu…). Thuốc bác sĩ kê đơn cho tôi như sau:

Azitomex uống 3 ngày, nghỉ 4 ngày.

Fedmen.

Audocals.

Thuốc thoa Eosine.

Sữa tắm Euc ph5 wahs lotion.

Ngoài ra tôi còn hiện đang chữa trị giun đũa chó. Mong bác sĩ giải đáp cho tôi cách để mau trị khỏi bệnh vì bệnh này tác động nhiều đến sức khỏe và công việc của tôi, hiện tôi phải xin nghỉ việc để chữa trị vì sức khỏe không thể đảm bảo công việc. Tôi muốn hỏi bệnh của tôi có thể chiếu tia để chữa trị không?

Tôi cảm ơn!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào bạn!

Bệnh của bạn rất phức tạp đã đi chữa trị ở Bệnh Viện Da liễu mà chưa giảm. Vậy việc giải đáp qua mạng rất khó khăn. Khuyên bạn nên đi khám lại để chữa trị. Theo thông tin bnaj mô tả bạn bị chàm cấp bội nhiễm, nếu chư có điều kiện đi khám, bạn có thể dùng:

Millian 1% bôi 2 lần/ ngày.

Uống 1 viên Medrol 16 mg và 1 viên Telfast 180 mg, mỗi ngày chỉ uống 1 lần vào buổi sáng liên tục 1 tuần, bệnh có khả năng giảm.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Điều trị bệnh chàm cơ địa?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Cháu chào bác sĩ.

Cháu năm nay 30 tuổi. Cháu hay bị ngứa rất nhiều, gãi và mẩn đỏ rồi sưng tấy, tiết dịch màu vàng. Cháu bị bệnh này 5 năm rồi, nhưng dùng thuốc tây, bệnh đỡ chỉ được thời gian lại tái phát. Bác sĩ nói cháu bị chàm cơ địa. Bác có thể cho cháu đơn thuốc để cháu chữa trị được không ạ?

Cháu cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào cháu!

Cháu bị viêm da cơ địa (chàm cơ địa). Viêm da cơ địa là bệnh lý triệu chứng cấp tính, bán cấp hoặc mãn tính. Một đặc điểm quan trọng của bệnh là hay tái phát. Ða số tình huống bệnh bắt đầu ở tuổi ấu thơ. Triệu chứng điển hình của bệnh là các thương tổn da khô kèm theo ngứa. Do ngứa gãi nhiều mà da bị dày, bệnh nhân càng ngứa và gãi gây nên vòng bệnh lý ngứa – gãi làm cho bệnh nặng hơn và có nguy cơ bị bội nhiễm vi trùng. Bệnh có yếu tố di truyền, gia đình và hay xuất hiện ở những người có bệnh dị ứng khác như hen, viêm mũi dị ứng. Điều trị không dứt hẳn chỉ giảm nhẹ biểu hiện, và giữ gìn đừng để tái phát. Bây giờ cháu có thể chữa trị như sau: Protopic 0,1% bôi 2 lần/ngày và uống Thymomodulin 80mg uống 2 viên/ngày liên tục 3 tháng bệnh sẽ giảm nhẹ.

Chúc cháu mạnh khỏe.

Bé bị chàm sinh dục phải chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: tyty

Thưa bác sĩ.

Con em được 16 tháng tuổi mà cả 10 ngày nay bé bị đỏ và nổi hột ở bộ phận sinh dục. Lúc đầu bé ngứa và khó chịu, em tưởng bé bị hăm do mặc bỉm. Nhưng khi quan sát kỹ thì không phải, em có cho bé đi khám ở khoa Da liễu bác sĩ chẩn đoán bé bị chàm sinh dục. Em cũng có hỏi do đâu bé bị như vậy thì bác sĩ bảo là do thời tiết nên có cho thuốc uống và bôi nhưng dùng cả tuần rồi bé vẫn không khỏi, vẫn còn nổi mẩn nhưng bớt ngứa. Em có tái khám lại thì bác sĩ bảo bệnh này chữa trị lâu nhưng vì bé còn nhỏ không uống liều mạnh được nên giờ bác sĩ đổi thuốc khác. Em lo lắm không biết tình trạng này phải chữa trị bao lâu ạ? Và có ảnh hưởng gì sau này không ạ? Em rất mong nhận được sự tư vấn của bác sĩ.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào bạn.

Bé mới 16 tháng rất ít khả năng bị chàm sinh dục. Có thể bé bị hăm kẽ trên cơ địa dị ứng nguyên nhân chính là do nấm Candida albican và các loại vi khuẩn. Bạn nên thường xuyên dùng nước sạch lau cho bé, bôi Gentrison cream 2 lần/ngày, chỉ bôi từ 3 đến 5 ngày. Sau 5 ngày, bôi Bepanthen cream vào buổi sáng và Nizoral buổi tối liên tục 5 ngày bệnh của bé sẽ giảm.

Chúc bạn nuôi con mạnh khoẻ!

Trong thời gian điều trị chàm, da tay bị khô và tróc ra phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Con 13 tuổi, là nữ ạ. Trên những ngón tay và ngón chân của con có nổi những mụn nước nhỏ ở dưới da, con đi khám bác sĩ thì bác sĩ nói con bị chàm, bác sĩ đã cho con thuốc uống và tuýp Powercort để bôi lên vùng bị chàm để chữa trị. Nhưng chữa trị được 1 tuần thì da ở ngón tay và ngón chân bị khô và tróc ra. Vậy con có nên lột da ra không ạ ?

Con cám ơn!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào cháu!

Cháu chữa trị chàm như thế là đúng rồi. Sau khi hết giai đoạn mụn nước rồi tới giai đoạn khô và bong da. Cháu chú ý chàm là bệnh cơ địa dễ tái phát. Cháu phải có biện pháp dự phòng như chế độ ăn uống, tiếp xúc, sinh hoạt… Cháu nên tới bác sĩ Da liễu để được giải đáp cụ thể trên bệnh của cháu.

Chào cháu!

Bị chàm ở mặt phải chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: minh khải,em là nam

Thưa bác sĩ.

Cháu 14 tuổi. Cháu bị chàm ở mặt bên má, nó cứ mẩn đỏ 2-3 ngày, tróc da, ngứa, xong nó có đốm nâu. Bác sĩ cho hỏi đấy có phải chàm không ạ? Làm sao trị dứt được chàm ạ?

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào cháu.

Đây là biểu hiện của nhiều bệnh nên bác sĩ không thể trả lời chính xác được. Cháu phải cung cấp thông tin đầy đủ hơn và kèm theo hình ảnh thì bác sĩ mới trả lời được.

Chúc cháu mạnh khoẻ!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl