Thắc mắc về chứng xệ tinh hoàn ở tuổi vị thành niên


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Khá nhiều bạn trẻ độ tuổi vị thành niên quan tâm tới chứng xệ tinh hoàn. Cùng nghiên cứu các câu hỏi sau đây để bổ sung kiến thức cần thiết nhất cho mình về vấn đề này nhé!

Bệnh Xệ Tinh hoàn


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ năm nay em 18 tuổi mà 2 bên tinh hoàn tôi nó cứ bị xệ xuống tùy theo thời tiếc có lúc nó không bị xệ nhưng có lúc nó cứ bị xệ .. đa số phần xệ thì nhiều hơn ……. còn mới đây em phát hiện sau khi đi tiểu xong thì đầu bùi của em nó cứ e buốt và rác đâu lắm ……….còn hay mộng dục em hay mơ về những thứ sinh dục và thường xuất tinh trong đem …… độ dương vật của em nó hơn bị cong nếu như dương vật em cương cứng.. thưa bác sĩ trên các bệnh trên thì cần cách nào để giải quyết

Bác sĩ Nguyễn Anh Tú


Chào em,
Câu hỏi của em gồm nhiều vấn đề. Tôi sẽ trả lời từng thứ một:
1. Tinh hoàn xệ là bình thường. Vì tinh hoàn là tạng duy nhất nằm ngoài cơ thể. Nó cần nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ cơ thể từ 1-2 độ để thuận lợi cho quá trình sinh tinh. Việc này do bìu đảm nhiệm, nên nó có thể co lên hoặc hạ xuống tùy nhiệt độ cơ thể.
2. Dương vật cong khi cương là một bệnh. Tùy theo độ cong mà cần phải điều trị phẫu thuật hay trị liệu. Em nên đi khám ở bệnh viện để chẩn đoán rõ.
Chúc em luôn khỏe !

Bị xệ tinh hoàn


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ: năm nay em 18 tuổi nhưng 2 hồn dái em nó xệ xuống tùy theo thời tiết lâu lâu nhìn nó bình thường nhưng có khi nhìn nó cứ xệ ,còn mới đây sau khi em đi tiểu thì thấy đầu bìu ê buốt và đâu lắm ,dương vật của em nó cương cứng lên thì nó cong thưa bác sĩ những bệnh trên làm cách nào để giải quyết

Bác sĩ Nguyễn Trần Chung


Chào em,
Em nên khám bác sĩ sớm để điều trị tránh biến chứng nhé.
Thân ái.

Nam 17 tuổi bị tinh trùng loãng, tinh hoàn xệ phải chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: Mạnh

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 17 tuổi, bị tinh trùng loãng. Tinh hoàn bên trái của cháu bị xệ và mọc các nốt li ti khó nhận biết ở rãnh vòng đầu. Vậy đó có phải là bị bệnh không ạ và cách xử lý là gì ạ thưa bác sĩ?

Cháu cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Nếu tinh hoàn bên trái của cháu hơi thấp hơn so với tinh hoàn bên phải mà không gây đau nhức, không khó chịu hay bất thường nào khác thì đó là bình thường, hầu như mọi người đều bất đối xứng một chút. Rãnh quy đầu cháu mọc lên những nốt li ti, nếu những nốt nhỏ chỉ ở rãnh quy đầu, mọc đến một mật độ nhất định thì dừng lại không phát triển, đó là những tế bào gai quá phát sinh lý, không phải là triệu chứng bệnh lý. Theo tôi cháu không có bệnh trong tình huống này. Nếu cháu còn thấy lo lắng, cháu nên đi khám bác sĩ chuyên khoa.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Đau tinh hoàn hơi xệ xuống có nguy hiểm không?


Câu hỏi bởi: ALittleFriend

Chào bác sĩ.

Cháu là nam, năm nay cháu 17tuổi. Cháu đang bị đau 1 bên tinh hoàn phải, nó hơi xệ xuống và người cháu cảm thấy hơi mệt. Hồi lớp 7 cháu cũng bị thế này 1 lần. Vậy cháu có bị làm sao không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào cháu.

Đau một bên tinh hoàn có thể gặp trong tình huống viêm nhiễm tinh hoàn hoặc các bệnh lý khác của tinh hoàn. Vì vậy cháu cần đi khám sớm tại bệnh viện hoặc phòng khám chuyên khoa để được chẩn đoán chính xác và chữa trị bệnh.

Chúc cháu sức khỏe.

Xệ tinh hoàn bên trái và đau nhức phải làm sao?


Câu hỏi bởi: giấu tên 123456

Chào bác sĩ!

Em năm nay 19 tuổi. Có 1 thời gian em thường hay thủ dâm nhưng bây giờ em đã giảm bớt, tinh hoàn của em bị xệ 1 bên trái từ nhỏ nên em không để ý về việc xệ nhiều hay ít của nó. Thời gian gần đây sau khi ngồi xe hay đi bộ em có cảm giác đau nhức tinh hoàn bên trái, em mới bị đau nhức 2 lần trong 3 tuần nay, lần đau tầm 10 phút là hết, em có cảm giác như là do ngồi bị chèn ép tinh hoàn hay do quần mặc bó sát ép tinh hoàn nên mới có cảm giác đau như vậy, em sờ vào thì thấy tinh hoàn bên trái có 1 búi như dây còn bên phải thì ko. Sờ mạnh vào thì thấy không đau.

Lần đầu khi bị nhức em thấy quần trong mặc bó sát quá nên em cởi hết đồ ra và nằm thư giãn tầm chút là hết đau. Còn lần 2 thì do trong lúc đi chơi với bạn, em cố đi thêm chút và có vào toilet chỉnh lại quần trong thì thấy bớt đau, khi lên xe ngồi em cố ngồi không đè nén lên tinh hoàn thì nó hết đau hẳn. Bác sĩ cho em hỏi lí do đau tinh hoàn như vậy là sao? Tinh hoàn em không sưng đỏ khi đau, chỉ bị nhói hơi đau ở vùng háng bên trái, liệu có tác động gì đến sức khỏe không bác sĩ? Em nghĩ nếu đau thêm lần nữa thì em sẽ đi khám nhưng em không biết phòng khám ở đâu, mong bác sĩ giúp đỡ. Em ở Quận 10 thành phố Hồ Chí Minh. Em có cần hạn chế gì không bác sĩ? Như việc chơi thể thao có hạn chế chạy nhảy không, còn nâng nặng như đẩy tạ có tác động đến việc xệ tinh hoàn không? Mong bác sĩ giúp đỡ!

Em chân thành cám ơn.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào em!

Thủ dâm bản chất là biện pháp tình dục an toàn, tuy nhiên nếu lạm dụng quá sẽ gây nhiều tác hại ví dụ như rối loạn cương, rối loạn xuất tinh, xuất tinh sớm, liệt dương, chấn thương bộ phận sinh dục, có thể vô sinh…vv. Em cần hạn chế tối đa vấn đề thủ dâm, ăn uống đủ chất, tăng cường tập luyện thể thao, tập trung vào công việc học tập cũng như việc khác nhé.

Em sờ thấy búi như vậy ở tinh hoàn và có đau nữa như vậy có thể em bị dãn tĩnh mạch thừng tinh. Em hãy đi khám chuyên khoa Nam học hoặc chuyên khoa Tiết niệu để xác định cụ thể nhé. Em có thể đến khám ở khoa Nam học bệnh viện Bình Dân, trong thời gian này em không nên tập môn thể thao nặng nhé.

Chúc em khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl