Những giải đáp về bệnh viêm xoang và biến chứng kèm theo


4,226
1
1
Xu
53
Viêm xoang là căn bệnh rất phổ biến ở Việt Nam: cứ 5 người sẽ có 1 người mắc chứng này. Những thông tin quý giá về viêm xoang và biến chứng dưới đây chắc chắn sẽ có ích cho bạn và người thân.

Bài thuốc chữa bệnh viêm xoang


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu tên Tâm, năm nay cháu 22 tuổi. Bác sĩ cho cháu hỏi có bài thuốc nào chữa bệnh viêm xoang được không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Chào cháu!

Viêm xoang có rất nhiều nhóm: nhóm cấp tính và mãn tính, nhóm nhiễm trùng và không nhiễm trùng như dị ứng mũi xoang, nhóm dị dạng cấu trúc mũi xoang,… hoặc phối hợp các lí do trên. Viêm xoang thể dị dạng kết hợp dị ứng là hay tái phát theo thay đổi thời tiết. Đây là thể viêm xoang khó trị dứt điểm nhất vì bệnh hay tái phát theo mùa và có liên quan trực tiếp đến môi trường sống và làm việc. Chàu nên khám bác sĩ Tai Mũi Họng cho chẩn đoán chính xác mới uống thuốc phù hợp nhé.

Chúc cháu mau khỏi bệnh.

Nguồn sưu tầm Nguồn: songkhoe.vn

Viêm xoang cần kiêng đồ ăn gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Cho tôi xin hỏi tôi bị viêm xoang ngoài kiêng các đồ ăn thức uống nóng và có chất kích thích ra, thì tôi có phải kiêng các đồ ăn lạnh và nước đá không ạ? xin bác sĩ tư vấn giúp tôi.

Xin cảm ơn bác sĩ.

Chào bạn.

Viêm xoang thường tác động đến họng vì dịch đàm mủ sản phẩm của viêm xoang thường chảy vào họng gây viêm họng mãn tính. Nếu bạn nuốt vướng, ngứa cổ, ho, khạc đàm thường xuyên là bạn cũng đã bị viêm họng mãn tính. Lúc này, việc kiêng cử thức ăn uống lạnh cũng có tác dụng là giảm viêm họng bạn nhé. Việc kiêng thức ăn uống lạnh không có tác dụng làm thay đổi mức độ viêm xoang.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Nguồn sưu tầm Nguồn: songkhoe.vn

Viêm xoang có chữa được không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em bị viêm xoang 10 năm rồi, em hay bị đau đầu, trí nhớ rất kém liệu bệnh của em có cách chữa không ạ?

Em cảm ơn.

Bác sĩ Chu Văn Điểu


Chào bạn!

Viêm xoang là bệnh gặp nhiều ở vùng khí hậu nóng ẩm, có độ ẩm cao. Viêm xoang là do vi khuẩn gây nên. Tổ chức xoang là những khu vực ngóc ngách bên trong sâu nên chữa trị khó và dễ tái phát. Viêm xoang gây đau đầu lâu ngày rất tác động đến sức khỏe, làm giảm trí nhớ… Điều trị viêm xoang hiện nay đã có nhiều tiến bộ nhờ có rất nhiều loại thuốc mới trong đó có các loại kháng sinh đặc hiệu với viêm xoang. Nếu chữa trị lâu không khỏi hoặc bị nặng có thể chữa trị bằng phương pháp ngoại khoa. Bạn nên tới chuyên khoa Tai – Mũi – Họng để khám và lựa trọn cho mình phương pháp chữa trị hiệu quả nhất.

Chúc bạn mau lành bệnh.

Cách chữa dứt điểm bệnh viêm xoang


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu tên là Thắng, năm nay 19 tuổi. Hiện tại cháu đang mang căn bệnh xoang hành hạ cháu 8 năm đến giờ vẫn chưa khỏi. Thường ngày, đầu của cháu đau nhức rất khó chịu. Lúc trở trời se lạnh, hay tiếp xúc dưới máy lạnh chút là nước mũi của cháu lại chảy ra. Liệu cháu có bị nặng lắm rồi không? Có loại thuốc nào để trị dứt căn bệnh này không?

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn!

Không rõ bạn đã chữa viêm xoang như thế nào? Ở đâu? Có chẩn đoán chắc chắn là bị viêm xoang của các bệnh viện hay chưa? Hay chỉ là phỏng đoán, khám xét qua lâm sàng của bác sĩ?

Nếu bạn đã chụp X-quang cho hình ảnh xoang bị mờ thì đây là biểu hiện chắc chắn bị viêm xoang. Nếu chưa chụp X-quang thì bạn nên đi chụp phim xem có đúng là bệnh viêm xoang không? Nếu bạn đã chữa tích cực ở các bệnh viện mà không khỏi thì có thể đặt vấn đề phẫu thuật nạo bỏ xoang hoặc bơm rửa xoang (nếu là viêm xoang hàm trên). Nếu bạn chỉ tự chữa bệnh bằng mua thuốc theo mách bảo hoặc giải đáp của dược sĩ thì nên đi khám bác sĩ chuyên khoa Tai Mũi Họng để có toa thuốc đặc hiệu hoặc nằm chữa trị tại các bệnh viện chuyên khoa.

Không có loại thuốc đặc chủng nào để chữa dứt điểm bệnh viêm xoang mà là chữa trị bài bản, đủ thuốc, đủ thời gian tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ của bệnh. Mức độ nặng nhẹ của viêm xoang dựa vào phim chụp và thời gian tồn tại của bệnh, chứ không phải dấu hiệu biểu hiện lâm sàng như: chảy nước mũi, đau đầu nhiều…

Chúc bạn mạnh khỏe!

Viêm xoang hàm kèm theo đau đầu


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin chào bác sĩ!

Em tên Quang, năm nay em 18 tuổi. Em đi khám bệnh, được chẩn đoán là bị viêm xoang hàm. Triệu chứng là nước mũi màu xanh (đôi lúc màu vàng). Uống thuốc khoảng 2 tháng thì nghỉ uống. Sau 2-3 tháng không dùng thuốc thì em thấy bị ê 2 bên xoang và thường bị đau đầu. Không biết có phải là biểu hiện của bệnh khác không? Mong bác sĩ giải đáp giúp em.

Em cảm ơn!

Chào em!

Đau đầu, đau ê ẩm vùng dưới gò má, hỉ ra nước mũi hoặc khịt khạc ra đàm màu đục, vàng, xanh hôi kèm theo chụp phim xoang thấy vùng xoang hàm mờ là do viêm xoang hàm mãn tính. Bệnh có thể kéo dài hàng tháng. Trường hợp của em dùng thuốc hết rồi bị lại coi chừng lí do viêm xoang hàm do răng hàm trên. Do chân răng hàm trên (nhất là các răng từ răng số 4 trở vào đếm từ răng cửa) gần như nằm lọt thỏm trong xoang hàm nên khi răng bị sâu, vi trùng từ ổ sâu răng đi theo tủy răng xâm nhập vào xoang gây viêm xoang. Muốn khỏi hoàn toàn viêm xoang hàm do răng thì phải nhổ răng kết hợp chữa viêm xoang.

Ngoài ra, còn nhiều lí do viêm xoang khác nữa cần phải có thêm chứng cứ mới kết luận được như nội soi mũi, chụp phim CT Scan,… thì mới tìm ra cách chữa đúng. Nếu như viêm xoang hàm do nấm, polyp mũi xoang,… cần phải mổ xoang mới khỏi. Em nên trở lại phòng khám Tai – Mũi – Họng các bệnh viện lớn để các bác sĩ chuyên khoa khám, xác định lí do viêm xoang và tìm ra các chữa triệt để viêm xoang nhé. Và cũng nên khám bác sĩ Răng – Hàm – Mặt kiểm tra răng (nhất là răng hàm trên). Nếu có sâu răng cần phải chữa triệt để kể cả phải nhổ răng.

Chúc em mau khỏi bệnh.

Nguồn sưu tầm Nguồn: songkhoe.vn

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl